Cách khắc phục bơm trợ lực

ngocthanh27
Bình luận: 10Lượt xem: 4,655

hungem

Tài xế O-H
-Cách khắc phục bơm trợ lực lái,thì bạn tháo bơm ra kiểm tra nếu mấy cọng siêu xẹp thì thay thế,còn rô toa hột soài mà đã khiết thì không thể khắc phục được,nên thay mới nhé bạn
 

hungem

Tài xế O-H
- Hiện tượng bơm tay lái kêu,đứng tại chỗ đánh hết lái
1.Tháo bơm xem O RING cao su nếu hết độ găng hoặc dẹp thì thay thế,đây cũng là nguyên nhân,khi đánh hết lái kêu E E - do áp suất bị lòn dầu
2.Khi sơ mi hột soài bị mòn khiết,giảm áp suất bơm,gây ra hiện tượng đánh hết lái kêu E E,cái này mòn thì thay bơm nhé,không khắc phục được
 

duandtoto

Tài xế O-H
theo em thì thế này bác ạ.nếu nó hỏng quá mức thì nên tư vấn thay mới.còn khắc phục tam thời thì bác lấy dầu máy lộn với dầu trợ lực sao cho nó hơi đặc lại và đổ vào.nhưng chỉ được thời gian ngắn bác nhé.
 

manhdung1982

Tài xế O-H
Theo e biết thì nó hay bị mòn ở nắp sau bơm chứ ít khi mòn cánh bơm và thân bơm.bơm kêu thường là thiếu dầu,và kích cỡ đường ống k đúng.còn bơm hỏng mình thường tư vấn cho khách thay bơm mới hoặc bơm bãi,chứ sửa k đc bền.
 

vietduy234

Tài xế O-H
Cụ thể là kêu két két hay ee két két là hết dầu rồi gì nữa . còn ee thì là air dầu. Bơm mòn tắc dường ống .thao bơm thấy xước nhiều thì thay chứ sữa mất uy tính lắm.
 

ngocthanh27

Tài xế O-H
Cụ thể là đánh hết lái mới kêu két két như hết dầu quan sát bu ly trục bơm trợ lực khi đánh kịch lái bu ly có lúc dừng không quay hiện tượng này các cụ gặp chưa .theo mình nghi là van hồi áp không hoạt động có cách nào sửa van không nhỉ
 

hungem

Tài xế O-H
- Xe gì vậy ?
- Bạn xem dây cô roa có chùng thì tăng nhé,tháo bơm kiểm tra xem van điều áp có bị tắt không,có thể đo áp suất bơm,so sánh áp suất chuẩn để đánh giá trình trạng bơm bạn nhé
 

Hungq2

Tài xế O-H
Xe nissan bluebird U12 của mình đã phục hồi thước lái, làm tới luôn, thay bộ chia dầu, dớt ty, mạ crôm theo kích thước chuẩn, thay phớt. Từ đó tay lái cực nhẹ, bơm trợ lực cũng thay ruột êm hơn trước. Tuy nhiên khi đánh hết lái có tiếng hú nhẹ, khi chạy tốc độ cao tay lái quá nhẹ nên ko yên tâm lắm. Vừa rồi mình thấy trên mạng có đứa em bán hàng tháo xe, mình mua gắn vào thì hết hú. Tuy nhiên tay lái nặng hơn trước, nhất là khi mới khởi động rất nặng, khi xe chạy thì tay lái chỗ nặng, chỗ nhẹ. Mình mang đem mấy chỗ thì ai cũng cũng bảo tay lái mình nhẹ, không cần sửa. Không chấp nhận, mình đến chỗ quen kiểm tra, đem theo bơm cũ. Sau khi kiểm tra, người em bảo do stator hình trái xoài hơi nhỏ, lượng dầu vì thế mà hơi ít, đây là nguyên nhân tay lái nặng. Sau khi thay cái lớn hơn vào thì vấn đề được giải quyết mỹ mãn: tay lái nhẹ, không có tiếng hú khi đánh hết lái, chạy tốc độ cao thì tay lái rất đầm, không lắc như trước.
 

otophuhung

Tài xế O-H
Đối với trợ lực dầu khi đánh hết lái thước lái khóa hết đường dầu hồi về áp lực trong bơm tăng lên làm sức cản của bơm lớn kéo trượt dây curoa dẩn bơm gây ra tiếng kêu két két. Kết luận do trượt curoa nhưng chổ này có 2 nguyên nhân:
1. dây curoa trượt do lực căng dây không đủ => căng lại curoa,
2. Nếu curoa đã tăng đúng thì do áp lực van hồi dầu trong bơm chỉnh sai (quá lớn) dẩn tới sức cản của bơm lớn kéo trượt dây curoa.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên