Cần giúp đỡ hộp số BMW 318i

tranquynhnd
Bình luận: 13Lượt xem: 3,108

tranquynhnd

Tài xế O-H
Tình hình là chỗ em có con BMW 318i đời 2005 bị giật mạnh khi đạp phanh vào bất cứ số nào mặc dù vẫn dữ chân phanh , nhưng khi đi trên đường thì xe vẫn tăng tốc tốt chuyển số êm ái
Em đã tiến hành làm những viêc như sau:
cắm máy quét lỗi cả phần hộp số và động cơ _ không báo lỗi gì cả
Cho học lại chế độ các van kết qủa là không có gì thay đổi
Hạ cụm van xuống vệ sinh , lắp lên, thay dầu mới kết qủa là:
Vào số lùi đã êm ái
Vào các số tiến khác thì vẫn giật nhưng nhẹ hơn lúc đầu một chút
Hiện tại chủ xe đã lấy xe đi tạm hẹn chủ nhât vào sử lí tiếp
Các cụ cho em tí ý kiến để em sử nó với
THANK YOU
 

taptanh

Tài xế O-H
Em chọc ngu tí . Theo em cụ lên kiểm tra kỹ bầu trợ lực phanh . Có thể bịt đg hơi trợ lực tù cổ hút vào rồi nổ máy thử xem sao
Chúc cụ thành công
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Em chọc ngu tí . Theo em cụ lên kiểm tra kỹ bầu trợ lực phanh . Có thể bịt đg hơi trợ lực tù cổ hút vào rồi nổ máy thử xem sao
Chúc cụ thành công
Bác có thể giải thích rõ hơn được không . Cái bầu trợ lực phanh có ảnh hưởng như thế nào đến cái sự giật khi vào số . Nó chỉ giật mạch một cái khi mình kéo cần vào số thôi sau đó thì giữ nguyên bàn đạp phanh hay nhả ra nó đều không giật nữa
 

iamtrucker

Tài xế O-H
Tình hình là chỗ em có con BMW 318i đời 2005 bị giật mạnh khi đạp phanh vào bất cứ số nào mặc dù vẫn dữ chân phanh , nhưng khi đi trên đường thì xe vẫn tăng tốc tốt chuyển số êm ái
Em đã tiến hành làm những viêc như sau:
cắm máy quét lỗi cả phần hộp số và động cơ _ không báo lỗi gì cả
Cho học lại chế độ các van kết qủa là không có gì thay đổi
Hạ cụm van xuống vệ sinh , lắp lên, thay dầu mới kết qủa là:
Vào số lùi đã êm ái
Vào các số tiến khác thì vẫn giật nhưng nhẹ hơn lúc đầu một chút
Hiện tại chủ xe đã lấy xe đi tạm hẹn chủ nhât vào sử lí tiếp
Các cụ cho em tí ý kiến để em sử nó với
THANK YOU
Theo như bác mô tả thì khi chạy trên đường xe chuyển số êm điều đó chứng tỏ hộp số còn rất tốt (chúc mừng!). Trên các xe số tự động,về mặt điều khiển: khi chuyển số từ "N" sang "D" ,thì ban đầu bộ điều khiển hộp số sẽ chuyển qua số 2 hoặc 3 trước, sau đó mới chuyển về lại số 1 để tránh hiện tượng giật. Mà để thực hiện được điều đó phải thỏa mãn : 1 )xe phải dừng hẳn(kiểm tra cảm biến tốc độ xe), 2) công tắc phanh phải bật"ON"(kt công tắc phanh), 3) nước làm mát phải ấm(trên 65 độ) (kt cảm biến nước+mạch điện) .Khi bác chuyển số thì đọc giữ liệu mấy con này xem thử.
Chúc bác thành công.
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Theo như bác mô tả thì khi chạy trên đường xe chuyển số êm điều đó chứng tỏ hộp số còn rất tốt (chúc mừng!). Trên các xe số tự động,về mặt điều khiển: khi chuyển số từ "N" sang "D" ,thì ban đầu bộ điều khiển hộp số sẽ chuyển qua số 2 hoặc 3 trước, sau đó mới chuyển về lại số 1 để tránh hiện tượng giật. Mà để thực hiện được điều đó phải thỏa mãn : 1 )xe phải dừng hẳn(kiểm tra cảm biến tốc độ xe), 2) công tắc phanh phải bật"ON"(kt công tắc phanh), 3) nước làm mát phải ấm(trên 65 độ) (kt cảm biến nước+mạch điện) .Khi bác chuyển số thì đọc giữ liệu mấy con này xem thử.
Chúc bác thành công.
Cảm ơn cụ đã tư vấn những vấn đề cụ nêu em cũng đã xem trong data rồi :
công tắc chân phanh vẫn báo active và no khi đạp nhả
Nhiệt độ nước và nhiệt độ dầu số ổn định ở 90 ₫ộ
Cảm biến bốn bánh vẫn báo 0 km khi dừng
Nhưng có một thông số là program ...... Unit: 1st không biết là đây có phải là thông báo chương trình cho chạy số 1 khi bắt đầu hay không
Nếu đúng thì chẳng nhẽ chương trình của nó thế à
Em cũng đọc một số bài của các cụ trên diễn.đàn mình có hiện tượng gần giống của em thì phần lớn cho là bị hỏng bộ chia . Em thì không tự tin lắm nếu thay bộ van mà nó không hết thì đời em xuống dốc không phanh
 

LOOI2202

Tài xế O-H
Tình hình là chỗ em có con BMW 318i đời 2005 bị giật mạnh khi đạp phanh vào bất cứ số nào mặc dù vẫn dữ chân phanh , nhưng khi đi trên đường thì xe vẫn tăng tốc tốt chuyển số êm ái
Em đã tiến hành làm những viêc như sau:
cắm máy quét lỗi cả phần hộp số và động cơ _ không báo lỗi gì cả
Cho học lại chế độ các van kết qủa là không có gì thay đổi
Hạ cụm van xuống vệ sinh , lắp lên, thay dầu mới kết qủa là:
Vào số lùi đã êm ái
Vào các số tiến khác thì vẫn giật nhưng nhẹ hơn lúc đầu một chút
Hiện tại chủ xe đã lấy xe đi tạm hẹn chủ nhât vào sử lí tiếp
Các cụ cho em tí ý kiến để em sử nó với
bác kiểm tra lại máy sin ồng nhớt giữa van thủy lực và hộp số có kín không
 

iamtrucker

Tài xế O-H
khi bác đang thử thì xe đang ở chế độ nào ? ECO ,NORMAL, SPORT?
cảm biến tốc độ xe chứ ko phải cảm biến tốc độ bánh xe nha bác.
bác đọc thêm dữ liệu con cảm biến bướm gas nữa
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
cụ thay quả bí là hết thui thứ hai loại nhớt cụ dùng có đúng nhớt BMW ko?
Cụ giải thích cụ thích rõ hơn được không . Em nghĩ nếu lỗi qủa bí thì trong qúa trình chuyển số khi chạy thì nó cũng phải giật chứ hơn nữa là sau khi em vệ sinh hộp van và thay dầu thì số lùi nó lại ngon
Còn dầu thì em thay dầu ATF thông thường ( vì có tham khảo chỗ thằng em , chỗ nó cũng hay làm dòng này nó bảo thay được không sao cả )
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
Hôm nay em gọi cho khách thì anh ấy bảo : anh di thấy có đỡ hơn nhưng công việc đang cần xe đi ,để mấy hôm nữa rảnh anh mang ra chú kiểm tra nốt cho anh nhé
 

hoadt

Tài xế O-H
Bộ rô tuyn hay các gối đỡ cao su của cặp bánh dẫn động có cái nào lỏng ( hết date) rồi ko hả bác. Nó lỏng thì cũng giật phải ko ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên