Bác muốn biết các cảm biết trên oto làm việc như thế nào thì tốt nhất bác nên tìm đọc sách TEAM giai đoạn 2 của TOYOTA. Hình như trên diễn đàn cũng có bác thử tìm xem.
Em sẽ nói qua một số loại cảm biến.
- Cảm biến nhiệt độ nước làm mát: Hoạt động dựa trên sự thay đổi điện trở của cảm biết, nhiệt độ cao thì điện trở của cảm biến giảm và ngược lại.
- Cảm biết lưu lượng khí nạp thì có vài loại. Như siêu âm, kama, dây nhiệt. Loại dây nhiệt sẽ có một dây nhiệt được đốt nóng và khi dòng khí nạp đi qua sẽ làm mát dây nhiệt, khi đó dây nhiệt sẽ mất một dòng điện nhất định để bảo toàn nhiệt cho dây nhiệt của cảm biến. Dòng điện này được ECU sử dụng làm tín hiệu.
Tóm lại hầu hết các cảm biết đều gửi tín hiệu điện, các xung điện để làm tín hiệu gửi về cho ECU.
Bác muốn biết chi tiết thì tìn về đọc.
" các bác cho em biết các cảm biến trên động cơ otô làm việc như thế nào (rất mong có hinh minh họa để nhận biết).rất mong sự giúp đỡ của các bác ".
Nếu mà nói cho hết nguyên lý của các cảm biến thì cũng hơi căng đó. Các " Thầy, chuyên gia" phải bỏ ra khối công sức và thời gian để viết được nguyên lý của các cảm biến để xuất bản thành sách. Vì thế nên Bác nên tìm sách đọc thì tốt hơn. Còn về câu hỏi " cảm biến trên ô tô làm việc như thế nào"? Để trả lời câu hỏi này một cách " chung " nhất thì em trả lời Bác như thế này: Nguyên lý làm việc của các cảm biến trên ô tô là nó nhận biết ( cảm nhận) sự thay đổi của các đại lượng cần theo dõi ( tương ứng với nhiệm vụ của từng cảm biến như tốc độ, nhiệt độ nước làm mát...) rồi chuyển thành tín hiệu điện và chuyển về bộ điều khiển ( ECU chẳng hạn). Trả lời như thế được không các bác?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.