Em thấy đa số các bác nói đúng về đường nước chạy vào cổ hút , em xin bổ xung thêm.
Nhiệm vụ của đường nước ống vào và ống ra ở cổ hút là làm ấm cổ hút . Khi cánh bướm cổ hút hoạt động mở thì 1 bên cánh bướm áp suất xuống thấp ( pressure drop )còn phần bên kia của cánh bướm sẽ tạo ra nhiệt độ xuống rất thấp ( massive drop in temperature ) và hiện tượng này làm đông đá ở cổ hút vì thế các kỹ sư phải thiết kế đường nước ấm vào cổ hút để tránh tình trạng đông đá.
Theo ý kiến của em nếu xe ở xứ nhiệt đới thỉ nên bỏ đường nước này vỉ chúng hay lảm mục cổ hút và khi cổ hút bị mục thì nước sẽ theo cổ hút vào trong máy rồi gây ra tình trạng nước , nhớt hòa lẫn vào nhau thành màu cà phê sửa.
Em gặp 1 trường hợp nhớt máy có màu cà phê sửa và em đoán sai bệnh cho tháo đầu máy cu lát đi kiểm tra , thay bộ roon mới và rồi nhớt máy vẫn màu cà phê sửa , sau đó em mới phát hiện ra đường nước ở cổ hút bị mục rỉ nước và từ đây nước vào máy.
Garanty lớn sau khi vệ sinh cổ hút là do bác chủ thớt chỉnh chưa đúng.