Bộ điều áp xe Innova sao lạ quá?

quocsisvc
Bình luận: 20Lượt xem: 2,176

quocsisvc

Tài xế O-H
Xin cái ảnh để phản đoán, chứ nghe cụ nói vậy nó hơi vô lý
Cái hình nó đây bác.

20210107_143903.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mọi người cho mình hỏi tại sao bộ điều áp xăng trên xe Toyota Innova lại lấy chân không trước bướm ga mà không phải là sau bướm ga như các loại xe khác ạ?
Theo bác, tại sao các xe khác lại lấy sau bướm? Không phải chỉ có Toyota Innova nó vậy đâu nhé
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Mọi người cho mình hỏi tại sao bộ điều áp xăng trên xe Toyota Innova lại lấy chân không trước bướm ga mà không phải là sau bướm ga như các loại xe khác ạ?
Con inn.. này e đã đo thử áp rồi.thay đổi vòng tua nó điều chỉnh ở dải áp ngắn lắm loanh quanh 3,2kg/cm2 chính vì vậy nó mới đặt trước bướm ga.ưu điểm là dải áp ổn định còn phun nhiều hay ít nó ở thời gian phun cơ,thốc ga lên thì đã có đánh lửa sớm rồi chứ ko hoàn toàn dựa vào điều chỉnh áp nhiên liệu.chỉ thế thôi.e chưa gặp chon innova nào phải thay van đ/c áp xăng,kể cả xe taxi-chứng tỏ nó rất ít khi hỏng.e chưa thử cơ mà nói dại chứ có rút ống khiển van đi nó cũng chả sao.ko tin hm nào các bác cứ thử
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Điều áp đặt trước hay sau bướm thì nhà sản xuất đã có tính toán hêt rồi, sau bướm thì giá trị thay đổi nhiều hơn còn trước bướm thì áp suất thay đổi ít hơn nên độ ổn định chắc cao hơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Con inn.. này e đã đo thử áp rồi.thay đổi vòng tua nó điều chỉnh ở dải áp ngắn lắm loanh quanh 3,2kg/cm2 chính vì vậy nó mới đặt trước bướm ga.ưu điểm là dải áp ổn định còn phun nhiều hay ít nó ở thời gian phun cơ,thốc ga lên thì đã có đánh lửa sớm rồi chứ ko hoàn toàn dựa vào điều chỉnh áp nhiên liệu.chỉ thế thôi.e chưa gặp chon innova nào phải thay van đ/c áp xăng,kể cả xe taxi-chứng tỏ nó rất ít khi hỏng.e chưa thử cơ mà nói dại chứ có rút ống khiển van đi nó cũng chả sao.ko tin hm nào các bác cứ thử
Áp suất xăng không hiệu chỉnh theo tua máy đâu nhé
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Mọi người cho mình hỏi tại sao bộ điều áp xăng trên xe Toyota Innova lại lấy chân không trước bướm ga mà không phải là sau bướm ga như các loại xe khác ạ?
cái này hoạt động theo nguyên lý áp suất nhé. khi bướm ga đóng áp suất chân không sau bướm ga sẽ lớn đẫn đến lượng xăng bị hút ra nhiều hơn trong 1 lần phun dẫn tới thừa xăng trong khi chạy không tải,khi bướm mở to lên thì áp suất chân không giảm lượng xăng bị hút ra giảm dẫn tới thiếu xăng khi có tải, chính vì vậy van loại này sẽ lắp ống chân không trước bướm ga để xử lý cái này.
 

quocsisvc

Tài xế O-H
cái này hoạt động theo nguyên lý áp suất nhé. khi bướm ga đóng áp suất chân không sau bướm ga sẽ lớn đẫn đến lượng xăng bị hút ra nhiều hơn trong 1 lần phun dẫn tới thừa xăng trong khi chạy không tải,khi bướm mở to lên thì áp suất chân không giảm lượng xăng bị hút ra giảm dẫn tới thiếu xăng khi có tải, chính vì vậy van loại này sẽ lắp ống chân không trước bướm ga để xử lý cái này.
cái này hoạt động theo nguyên lý áp suất nhé. khi bướm ga đóng áp suất chân không sau bướm ga sẽ lớn đẫn đến lượng xăng bị hút ra nhiều hơn trong 1 lần phun dẫn tới thừa xăng trong khi chạy không tải,khi bướm mở to lên thì áp suất chân không giảm lượng xăng bị hút ra giảm dẫn tới thiếu xăng khi có tải, chính vì vậy van loại này sẽ lắp ống chân không trước bướm ga để xử lý cái này.
Vâng, cảm ơn bác. Nhưng nói như bác thì nó phải lấy chân không sau bướm ga như các động cơ khác chứ? đằng này nó lại lấy áp suất cố định trước bướm ga, chẳng khác nào loại bộ điều áp đặt trong thùng cả. Cái vấn đề chính em thắc mắc ở đây là tại sao nó không đặt bộ điều áp trong thùng mà lại đặt trên ống sáo, mà đã đặt trên ống sáo tại sao lại lấy áp suất trước bướm ga mà không phải là chân không sau bướm ga?
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Vâng, cảm ơn bác. Nhưng nói như bác thì nó phải lấy chân không sau bướm ga như các động cơ khác chứ? đằng này nó lại lấy áp suất cố định trước bướm ga, chẳng khác nào loại bộ điều áp đặt trong thùng cả. Cái vấn đề chính em thắc mắc ở đây là tại sao nó không đặt bộ điều áp trong thùng mà lại đặt trên ống sáo, mà đã đặt trên ống sáo tại sao lại lấy áp suất trước bướm ga mà không phải là chân không sau bướm ga?
1 - nó có khác thì người ta mới làm,khác ở đâu thì đã giải thích ở trên bác ngẫm lại
2- vẫn có loại van lắp ông chân không sau bướm ga nhé,
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vâng, cảm ơn bác. Nhưng nói như bác thì nó phải lấy chân không sau bướm ga như các động cơ khác chứ? đằng này nó lại lấy áp suất cố định trước bướm ga, chẳng khác nào loại bộ điều áp đặt trong thùng cả. Cái vấn đề chính em thắc mắc ở đây là tại sao nó không đặt bộ điều áp trong thùng mà lại đặt trên ống sáo, mà đã đặt trên ống sáo tại sao lại lấy áp suất trước bướm ga mà không phải là chân không sau bướm ga?
1/ Muốn hiểu thì đọc kỹ bài của bác ấy nhé
2/ Sao áp suất lại cố định nhỉ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên