chuyenviettuan93
Tài xế O-H
Đối với máy khởi động cũng như nhiều loại thiết bị sử dụng motor điện, qua quá trình sử dụng dẫn đến lực quay của motor yếu đi hay thậm chí là hư hỏng. Việc thay mới nó là rất cần thiết. và dưới đây là bài viết cung cấp cách tháo lắp và thế máy máy khởi động của động cơ N55 6 xilanh. Hãy cùng tìm hiểu.
Máy khởi động BMW N55 bao gồm hai phần; mô tơ khởi động và công tắc điện từ. Mô tơ khởi động điện 12V hoạt động vật lý bằng cách kéo dài một bánh răng pinon nhỏ ăn khớp vào bánh đà để làm quay trục khuỷu của mô tơ. Công tắc điện từ của máy khởi động chỉ đơn giản là một rơ le điều khiển mô tơ khởi động. Khi khởi động xe, tín hiệu điện áp thấp từ hệ thống ra vào ô tô (CAS) làm cho công tắc điện từ đóng dòng điện gửi đến mô tơ khởi động.
Giống như tất cả các bộ phận cơ khí trên xe của bạn, máy khởi động BMW N55 có tuổi thọ nhất định và cuối cùng sẽ cần thay thế. Như ở trên, máy khởi động trong chiếc BMW của bạn thường sẽ bị lỗi với rất ít cảnh báo trước… và thường là vào thời điểm xấu nhất có thể. Triệu chứng phổ biến nhất của lỗi khởi động BMW N55 là xe chỉ quay khi nguội, nhưng không khởi động sau khi động cơ nóng lên (cần nhiều lực hơn để quay động cơ nóng). Các triệu chứng khác bao gồm tiếng nghiến khi cố gắng khởi động xe, hoặc xe hoàn toàn không khởi động được mặc dù tất cả các thiết bị điện tử khác hoạt động bình thường.
máy khởi động BMW N55 nằm bên dưới ống nạp ở phía sau bên trái động cơ. Nó có một khuyết điểm là sửa chữa khó khăn do thực tế là phải tháo đường ống nạp để thực hiện thay thế máy khởi động; không có cách nào để chạm vào máy khởi động từ gầm xe. Trên thực tế, việc thay thế máy khởi động trong động cơ tăng áp N55 không quá khó và là một sửa chữa rất “khả thi” đối với những người thợ sửa chữa tại nhà có tay nghề trung bình miễn là có sự kiên nhẫn.
Sửa chữa máy khởi động BMW N55 cũng là thời điểm tuyệt vời để thực hiện các dịch vụ khác như thay thế ống nạp và thay thế miếng đệm lắp bộ lọc dầu. Vì bạn sẽ phải tháo hầu hết hệ thống nạp ra khỏi xe để thực hiện sửa chữa này, bạn nên lên kế hoạch trước và thay thế tất cả các bộ phận hỏng hóc phổ biến trong động cơ tăng áp N55 của mình.
A. Phụ tùng
Bộ khởi động (bắt buộc) – Như đã thảo luận ở trên, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên thay cả máy khởi động và bộ điện từ khi tiến hành thay máy khởi động BMW N55. Tại sao? Bởi vì trừ khi bạn đang mua một bộ khởi động chính hãng của BMW, bạn sẽ tiết kiệm được rất ít tiền chỉ bằng cách thay thế công tắc điện từ. Điều quan trọng cần nhớ là nếu công tắc điện từ của bạn bị lỗi, mô tơ cũng có thể gặp vấn đề trong thời gian không xa.Mô tơ khởi động – Bosch 12412354701
Mô tơ khởi động – TYC 12412354701
Mô tơ khởi động – Chính hãng 12412354701
Đệm đường ống nạp – Victor Reinz 11617547242
B. Dụng cụ sửa chữa
- Cờ lê 2 đầu vòng xoay E12
- Khẩu hoa thị E12
- Khẩu 11 mm
- Khẩu 12 mm
- Gắp kim loại
- Kìm mũi dài
Quy trình sửa chữa
Phần 1 – Tháo ống nạp
Như đã thảo luận ở phần đầu của bài viết này, máy khởi động BMW N55 nằm dưới ống nạp. Để tiếp cận các bu lông lắp máy khởi động, ống nạp phải được tháo ra khỏi đầu xi lanh và thoát ra khỏi khu vực làm việc. Xin lưu ý rằng có nhiều mẫu BMW khác nhau được sản xuất với động cơ N55 và các bước sau đây có thể khác nhau giữa chúng. Chúng tôi đang sử dụng một chiếc 335i 2011 với động cơ tăng áp N55 để sửa chữa.Bước 1. Tháo cực âm khỏi ắc quy. Vì việc sửa chữa này liên quan đến hệ thống điện của động cơ, nên ắc quy phải được ngắt kết nối để tránh hư hỏng các thiết bị điện tử nhạy cảm của xe. Không ngắt kết nối ắc quy mà đã sửa chữa rất có thể sẽ gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho các thiết bị điện tử nhạy cảm.
Bước 2. Tháo các nắp nhựa bên trái và bên phải khỏi các mặt của vỏ vi lọc.
Bước 3. Tháo bốn con vít vỏ bộ vi lọc phía trên vào nắp đậy của động cơ. Tháo vỏ vi lọc phía trên khỏi xe.
Bước 4. Ngắt kết nối công tắc điện của máy hút mùi khỏi phía bên trái của vỏ vi lọc.
Bước 5. Tháo cảm biến không khí khỏi phía bên phải của vỏ vi lọc.
Bước 6. Tháo các chốt bên trái và bên phải đang neo vỏ vi lọc dưới vào thân xe. Tháo vỏ dưới khỏi khoang động cơ.
Bước 7. Tháo hai vít đang neo ống hút vào mui hút. Mở ống dẫn khí ra khỏi bộ giảm thanh và tháo ra khỏi xe.
Bước 8. Rút phích cắm của cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF).
Bước 9. Nên đánh dấu các kết nối bằng băng dính màu để bạn khi lắp ráp lại đễ dàng.
Bước 10. Tháo nắp động cơ ra khỏi động cơ.
Bước 11. Nới lỏng kẹp ống trên ống dẫn khí. Mở nắp bộ giảm thanh và tháo nó ra khỏi xe.
Bước 12. Tháo phần đế của bộ giảm thanh ra khỏi động cơ. Ngắt kết nối bất kỳ dây nịt nào gắn dưới đáy bộ giảm thanh và tháo nó ra khỏi xe.
Bước 13. Nới lỏng kẹp ống trên ống cảm ứng điện tích. Sử dụng một cái gắp để nâng thanh thoát kim loại của đường ống nơi nó nối với thân van tiết lưu. Tháo bu lông lắp ống cảm ứng điện và CẨN THẬN tháo đường ống ra khỏi hệ thống nạp.
Bước 14. Lật ngược đường ống và tháo kết nối điện của nó bằng cách sử dụng một cái gắp kim loại để nâng chốt khóa của nó lên trong khi kéo giắc cắm ra.
Bước 15. Rút van xả nhiên liệu bằng cách ấn kẹp khóa kim loại và kéo dây kết nối ra. Ngắt kết nối ống chân không bằng nhựa khỏi đáy van và xếp ra khỏi khu vực làm việc một cách an toàn.
Bước 16. Rút ống chân không ra khỏi nắp van. Sử dụng một cặp kìm mũi dài để lấy sẽ giúp ích cho bạn.
Bước 17. Ngắt kết nối cảm biến áp suất nhiên liệu bằng cách ấn chốt khóa và kéo phích cắm ra khỏi ổ cắm.
Bước 19. CẨN THẬN tháo ống nạp ra khỏi đầu xi lanh. Có rất nhiều dây xung quanh mặt sau của ống góp, bạn có thể từ từ làm việc ống góp mà không cần ngắt kết nối dây chính.
Bước 20. Sử dụng dây bungee để cố định ống nạp ra khỏi khu vực làm việc.
Phần 2 – Tháo máy khởi động BMW E90
Với đường ống nạp đã được tháo, giờ đây có thể dễ dàng tiếp cận máy khởi động. Điều quan trọng cần lưu ý là máy khởi động có hai bu lông lắp, một trên và một dưới. Chốt trên khó lấy vì nó hướng về phía sau xe. Ngay cả những thợ máy chuyên nghiệp dày dặn cũng phải vật lộn với nó. Nếu bạn làm theo hướng dẫn của chúng tôi bên dưới, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào.Bước 1. Xác định vị trí và xác định động cơ khởi động ở phía sau động cơ.
Bước 2. Kéo dây nịt chính ra khỏi giá đỡ của nó như hình dưới đây.
Bước 3. Rút giắc cắm của cảm biến động cơ khởi động bằng cách ấn kẹp khóa kim loại của nó và kéo nó ra.
Bước 4. Sử dụng khẩu 12mm để tháo cáp cực dương khỏi bộ khởi động.
Bước 5. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng búa đầu bi gõ vào đầu bu lông gắn kết bị giữ chặt để nới lỏng nó. Khi đó việc tháo các bu lông ra sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Bước 6. Bắt đầu với chốt gắn phía dưới, hãy sử dụng cờ lê 2 đầu vòng xoay E12 để tháo nó một cách cẩn thận. Điều quan trọng là phải tháo bu lông dưới trước … điều này sẽ giúp dễ dàng tháo bu lông trên hơn.
Bước 7. Chúng tôi đã sử dụng cờ lê 2 đầu vòng xoay E12 để tháo bu lông lắp phía trên. Nó dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng lấy một ổ cắm trên đó.
Bước 8. Sử dụng cờ lê 2 đầu vòng xoay E12, đưa tay ra sau máy khởi động và tháo chốt gắn phía trên. Nếu bu lông bị kẹt, hãy dùng búa gõ thêm vài lần vào máy khởi động. Nắm chặt bộ khởi động và cẩn thận tháo nó ra khỏi xe. Hãy kiên nhẫn, bu lông khá dài và sẽ tốn khá nhiều thời gian để tháo nó ra.
Bước 9. Nắm chặt bộ khởi động và cẩn thận tháo nó ra khỏi xe.
Bước 10. Việc lắp đặt mô tơ khởi động mới rất đơn giản không có bước đặc biệt nào. các giá trị lực siết quan trọng.
- Lực siết bu-lông khởi động thấp hơn (chỉ dành cho động cơ turbo)
- Lắp cáp cực dương vào củ đề và mô-men xoắn đai ốc gắn của nó lên 13 Nm (10 ft-lb) đến 38 Nm (28 ft-lb).
- Lắp đai ốc và bu lông lắp ống nạp và siết lực 15 Nm (11 ft-lb) .
(Theo: garatructuyen)