Bộ sưu tập siêu xe Aston Martin ở Hà Nội

H
Bình luận: 0Lượt xem: 1,108

haui

Tài xế O-H
Khởi đầu từ chiếc Vanquish hồi 2006, số lượng Aston Martin được các đại gia đưa về Hà thành đã lên tới gần 10 chiếc.
Tháng 11/2006, sự kiện Maybach 62 cập cảng Sài Gòn đang làm xáo động giới chơi xe Việt Nam thì vài người may mắn gặp Aston Martin Vanquish chạy trên đường Hà Nội, điều khó ai có thể ngờ. Từ lúc thông quan tới khi có biển, không thông tin nào rò rỉ ra ngoài. Hiện tại, Vanquish vẫn là siêu xe có hành tung bí ẩn nhất.

Khởi đầu không ồn ào nhưng Aston Martin lập tức được giới chơi xe đón nhận. Lần lượt là DB9 Volante rồi tới DB Coupe hay V8 Vantage. Mới nhất là dòng coupe 4 cửa Rapide. Sự nổi tiếng của Aston Martin còn gắn liền với vụ tai nạn của chiếc DB9 Coupe tại đền Bà Kiệu, gần hồ Hoàn Kiếm.

Rất khó lý giải cho sự ưa chuộng Aston Martin từ giới mê xe Hà thành. Nhưng không phải lúc nào thị trường cũng sẵn sàng đón nhận. "Ế" siêu xe là điều không hiếm gặp với nhiều nhà nhập khẩu.

Aston Martin Vanquish
Một năm sau khi về Việt Nam, Vanquish bị khai tử để thay thế bằng chiếc DBS V12. Vì thế mà trên cả thế giới, siêu xe này được nhắc tới ngày một ít dần. Vẻ đẹp cổ điển Aston Martin kết hợp với những khối "cơ bắp" hai bên thân biến Vanquish thành mẫu xe mạnh mẽ nhưng đầy quyến rũ.
Aston Martin Vanquish, "siêu sao" trong giới chơi xe năm 2006. Ảnh: Otofun. Động cơ V12 dung tích 6 lít có công suất 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Tăng tốc lên 100 km/h trong 6,2 giây. Giá tại Mỹ của Vanquish khoảng 230.000 USD tại thời điểm 2006.

Vanquish nổi danh nhờ sự bí hiểm khi được đưa về và hơn hết, nó là một trong những siêu xe hiếm hoi tại thời điểm đó mang biển trắng (chịu tất cả các loại thuế)






Aston Martin DB9 Volante

Năm 2007, giới mê xe Hà thành lại có dịp ngắm chiếc DB9 mui trần xuất hiện tại một showroom trên đường Lò Đúc. Aston Martin khi đó giống như "nữ hoàng" nhờ vẻ đẹp mượt mà nhưng đầy sức mạnh. Chiếc xe mang màu đỏ đun, nội thất kem. Vài tháng sau, DB9 Volante "lặn" khỏi đường phố và rất ít khi xuất hiện.

Chiếc DB9 Volante đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà. DB9 Volante là phiên bản mui mềm, anh em song sinh với chiếc DB9 coupe. Tuy nhiên, DB9 Volante đắt hơn chút ít. Bản tiêu chuẩn có giá tại Mỹ là 185.000 USD nhưng thường đắt hơn nhiều do khách hàng lựa chọn thêm các thiết bị đi kèm.
Động cơ thửa từ mẫu V12 Vanquish, dung tích 6,0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc 0-100 km/h mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Hộp số tự động 6 cấp với chức năng chọn số bằng nút bấm.
Đến 2009 và 2010, thêm hai chiếc DB9 Volante nữa về Hà Nội. Một mang màu vàng cát. Chiếc còn lại màu ghi. Sau vài tháng lưu lại, DB9 Volante màu ghi tới tay một khách hàng Sài Gòn.


Như người anh em DB9 Coupe, DB9 Volante trang bị động cơ 6 lít V12, công suất 450 mã lực, mô-men xoắn cực đại 569 Nm. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát là 4,9 giây.

DB9 Volante đóng mở mui tự động bằng nút bấm. Vành đúc hợp kim 10 chấu 19 inch, cỡ lốp 235/40 trước và 275/35 sau.

DB9 Volante thuộc loại mui trần 2+2 với hai ghế phía sau rất nhỏ.

Nội thất bọc gỗ óc chó, da cao cấp.

Các nút điều khiển hộp số tự động 6 cấp trên bảng điều khiển trung tâm. Tài xế chỉ cần bấm nút D (đi), N (số mo), R (lùi), P (đỗ). Nút chính giữa mang logo Aston Martin dùng để khởi động. Tiếng pô của DB9 Volante nghe trầm đục và rất kích động khi tăng tốc. Aston Martin DB9 Coupe
Chiếc DB9 Coupe đầu tiên ở Hà Nội có màu lông chuột và gắn nhiều tới vụ tai nạn sáng 5/12/2008.
Vào 1h sáng, chiếc xe "bay" từ hướng Bưu điện Bờ Hồ, bất ngờ lao thẳng lên vỉa hè vườn hoa tượng đài Cảm Tử Quân. Không dừng lại sau khi hất tung hàng chục tấm rào sắt chuyên dụng chống đua xe, DB9 đâm hỏng một bốt một điện thoại, đổi hướng lao qua thảm cỏ, làm hỏng nhiều vòng cung thép trước khi húc vào tường đền Bà Kiệu.

DB9 Coupe trước khi bị tai nạn. Ảnh: Quyền Anh. Những hình ảnh về DB9 Coupe được trang chuyên tổng hợp các vụ tai nạn siêu xe nổi tiếng Wreckedexotics đưa lên với chú thích "Bị tai nạn ở Việt Nam, nơi xe có giá 400.000 USD".
DB9 trang bị động cơ thửa từ mẫu V12 Vanquish, dung tích 6,0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc 0-100 km/h mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Đối thủ của DB9 là hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo. Giá xuất xưởng tại Mỹ là 170.000 USD.

Siêu xe sau khi tai nạn. Ảnh: Hoàng Hà. Sau sự "ra đi" này, đến đầu 2010, Hà Nội mới có chiếc DB9 Coupe thứ hai màu vàng ánh kim.

Bộ vành mới cho Aston Martin DB9.

Nội thất thể thao, với ghế thấp, ôm thân, tay lái nhỏ. Thế nhưng, các đường nét lại mượt mà không kém dòng sedan.
Cụm điều khiển trung tâm. DB9 Coupe không có cần số. Tài xế chọn các chế độ bằng nút bấm. Nút giữa (Engine Start) là nút khởi động. Hai bên là các chế độ của hộp số.

Đồng hồ đẹp mắt.

Chế độ chạy thể thao (Sport), sấy kính và cảm biết đỗ xe.

Thiết kế kiểu 2+2, DB9 Coupe có hàng ghế sau rất nhỏ.

Bảng đồng hồ hiện đại và cấu trúc kiểu kỹ thuật số.
Cần sang số bằng tay gắn trên vô-lăng.
Chìa khóa DB9 Coupe.

Xe được lắp ráp bằng tay ở Anh.​

Aston Martin V8 Vantage mui trần
Đây là một trong hai chiếc Vantage Roadster về Việt Nam gần như đồng thời hồi giữa năm 2009. Chiếc còn lại màu trắng cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Xe là loại hoàn toàn mới, đời 2009, trang bị động cơ 4,7 lít V8, công suất 420 mã lực. Vantage Roadster đời 2008 trang bị động cơ 4,2 lít V8 công suất 380 mã lực.

V8 Vantage. Vantage Roadster là phiên bản mui trần của dòng V8 Vantage mà Aston Martin trình làng tại triển lãm Los Angeles 2006 với những đường nét thiết kế được coi là "tuyệt đẹp".
Giá cho bản V8 Vantage Roadster tiêu chuẩn mới tại Mỹ vào khoảng 130.000 USD. Nếu muốn lắp thêm thiết bị, khách hàng phải trả nhiều hơn


Aston Martin Vantage Roadster trên phố. Ảnh: Quyền Anh.

Động cơ 4,7 lít V8 chứng tỏ xe thuộc đời 2009. Ảnh: Otosaigon.

Nội thất Vantage Roadster tại Hà Nội. Ảnh: Otosaigon. Aston Martin Rapide
Đầu năm 2010, hãng xe Anh quốc bắt đầu bán Rapide ở Mỹ, mẫu xe coupe 4 cửa được chờ đợi quá lâu. Sự hấp dẫn của Rapide nằm ở thiết kế với những đường cong mà chương trình xe hơi Top Gear phải gọi là "nữ hoàng". Từ bản concept tới khi bán ra thị trường, Aston Martin mất 4 năm hoàn thiện.

Rapide, mẫu xe mới nhất của Aston Martin ở Hà thành. Mức giá không quá cao, khoảng 198.000 USD tại Mỹ khiến Rapide trở thành tâm điểm của giới chơi xe Việt Nam. Ít nhất có 3 chiếc cùng về. Nhưng mẫu màu xanh nhạt đã làm thủ tục hải quan nhanh hơn để có mặt trên phố Hà thành.
Rapide là mẫu xe đầu tiên của Aston Martin lắp ráp bằng tay ngoài biên giới nước Anh. Nơi xuất xưởng sẽ là Graz, Áo. Nhà máy đặc biệt này được xây dựng cùng với sự hợp tác của công ty Magna Steyr nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính. Mỗi chiếc Rapide mất 220 giờ chế tác bằng tay.
Trọng lượng không tải vào khoảng 1.940 kg, nặng hơn DB9 130 kg. Như vậy Rapide không có lợi thế về tăng tốc. Tuy nhiên, tốc độ tối đa được Aston Martin cam kết ở mức 290 km/h. Gia tốc từ 0 lên 100 km/h vào khoảng 4,5 giây.
Động cơ được lấy từ DB9, dung tích 6 lít V12, công suất 480 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp ZF thể thao với chức năng sang số bằng nút bấm











 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên