Các bác giúp em với: Honda civic 2008 không nổ khi không cắm giắc chẩn đoán

P
Bình luận: 10Lượt xem: 1,775

PhamTungTN

Tài xế O-H
Chào các bác!
Nhà em đang làm con Civic 2008 số sàn nó bị khó nổ, chiều nay mấy ae tháo ra kiểm tra bugi vệ sinh lại họng ga, kim phun song lắp lại rồi nổ máy thử.
Đề 1 lần xe nổ lên được khoảng tầm 10-15 giây đạp phanh xe bị chết máy rồi đề lại không nổ được nữa. E cắm máy vào kiểm tra lại và xoá lỗi nhưng xe không báo lỗi gì. E đề thử lại thì xe nổ, lúc đấy e chưa rút giắc máy đọc lỗi, song rút giắc ra thì xe chết máy luôn. Cắm lại thì đề nổ được cứ thế em thử mấy lần nếu không cắm giắc thì xe k nổ được.
E không biết tại sao cũng chưa gặp bao giờ các bác giúp em với!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các bác!
Nhà em đang làm con Civic 2008 số sàn nó bị khó nổ, chiều nay mấy ae tháo ra kiểm tra bugi vệ sinh lại họng ga, kim phun song lắp lại rồi nổ máy thử.
Đề 1 lần xe nổ lên được khoảng tầm 10-15 giây đạp phanh xe bị chết máy rồi đề lại không nổ được nữa. E cắm máy vào kiểm tra lại và xoá lỗi nhưng xe không báo lỗi gì. E đề thử lại thì xe nổ, lúc đấy e chưa rút giắc máy đọc lỗi, song rút giắc ra thì xe chết máy luôn. Cắm lại thì đề nổ được cứ thế em thử mấy lần nếu không cắm giắc thì xe k nổ được.
E không biết tại sao cũng chưa gặp bao giờ các bác giúp em với!
Mất mát rồi
 

TunhanDo

Tài xế O-H
Chào các bác!
Nhà em đang làm con Civic 2008 số sàn nó bị khó nổ, chiều nay mấy ae tháo ra kiểm tra bugi vệ sinh lại họng ga, kim phun song lắp lại rồi nổ máy thử.
Đề 1 lần xe nổ lên được khoảng tầm 10-15 giây đạp phanh xe bị chết máy rồi đề lại không nổ được nữa. E cắm máy vào kiểm tra lại và xoá lỗi nhưng xe không báo lỗi gì. E đề thử lại thì xe nổ, lúc đấy e chưa rút giắc máy đọc lỗi, song rút giắc ra thì xe chết máy luôn. Cắm lại thì đề nổ được cứ thế em thử mấy lần nếu không cắm giắc thì xe k nổ được.
E không biết tại sao cũng chưa gặp bao giờ các bác giúp em với!
Check ground G101.

2008 Honda Civic G101.jpg
 

thaoden

Tài xế O-H
Chào các bác!
Nhà em đang làm con Civic 2008 số sàn nó bị khó nổ, chiều nay mấy ae tháo ra kiểm tra bugi vệ sinh lại họng ga, kim phun song lắp lại rồi nổ máy thử.
Đề 1 lần xe nổ lên được khoảng tầm 10-15 giây đạp phanh xe bị chết máy rồi đề lại không nổ được nữa. E cắm máy vào kiểm tra lại và xoá lỗi nhưng xe không báo lỗi gì. E đề thử lại thì xe nổ, lúc đấy e chưa rút giắc máy đọc lỗi, song rút giắc ra thì xe chết máy luôn. Cắm lại thì đề nổ được cứ thế em thử mấy lần nếu không cắm giắc thì xe k nổ được.
E không biết tại sao cũng chưa gặp bao giờ các bác giúp em với!
xử lý sao rồi thớt.
vệ sinh các vị trí tiếp mass, tất cả các vị trí nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nể phục các bác thật (O_O) Phải đi tu tiếp thôi
Nó cũng không có gì là huyền bí đâu, hoàn toàn có thể hiểu được 1 cách khoa học mà.
Tuy nhiên, phi công luôn cần có số giờ bay nhất định để xác định đẳng cấp của mình. Mặc dù, số giờ bay cũng chỉ là 1 phần mà thôi, tuy nhỏ nhưng không thể thiếu được
Nói vậy, không phải để khoe khoang này nọ gì đâu. Chỉ muốn nói cho các bác hiểu, nghề này nó cần phấn đấu thực sự, thành tâm tu luyện, chứ không phải học lỏm hay đọc trộm bí kíp mà thành công được.
Hãy khổ luyện hay hơn là so kè với người khác. Thấy họ làm được, lại nghĩ nó dễ. Cái mình thấy là họ làm được, còn cái khổ luyện, trả giá của họ thì mình có nhìn thấy đâu
Nghe bác nói vậy, thì tôi cũng tin vào sự cầu tiến của bác
 

Distance404

Tài xế O-H
Nó cũng không có gì là huyền bí đâu, hoàn toàn có thể hiểu được 1 cách khoa học mà.
Tuy nhiên, phi công luôn cần có số giờ bay nhất định để xác định đẳng cấp của mình. Mặc dù, số giờ bay cũng chỉ là 1 phần mà thôi, tuy nhỏ nhưng không thể thiếu được
Nói vậy, không phải để khoe khoang này nọ gì đâu. Chỉ muốn nói cho các bác hiểu, nghề này nó cần phấn đấu thực sự, thành tâm tu luyện, chứ không phải học lỏm hay đọc trộm bí kíp mà thành công được.
Hãy khổ luyện hay hơn là so kè với người khác. Thấy họ làm được, lại nghĩ nó dễ. Cái mình thấy là họ làm được, còn cái khổ luyện, trả giá của họ thì mình có nhìn thấy đâu
Nghe bác nói vậy, thì tôi cũng tin vào sự cầu tiến của bác
Vâng cám ơn bác đã chia sẽ (^_^)/ Như mn vẫn hay nói "Trăm hay không bằng tay quen" nhỉ. Hihi
 

Distance404

Tài xế O-H
À mà đây là cách giải thích của mình cho cách đi đến kết luận là mất mass, không chắc là có đúng không.
Chủ thớt bảo là khi cắm giắc chuẩn đoán vào thì xe mới nổ máy được, rút ra thì đề không nổ => Điện dương 12V, mass sườn vẫn còn nên hệ thống điện vẫn ON được, vẫn đề được => Mất tín hiệu các cảm biến hoặc mất xăng lửa nên không nổ máy được.
Khi ta cắm giắc vào, nổ máy được. Trong 16 chân của giắc thì chỉ có 2 chân 4 5 là mass sườn và mass tín hiệu là có thông nhau, còn lại là đứng độc lập để đọc tín hiệu điện áp do ecu gửi ra => Kết luận là mất mass tín hiệu (đoạn dây nối từ giắc mass tổng đến mass sườn) và giắc chuẩn đoán đang làm thay nhiệm vụ đó.
Đây là phỏng đoán của mình truy ngược lại từ kết quả đã biết trước là mất mass + sơ đồ mạch xe Innova 2015 nên có lẽ còn sai nhiều lắm. Mong học hỏi thêm ạ ^^
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên