Cái hình nó đây bác.Xin cái ảnh để phản đoán, chứ nghe cụ nói vậy nó hơi vô lý
cái này để làm gì vậy bác'
Theo bác, tại sao các xe khác lại lấy sau bướm? Không phải chỉ có Toyota Innova nó vậy đâu nhéMọi người cho mình hỏi tại sao bộ điều áp xăng trên xe Toyota Innova lại lấy chân không trước bướm ga mà không phải là sau bướm ga như các loại xe khác ạ?
Không hề vô lý, không phải mình Innova như vậy đâuXin cái ảnh để phản đoán, chứ nghe cụ nói vậy nó hơi vô lý
Điều chỉnh áp xăng theo áp suất ống nạp, bác ạcái này để làm gì vậy bác'
Áp suất trước bướm ga là áp suất khí trời mà bác, đâu phụ thuộc độ mở bướm ga?Điều chỉnh áp xăng theo áp suất ống nạp, bác ạ
Bác nghĩ vậy sao bác giải thích được nguyên do.Áp suất trước bướm ga là áp suất khí trời mà bác, đâu phụ thuộc độ mở bướm ga?
Ai bảo thế thì đừng tin nhé, họ không biết hoặc trêu bác thôiÁp suất trước bướm ga là áp suất khí trời mà bác, đâu phụ thuộc độ mở bướm ga?
Con inn.. này e đã đo thử áp rồi.thay đổi vòng tua nó điều chỉnh ở dải áp ngắn lắm loanh quanh 3,2kg/cm2 chính vì vậy nó mới đặt trước bướm ga.ưu điểm là dải áp ổn định còn phun nhiều hay ít nó ở thời gian phun cơ,thốc ga lên thì đã có đánh lửa sớm rồi chứ ko hoàn toàn dựa vào điều chỉnh áp nhiên liệu.chỉ thế thôi.e chưa gặp chon innova nào phải thay van đ/c áp xăng,kể cả xe taxi-chứng tỏ nó rất ít khi hỏng.e chưa thử cơ mà nói dại chứ có rút ống khiển van đi nó cũng chả sao.ko tin hm nào các bác cứ thửMọi người cho mình hỏi tại sao bộ điều áp xăng trên xe Toyota Innova lại lấy chân không trước bướm ga mà không phải là sau bướm ga như các loại xe khác ạ?
Áp suất xăng không hiệu chỉnh theo tua máy đâu nhéCon inn.. này e đã đo thử áp rồi.thay đổi vòng tua nó điều chỉnh ở dải áp ngắn lắm loanh quanh 3,2kg/cm2 chính vì vậy nó mới đặt trước bướm ga.ưu điểm là dải áp ổn định còn phun nhiều hay ít nó ở thời gian phun cơ,thốc ga lên thì đã có đánh lửa sớm rồi chứ ko hoàn toàn dựa vào điều chỉnh áp nhiên liệu.chỉ thế thôi.e chưa gặp chon innova nào phải thay van đ/c áp xăng,kể cả xe taxi-chứng tỏ nó rất ít khi hỏng.e chưa thử cơ mà nói dại chứ có rút ống khiển van đi nó cũng chả sao.ko tin hm nào các bác cứ thử
cái này hoạt động theo nguyên lý áp suất nhé. khi bướm ga đóng áp suất chân không sau bướm ga sẽ lớn đẫn đến lượng xăng bị hút ra nhiều hơn trong 1 lần phun dẫn tới thừa xăng trong khi chạy không tải,khi bướm mở to lên thì áp suất chân không giảm lượng xăng bị hút ra giảm dẫn tới thiếu xăng khi có tải, chính vì vậy van loại này sẽ lắp ống chân không trước bướm ga để xử lý cái này.Mọi người cho mình hỏi tại sao bộ điều áp xăng trên xe Toyota Innova lại lấy chân không trước bướm ga mà không phải là sau bướm ga như các loại xe khác ạ?
cái này hoạt động theo nguyên lý áp suất nhé. khi bướm ga đóng áp suất chân không sau bướm ga sẽ lớn đẫn đến lượng xăng bị hút ra nhiều hơn trong 1 lần phun dẫn tới thừa xăng trong khi chạy không tải,khi bướm mở to lên thì áp suất chân không giảm lượng xăng bị hút ra giảm dẫn tới thiếu xăng khi có tải, chính vì vậy van loại này sẽ lắp ống chân không trước bướm ga để xử lý cái này.
Vâng, cảm ơn bác. Nhưng nói như bác thì nó phải lấy chân không sau bướm ga như các động cơ khác chứ? đằng này nó lại lấy áp suất cố định trước bướm ga, chẳng khác nào loại bộ điều áp đặt trong thùng cả. Cái vấn đề chính em thắc mắc ở đây là tại sao nó không đặt bộ điều áp trong thùng mà lại đặt trên ống sáo, mà đã đặt trên ống sáo tại sao lại lấy áp suất trước bướm ga mà không phải là chân không sau bướm ga?cái này hoạt động theo nguyên lý áp suất nhé. khi bướm ga đóng áp suất chân không sau bướm ga sẽ lớn đẫn đến lượng xăng bị hút ra nhiều hơn trong 1 lần phun dẫn tới thừa xăng trong khi chạy không tải,khi bướm mở to lên thì áp suất chân không giảm lượng xăng bị hút ra giảm dẫn tới thiếu xăng khi có tải, chính vì vậy van loại này sẽ lắp ống chân không trước bướm ga để xử lý cái này.
1 - nó có khác thì người ta mới làm,khác ở đâu thì đã giải thích ở trên bác ngẫm lạiVâng, cảm ơn bác. Nhưng nói như bác thì nó phải lấy chân không sau bướm ga như các động cơ khác chứ? đằng này nó lại lấy áp suất cố định trước bướm ga, chẳng khác nào loại bộ điều áp đặt trong thùng cả. Cái vấn đề chính em thắc mắc ở đây là tại sao nó không đặt bộ điều áp trong thùng mà lại đặt trên ống sáo, mà đã đặt trên ống sáo tại sao lại lấy áp suất trước bướm ga mà không phải là chân không sau bướm ga?
nếu mà bác vẫn nghĩ áp suất trước bướm ga là áp suất khí trời là bác đi tong luôn đấy,a nên mở rộng trí tưởng tượng của mình ra nữa điÁp suất trước bướm ga là áp suất khí trời mà bác, đâu phụ thuộc độ mở bướm ga?
1/ Muốn hiểu thì đọc kỹ bài của bác ấy nhéVâng, cảm ơn bác. Nhưng nói như bác thì nó phải lấy chân không sau bướm ga như các động cơ khác chứ? đằng này nó lại lấy áp suất cố định trước bướm ga, chẳng khác nào loại bộ điều áp đặt trong thùng cả. Cái vấn đề chính em thắc mắc ở đây là tại sao nó không đặt bộ điều áp trong thùng mà lại đặt trên ống sáo, mà đã đặt trên ống sáo tại sao lại lấy áp suất trước bướm ga mà không phải là chân không sau bướm ga?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.