Tụi thợ điện đầu kéo ợ vn chỉ đủ trình ! tức lá dùng cái nexiq để kiếm cái fie cal theo ESN và E/C code ECM sau đó kiếm cái file cal ko có xử lý khí thải nạp cho bạn xe bạn ! ----> đó là cắt xử lý khí thải ! mà phương pháp này thì dầu ra nhiều hay có khói xe ! nhưng mà mình hay bỏ kiểu này vẩn đủ tải ! có điêu xe hơi khói ! bên cummins thì còn 1 phần mềm chuyên dụng là calterm để cắt từng đoạn chu trình EGT tùy theo DPF pressure ! nhưng toàn xài lênh! cắt kiểu này thì thường là các hãng mỹ cắt giá rất cao !
Thường thì mấy con ECM của cummins và detroit xài mấy con chip nhúng freescale 32 bit MPC5xxx hay nó hỗ trợ 1 chuẫn là BDM bạn phải có tool lưu lại cái firmware hex đó ! Nạp các hộp huydai hay bosch EDC đều phải xài BDM để nạp lại bootloader ! vì khi chỉnh sửa ecm cummins vs calterm hay phần mềm tương tự vs detroit ! nó can thiệp vào assemble chương thì rất dễ làm soure chính checksum sai thì sẽ làm brick cái ECM mà brick cái ECM là ko kết nối dc vs insite hoac DDDL !Vấn đề bây là bạn hãy tra cái ESN tìm cái cái E/C code !rồi kêu thằng thợ đầu kéo nạp lại file cũ xem có yếu tải ko nhưng bạn nạp lại file cũ chắc chắn xe sẽ yếu vì dzính lỗi khí thài xe ----> sẽ ko đạp lên hết ga cuối ! bạn nên post mã lỗi xe hiện thời lên để a em đoán bệnh ! chứ đừng vọc vạch khi ko lưu BDM firmware trước ! vì rất dễ đền cái ECM!