Các dòng xe con của Mercedes-Benz (1)

vancong
Bình luận: 0Lượt xem: 4,625

vancong

Hết mình vì Ô hát!
[FONT=&quot]Trong hơn 100 năm lịch sử, Mercedes-Benz gặt hái được không ít thành công và đã ghi tên mình như là một trong những hãng sản xuất xe hơi hùng mạnh nhất trên thế giới. VnExpress xin giới thiệu qua về các dòng xe con của nhãn hiệu nổi tiếng này.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Biểu tượng của Mercedes-Benz.[/FONT]
[FONT=&quot]Nhờ thế mạnh về công nghệ cao cùng tính tiện nghi trong dòng xe hơi sang trọng, tên tuổi Mercedes đã gắn liền với lịch sử phát triển của xe hơi, đa phần các nguyên thủ, chính khách hay những nhà tài phiệt là khách hàng sử dụng những chiếc xe Mercedes. Trong thế kỷ 21, theo xu hướng chung của thị hiếu khách hàng, Mercedes đã từng bước đa dạng hoá các chủng loại xe hơi của mình. Đi đôi với thế mạnh là những chiếc sedan, coupe hay SUV (Sport Utility Vehicle) đắt tiền, Mercedes còn sản xuất cả những chiếc đa dụng MPV (Multi Purpose Vehicle) hay mini van phục vụ đa số người sử dụng bình dân có thu nhập thấp.[/FONT]
[FONT=&quot]Các chủng loại động cơ cũng được đa dạng hoá phù hợp với nhu cầu sử dụng, từ các loại động cơ xăng từ 4 đến 12 xi-lanh, diesel 4 đến 8 xi-lanh hay trong tương lai gần là động cơ lai hybrid (xăng và điện) hay động cơ sử dụng pin nhiên liệu. Cũng như trên những chiếc limousine đắt tiền, Mercedes cũng đã khẳng định được mình là một tên tuổi hàng đầu trong làng sản xuất xe hơi thế giới với chất lượng và tiện nghi trên những chiếc MPV rẻ tiền.[/FONT]
[FONT=&quot]A-class [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Mercedes-Benz A-class.[/FONT]​
[FONT=&quot]Xuất hiện lần đầu vào năm 1997, sau 7 năm có mặt trên thị trường, số xe A-class bán ra là 1,1 triệu chiếc, 80% số người mua này là những người lần đầu tiên sở hữu một chiếc Mercedes.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/A-class_1B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]A170 CDI Classic. [/FONT]
[FONT=&quot]A170 CDI Classic. [/FONT]
[FONT=&quot]A200 Avangarde.[/FONT]
[FONT=&quot]A-class đã khẳng định vị trí thống trị trong phân hạng của nó. Thế hệ thứ 2 của chiếc A-class được Mercedes giới thiệu vào mùa thu 2004 vừa qua thừa hưởng nguyên vẹn những gì tinh hoa nhất của mẫu xe trước và được trang bị thêm nhiều công nghệ mới như hộp số tự động vô cấp Autotronic, hệ thống ổn định điện tử ESP và hệ thống treo mới làm tăng độ ổn định cho xe, đồng thời khắc phục khả năng bị lật xe khi chạy zíc zắc. [/FONT]
[FONT=&quot]Nội thất với điều hoà khí hậu Thermotronic, túi khí bảo vệ đầu như trên các xe sedan cao cấp, xe đạt chuẩn khí thải Euro 4. Các công nghệ được áp dụng trên chiếc A-class thế hệ hai hứa hẹn đưa mẫu xe mới còn vươn xa hơn đàn anh của nó. Xe được giới thiệu với hai phiên bản thân xe 3 cửa, 5 cửa và 7 loại động cơ để lựa chọn, 3 động cơ diesel (A160,180,200 CDI) và 4 xăng (A150,170, 200, 200 turbo). [/FONT]
[FONT=&quot]C-class[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Mercedes-Benz C-class.[/FONT]​
[FONT=&quot]Phiên bản C-class hiện tại được giới thiệu vào tháng 5/2000 và hiện đã sản xuất được trên 1,5 triệu chiếc, từ đó đến nay nó hoàn toàn không thay đổi nhiều lắm. Những yếu tố làm nên thành công của chiếc xe là công nghệ cao kết hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng dựa vào cấu hình trang bị từ sang trọng, gia đình tới phong cách thể thao. Chiếc xe mới của năm 2005 được trang bị thêm một số công nghệ mới như sơn chống trầy xước sử dụng công nghệ Nano hay đèn Bi-xenon với hướng chiếu sáng thay đổi theo góc lái, hệ thống truyền động 4 bánh 4Matic cũng là một lựa chọn, ngoài ra nội thất cũng được trau chuốt lại các chi tiết với viền crôm thể hiện sự nhạy bén của Mercedes với xu hướng thiết kế mới.[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/A-class_2B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/A-class_1B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/C320_Sportcoupe_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/A-class_1B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]C55 AMG Sedan.[/FONT]
[FONT=&quot]C200 CGI Estate.[/FONT]
[FONT=&quot]C320 Sport Coupé.[/FONT]
[FONT=&quot]Với 3 kiểu thân xe là sedan 4 cửa, estate 5 cửa và sport coupé 3 cửa và 11 loại động cơ. C-class nhắm tới tất cả các đối tượng khách hàng. Tại Việt Nam hiện có 3 loại C180K Classic, C180K Elegance và C240 Avantgarde. [/FONT]
[FONT=&quot]E-class[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Chiếc Mercedes E320.[/FONT]​
[FONT=&quot]Chiếc sedan hạng E của Mercedes từ khi ra đời đã làm lu mờ các đối thủ cạnh tranh cùng phân hạng bởi thiết kế có một không hai nhưng không làm mất đi nét truyền thống của Mercedes. Một số công nghệ nổi bật trên chiếc E-class là hệ thống treo khí nén Airmatic DC (tuỳ chọn), phanh điện thuỷ lực SBC, Cruiser Control Distronic, điều hoà 4 vùng Thermotronic. Mercedes còn giới thiệu thêm cho E-class hệ thống giải trí với đầu DVD cho ghế sau tương tự trên xe S-class. [/FONT]
[FONT=&quot]Xe E-class hiện tại được giới thiệu hai phiên bản thân xe là sedan 4 cửa và estate 5 cửa với 11 loại động cơ xăng (E200K, 240, 320, 500, 55 AMG) và diesel (E200, 220, 270, 280, 320, 400 CDI) công suất từ 122 mã lực 4 xi-lanh thẳng hàng (E200 CDI) đến 476 mã lực V8 (E55 AMG), 3 kiểu hộp số là số tay 6 cấp, tự động 5 cấp và tự động 7 cấp 7G-Tronic dành cho xe E500.[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/A-class_2B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/c55-AMG_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/A-class_1B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/C200_CGI_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/C320_Sportcoupe_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/C320_Sportcoupe_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7531/A-class_1B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]E55 AMG Estate.[/FONT]
[FONT=&quot]Nội thất dòng E-class.[/FONT]
[FONT=&quot]Động cơ E400 CDI.[/FONT]
[FONT=&quot]Dòng E của Mercedes-Benz Việt Nam, gồm E200 và E240, có hầu hết những trang bị hiện đại như tại các thị trường phát triển. E240 là chiếc xe lắp ráp trong nước đắt nhất với giá bán sau thuế là 99.900 USD.[/FONT]
[FONT=&quot]Các dòng xe con của Mercedes-Benz (2)[/FONT]
[FONT=&quot]Nếu như CLS là dòng xe mới nhất của Mercedes được bán trên thị trường thì chắc chắn vị trí dẫn đầu thuộc về những chiếc S-class. Cả hai đều là những chiếc xe cao cấp trang bị đầy đủ tiện nghi hàng đầu. [/FONT]
[FONT=&quot]CLS -class[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Mercedes-Benz CLS500.[/FONT]​
[FONT=&quot]Đây là dòng xe mới nhất trong đại gia đình xe du lịch Mercedes chỉ vừa mới được bán rộng rãi vào tháng 9 vừa qua. Được Mercedes mệnh danh là một chiếc coupé 4 cửa, phân hạng của nó nằm giữa E-class và S-class. CLS thể hiện xu hướng thiết kế xe mới của Mercedes. Tuy là xe 4 cửa nhưng Mercedes khẳng định đây là thế hệ mới của một chiếc coupé. [/FONT]
[FONT=&quot]Được thiết kế với phong cách thể thao, xe có 4 chỗ ngồi như trên những chiếc coupé 2 cửa cỡ lớn nhưng không phải là 2+2 mà là 4 chỗ thực thụ vì chiếc xe có 4 cửa và chiều dài 4.913 mm, nằm giữa khoảng chiều dài 4.818 mm của E-class và 5.163 mm của S-class có trục cơ sở dài (long wheelbase). Chiều dài này bảo đảm cho 2 chỗ ngồi phía sau của xe có được sự tiện nghi và thoải mái. [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]​
[FONT=&quot]Mercedes-Benz CLS 55 AMG.[/FONT]​
[FONT=&quot]Thiết kế bên ngoài [/FONT][FONT=&quot]CLS 55 AMG[/FONT][FONT=&quot] hoàn toàn mới, không mang bất kỳ chi tiết nào của các dòng Mercedes khác nhưng nội thất lại là sự pha trộn hài hoà với các nét của CLK, SL, E-class cùng với những chi tiết mới chỉ có trên CLS. Công nghệ trang bị trên xe cũng xứng đáng với thiết kế cao cấp, xe được trang bị những tinh hoa của cả E-class và S-class như treo khí nén Airmatic DC, hệ thống điều khiển thiết bị bằng giọng nói Linguatronic, Distronic, khoá cửa Keyless-Go, phanh SBC, dàn âm thanh Harman Kardon Logic 7 và đặc biệt là hệ thống tiền hỗ trợ an toàn Pre-safe như trên S-class. [/FONT]
[FONT=&quot]Xe được giới thiệu với 3 loại động cơ là CLS 350, 500 (với hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC là một trang bị tiêu chuẩn) và CLS 55 AMG với hộp số tự động 5 cấp AMG SpeedShift. [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Nội thất xe Mercedes-Benz CLS.[/FONT]​
[FONT=&quot]S-class [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Mercedes-Benz S-class.[/FONT]​
[FONT=&quot]Có quá nhiều điều để nói về dòng xe S-class của Mercedes. Nó tổng hợp tất cả tinh hoa về công nghệ ôtô được Mercedes trang bị trên các xe sedan của mình. Xe S-class càng ngày càng hoàn thiện hơn với các loại động cơ mới được trang bị trên xe S350, S350 4Matic (V6, 245 mã lực) thay thế cho S320, S400 CDI (diesel V8 260 mã lực), S55 AMG (V8 Kompressor 500 mã lực) và S600 (V12, 500 mã lực). Ngoài ra cộng thêm các loại động cơ như S320 CDI (diesel V6 204 mã lực), S430, S430 4Matic (V8, 279 mã lực) và S500, S500 4Matic (V8, 306 mã lực), xe S-class đã chứng tỏ khả năng thích hợp cao cho mọi đối tượng phục vụ và yêu cầu về nhiên liệu. [/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7573/S500_int_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]S55 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot]Nội thất S500.[/FONT]
[FONT=&quot]S500 4Matic.[/FONT]
[FONT=&quot]S-class nổi bật bởi sự tiện nghi và độ an toàn cao, ngoài các hệ thống cao cấp như trên các xe E và CLS-class, xe S-class được trang bị hệ thống treo khí nén toàn phần chủ động ABC (Active Body Control) với chức năng chống lắc ngang. Đây là hệ thống treo khí nén hiện đại mà chỉ có một số ít mẫu xe sang trọng của các hãng khác phát triển và trang bị. Hệ thống treo này quyết định tới độ an toàn và sự thoải mái cho hành khách trong xe. [/FONT]
[FONT=&quot]Các hệ thống giải trí và liên lạc cũng là một thế mạnh của S-class với các trang bị theo đơn đặt hàng tuỳ vào đối tượng sử dụng. Xe S-class được giới thiệu với 2 loại thân xe khác nhau là loại thông thường với chiều dài toàn thể 5.043 mm và loại dài trục cơ sở với chiều dài 5.163 mm, gia tăng khoảng cách giữa 2 băng ghế trước và sau nhằm tăng sự tiện nghi và sang trọng.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]​
[FONT=&quot]Mercedes-Benz S-class Pullman.[/FONT]​
[FONT=&quot]S-class Pullman[/FONT][FONT=&quot] là phiên bản đặc biệt của xe S-class với chiều dài toàn thể 6.158 mm, trục cơ sở 4.085 mm, có 3 khoang với 7 chỗ ngồi và 3 băng ghế, hai băng sau đặt đối diện nhau. S-class Pullman là phiên bản đặc biệt phục vụ cho những đối tượng đặc biệt như các yếu nhân hay những người cho rằng một chiếc S-class thông thường là chưa đủ đối với họ.[/FONT]
[FONT=&quot]Thân xe cứng cáp phù hợp với chiều dài của xe, vành và lốp là loại chịu lực tốt. Xe được AMG trang bị hệ thống giải trí của riêng mình với máy tính cho từng ghế và hệ thống liên lạc vệ tinh hay di động, khả năng nối mạng GPRS tốc độ cao, TV và hệ thống âm thanh giải trí cũng được chú trọng. [/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7573/s55amg_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7573/S500_int_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7573/S500_int_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7573/S500-4matic_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]Nội thất S-class Pullman.[/FONT]​
[FONT=&quot]Hệ thống điều hoà khí hậu cũng được thiết kế lại cho phù hợp với thân xe mới. Một nhược điểm duy nhất mà xe Pullman mắc phải là chỗ để chân cho hai băng ghế sau là chung nhau nên nó quá hẹp khi có người ngồi đồng thời trên hai băng này. S-class Pullman được trang bị 2 loại động cơ V8 và V12 (S500 PullMan và S600 PullMan).[/FONT]
[FONT=&quot]Các dòng xe con của Mercedes (3)[/FONT]
[FONT=&quot]SLR McLaren chắc chắn là chiếc xe thể thao hai chỗ đứng đầu bảng ngay cả khi so sánh với bất kỳ nhãn hiệu nào khác. Tuy nhiên Mercedes còn có cả CLK hay SLK danh tiếng từ lâu. [/FONT]
[FONT=&quot]CLK-Class [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]CLK 320 cabrio.[/FONT]​
[FONT=&quot]Phiên bản mới của chiếc coupe CLK được giới thiệu vào mùa xuân năm 2002, tiếp sau là phiên bản mui xếp (convertible) ra mắt một năm sau đó, đã chứng tỏ là sự thay thế cần thiết cho phiên bản trước. Những chiếc CLK nổi bật ở công nghệ được trang bị tốt nhưng phong cách lại rất đơn giản và trang nhã. Với hai mẫu xe là CLK coupe và CLK convertible đều có 4 chỗ ngồi và 2 cửa nhưng xe convertible được trang bị mui xếp với khả năng đóng mở nhanh mui xe chỉ trong 17 giây, ngay cả khi sử dụng điều khiển từ xa. Mui xếp của xe được sản xuất khá tốt với chất liệu nỉ dày 25 mm gồm 6 lớp, cho phép cách nhiệt trong mọi điều kiện thời tiết và cách âm khá tốt. [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]CLK200 Kompressor.[/FONT]
[FONT=&quot]CLK55 AMG cabrio.[/FONT]
[FONT=&quot]CLK55 AMG coupe.[/FONT]
[FONT=&quot]Với việc giới thiệu hai loại thân xe, Mercedes đã cho những người ưa thích xe 2 cửa nhiều lựa chọn. Xe CLK của năm 2005 được Mercedes chau chuốt lại nội thất theo phong cách thể thao hơn và nâng cấp hệ thống lái mới nhạy hơn nhưng lại tăng cảm giác của tay lái với mặt đường, số với bước số ngắn hơn giúp giảm thời gian chuyển số. Những cải tiến này được gọi chung là công nghệ mang tên Direct Control. Số tự động 7 cấp 7G-Tronic với các tuỳ chọn điều khiển tự động hay bán tự động theo sở thích cũng là một trang bị trên các xe CLK 500 coupe và CLK 500 convertible. Hộp số này giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ trên xe đi 6% (ước tính giảm khoảng 0,6 lít/ 100 km). [/FONT]
[FONT=&quot]CL-class[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]CL600.[/FONT]​
[FONT=&quot]CL-class là chiếc xe kết hợp hài hoà giữa tiện nghi bậc nhất của một chiếc S-class và những tính năng thể thao với những loại động cơ cực mạnh mà Mercedes mới trang bị cho chiếc xe của năm 2005. Ngoài CL 500 (động cơ V8, công suất 306 mã lực), CL55 AMG (V8 Kompressor 500 mã lực), CL 600 (V12 500 mã lực), gia đình CL-class mới được bổ sung một thành viên ưu tú mang tên AMG đó là chiếc CL 65 AMG (V12 Bi-turbo 612 mã lực). Chiếc xe này chỉ cần 4,4 giây tăng tốc từ 0 đến 100 km/h. Với việc giới thiệu CL65 AMG, Mercedes đã củng cố vị trí hàng đầu của chiếc CL trong dòng xe coupe hai cửa cỡ lớn. [/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK200_Kompressor_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Cabrio_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Coupe_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]CL65 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot] CL600.[/FONT]
[FONT=&quot]CL55 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot]Mercedes đã trang bị cho CL-class tất cả những công nghệ tinh hoa nhất như trên các xe S-class, chỉ khác là CL-class dành cho những người luôn thích ngồi sau tay lái chứ không phải ở băng ghế sau.[/FONT]
[FONT=&quot]SLK-class [/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SLK-350_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]SLK55 AMG.[/FONT]​
[FONT=&quot]Chiếc roadster SLK phiên bản mới nhất của xe SLK được Mercedes giới thiệu vào tháng 3 vừa qua mang mã số R171 thay cho chiếc R170 trình làng từ năm 1996 (cho đến nay số lượng xuất xưởng đã là 308.000 xe). Đây cũng là một mẫu xe thành công của Mercedes khi đứng đầu thế giới về số lượng bán ra trong phân khúc mặc dù bị cạnh tranh rất khốc liệt bởi những đối thủ như BMW Z3, Audi TT hay Porsche Boxster. [/FONT]
[FONT=&quot]Mẫu xe mới có thân xe dài hơn 70 mm và rộng hơn 65 mm so với phiên bản trước. SLK mới có thiết kế mang dáng vẻ của chiếc Mercedes SLR McLaren, kết cấu thân xe với nhiều pha thép và nhôm nhằm tăng độ cứng chống xoắn hơn 40% so với đời trước nhưng không làm gia tăng trọng lượng. Phiên bản này cũng có độ ổn định cao hơn hẳn xe cũ, chỉ số cản gió nhỏ hơn và chính kết cấu khí động học mới cũng làm giảm lực nâng khi xe chạy trên đường tới 30%. Về an toàn, xe SLK mới được trang bị hệ thống bảo vệ đầu và cổ mới với ghế thể thao khung magnet kết hợp với hệ thống sưởi đầu Airscarf, các túi khí bảo vệ đầu như trên chiếc roadster hàng đầu SL-class.[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-65AMG_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK200_Kompressor_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-600_2B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Cabrio_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-55AMG_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Coupe_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]SLK200.[/FONT]
[FONT=&quot]SLK350.[/FONT]
[FONT=&quot]Động cơ của SLK350.[/FONT]
[FONT=&quot]Mui xe là mui cứng gập được, tương tự mẫu xe cũ. SLK 2005 được trang bị 3 loại động cơ là SLK 200 Kompressor (4 xi-lanh 163 mã lực), SLK350 (V6 272 mã lực), SLK55 AMG (V8 360 mã lực) và 3 loại hộp số là số tay 6 số, số tự động 5 cấp cho C200K và số tự động 7 cấp cho SLK350 và SLK55 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot]SL-class [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]SL500.[/FONT]​
[FONT=&quot]Đây là chiếc roadster hàng đầu của Mercedes với thiết kế hoàn toàn mang phong cách thể thao cả ngoại hình và nội thất. Cũng như SLK-class, xe SL-class cũng được trang bị mui gấp cứng cao cấp. Chiếc SL65 AMG là chiếc mới nhất trong dòng SL-class của Mercedes với động cơ V12, dung tích 6 lít Bi-turbo như trên CL65 AMG. Đây là loại động cơ lắp ráp hoàn toàn bằng tay bởi các kỹ sư của AMG. Chiếc xe chỉ cần 4,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, mô-men xoắn đạt 1.000 Nm trong khoảng 2.000-4.000 vòng/phút.[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-65AMG_B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SLK-200K_B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SL-500_1B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK200_Kompressor_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-600_2B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SLK-350_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Cabrio_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-55AMG_B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SLK-350-engine_B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SL-65AMG_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Coupe_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]SL65 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot]Nội thất SL65 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot]Cơ cấu xếp mui xe SL500.[/FONT]
[FONT=&quot]Hộp số là loại AMG Speedshift 5 cấp với khả năng chuyển số trên vô-lăng như xe đua Công thức 1, hệ thống treo khí nén ABC như trên S-class và CL-class, phanh điện thuỷ lực SBC với đĩa phanh làm bằng chất liệu composite. Ngoài SL65 AMG, SL-class còn có SL55 AMG, SL600, SL500, SL350.[/FONT]
[FONT=&quot]Mercedes SLR McLaren[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]Siêu xe SLR McLaren.[/FONT]​
[FONT=&quot]Mercedes SLR McLaren là sản phẩm của Mercedes cộng tác cùng hãng chế tạo xe đua Công thức 1 McLaren. Chiếc xe là sự kết tinh những kinh nghiệm chế tạo và phát triển xe đua của hai hãng trong thời gian dài. Động cơ V8 supercharged do AMG sản xuất đạt công suất 626 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm. Chiếc xe mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, hay 28,8 giây để đạt tới vận tốc 300 km/h và vận tốc tối đa có thể lên đến 334 km/h. [/FONT]
[FONT=&quot]Cửa xe dạng cánh chim mở lên theo chiều thẳng đứng gợi nhớ nhưng chiếc xe đua SLR cổ của những năm 1950. Bên cạnh những trang bị điện tử như trên tất cả những chiếc Mercedes khác, Mercedes SLR là chiếc xe thể thao đầu tiên được bán rộng rãi có khung xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, kể cả các cơ cấu chịu lực.[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-65AMG_B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SLK-200K_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK200_Kompressor_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-600_2B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SLK-350_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Cabrio_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CL-55AMG_B.jpghttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/SLK-350-engine_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C17/CLK-55AMG-Coupe_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]SLR McLaren và nội thất cũng như động cơ.[/FONT]​
[FONT=&quot]Xe được trang bị phanh gió phía sau giúp tăng độ ổn định trên đường, túi khí bảo vệ đầu gối và chân, các túi khí trước và bên. Phanh điện thuỷ lực SBC có đĩa phanh bằng ceramic với khả năng chịu nhiệt cao và có ưu thế về trọng lượng nhỏ so với đĩa thép, nhờ đó Mercedes SLR không chỉ mạnh mẽ mà còn rất an toàn.[/FONT]
[FONT=&quot]Các dòng xe con của Mercedes (4)[/FONT]
[FONT=&quot]Ngoài những chiếc sedan và xe thể thao sang trọng và mạnh mẽ, Mercedes-Benz còn là chuyên gia trong lĩnh vực chế tạo xe đa dụng M-class cũng như xe dành cho quân đội G-class.[/FONT]
[FONT=&quot]M-class [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]M350.[/FONT]
[FONT=&quot]M55 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot]M-class phiên bản cuối.[/FONT]
[FONT=&quot]Mercedes đã giới thiệu phiên bản cuối cùng của chiếc SUV M-class trong năm nay, điều đó hứa hẹn sẽ có một mẫu M-class mới trong thời gian không xa. Từ khi được giới thiệu, chiếc M-class luôn được biết đến bởi sức mạnh và sự tiện nghi. M-class chạy tốt trên mọi địa hình với sự hỗ trợ của bộ điều khiển lực kéo điện tử 4ETS và bộ ổn định điện tử ESP như trên các xe sedan. [/FONT]
[FONT=&quot]Khả năng kéo tới 3.500 kg, khoang sau xe có dung tích tới 2.020 lít, xe M-class không chỉ thích hợp cho mọi địa hình mà còn cho mọi yêu cầu sử dụng. Phiên bản cuối cùng của chiếc M-class được trang bị cả 2 loại động cơ diesel và xăng là ML 270, 400 CDI và ML 350, 500.[/FONT]
[FONT=&quot]G-class [/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/G-400-CDI_B.html http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/M-350_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/M-55AMG_b.jpg[/FONT]
[FONT=&quot] http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/M-Final-Edition_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]G400 CDI station wagon.[/FONT]
[FONT=&quot]G400 CDI mui mềm.[/FONT]
[FONT=&quot]G55 AMG.[/FONT]
[FONT=&quot]Chiếc G-class là chiếc xe có kiểu dáng cổ điển nhất của Mercedes, nó hầu như chỉ thay đổi rất ít kể từ khi mới được đưa ra bán năm 1979, nguyên nhân là G-class luôn được ưa chuộng bởi sự tin cậy và tính bền bỉ. Cũng như M-class, trên xe G-class hệ thống vi sai và truyền động bốn bánh cũng như ổn định điện tử được điều khiển bởi hệ thống điện tử 4ETS và ESP. [/FONT]
[FONT=&quot]Tính tổng cộng sau 25 năm, Mercedes đã sản xuất trên 175.000 chiếc G-class. Mạnh nhất trong dòng xe này là chiếc G55 AMG với công suất 476 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm ở 2.650 vòng/phút và vận tốc tối đa là 210 km/h. G-class có 3 loại thân xe là mui mềm convertible, loại thùng kín station wagon 3 cửa và 5 cửa. Các model là G270, 400 CDI máy diesel và G320, 500, 55 AMG máy xăng.[/FONT]
[FONT=&quot]Vaneo[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]Mercedes Vaneo.[/FONT]​
[FONT=&quot]Thị trường dành cho những chiếc xe đa dụng MPV mở rộng nhanh chóng đã tác động đến quyết định của Mercedes sản xuất những sản phẩm thuộc dòng xe này. Năm 1998, tại châu Âu có 250.000 xe được tiêu thụ và tới năm 2004, con số này đã là 960.000 xe. Chiếc mini MPV Vaneo ra đời từ nhu cầu đó của khách hàng về một chiếc xe cho cả gia đình và hành lý cần thiết trong những chuyến dã ngoại. Mercedes Vaneo tổng hợp cả hai yêu cầu trên với giá thành rẻ. Chiếc MPV cỡ nhỏ này dài 4,2 m với 7 chỗ ngồi có thể tuỳ biến vị trí và tháo lắp tuỳ người sử dụng, thể tích khoang xe là 3.500 lít.[/FONT]
[FONT=&quot]Mercedes cho ra đời bốn dòng sản phẩm của Vaneo là Trend, Family, Ambiente, Imagination. Sự khác nhau chủ yếu là ở trang bị với 5 loại động cơ diesel và xăng, có công suất từ 75 mã lực đến 125 mã lực. Xe có các hệ thống điện tử an toàn ESP, phanh ABS. Mercedes cũng cho khách hàng lựa chọn 5 bộ phụ kiện lắp cho xe theo yêu cầu sử dụng. Nhờ đó, mẫu xe là một trong những sản phẩm có cấu hình đa dạng nhất của Mercedes với 60 cấu hình khác nhau.[/FONT]
[FONT=&quot]Viano[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/G-400-CDI_B.htmlhttp://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/G-400-CDI_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/M-350_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/G400-CDI-Convertible_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/M-55AMG_b.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/G-55AMG_B.jpg http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2004/10/3B9D7C1A/M-Final-Edition_B.jpg[/FONT]
[FONT=&quot]Viano Fun.[/FONT]
[FONT=&quot]Viano Trend.[/FONT]
[FONT=&quot]Viano Marco Polo.[/FONT]
[FONT=&quot]Cũng như Vaneo, Viano cũng là dòng xe có thể sử dụng với nhiều mục đích, nhưng đây là một chiếc xe van chứ không phải MPV. Viano được sản xuất ra nhằm phục vụ cho gia đình và các nhu cầu tương tự chứ không dành để vận chuyển hành khách hay chở hàng. [/FONT]
[FONT=&quot]Bốn dòng xe của Viano là Trend, Fun, Ambiente và Marco Polo với trang bị như một ngôi nhà di động: trần xe có thể nâng cao bằng thuỷ lực để tạo thêm tầng lửng cho "ngôi nhà" khi cắm trại và hệ thống bếp thu gọn và bàn ăn. Xe Trend với 7 chỗ ngồi dành cho gia đình, Fun và Aabiente có khả năng mềm dẻo trong thay đổi số chỗ ngồi, có thể được trang bị như một phòng làm việc nhóm cho các doanh nhân. Viano có hai loại động cơ diesel và hai loại động cơ xăng để lựa chọn, công suất từ 109 mã lực đến 231 mã lực. [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên