bộ cánh bướm điện inova

P
Bình luận: 19Lượt xem: 1,997

phanviet

Tài xế O-H
Các bạn cho mình hỏi, tren bộ cánh bươm điện (bướm ga) có đường nươc làm mát chạy qua đó có nhiệm vụ ah. Hôm trước e có gặp một chiếc ng ta bít bỏ lun đươg nuoc đó lun, mà xe vẫn hoạt độg bìh thườg. Cho mìh hỏi nếu bỏ đươg nước đó có ảnh hưởg jì k ah như hao xag hay là gảangti lớn. Ah con một vấn đề nửa khi e tháo bộ bườm ga ra vệ sinh xog lắp và garangti lớn hơn bìh thườg mà k thấy hạ xuốg ah.
 

ongthong

Tài xế O-H
tất nhiên rồi cụ à.người ta bỏ đường nước đó đi thì sẽ sảy ra vẫn đề là .1 ăn xăng nhiều hơn.2 là garangti sẽ lớn hơn.vì đường nước đó nhằm mục đích ổn định nhiệt cổ ga.và đóng bớt đường gió vào khi nhiệt độ nước tăng.chung quy lại là con đó gọi là chế độ buổi sáng đó bác.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Các bạn cho mình hỏi, tren bộ cánh bươm điện (bướm ga) có đường nươc làm mát chạy qua đó có nhiệm vụ ah. Hôm trước e có gặp một chiếc ng ta bít bỏ lun đươg nuoc đó lun, mà xe vẫn hoạt độg bìh thườg. Cho mìh hỏi nếu bỏ đươg nước đó có ảnh hưởg jì k ah như hao xag hay là gảangti lớn. Ah con một vấn đề nửa khi e tháo bộ bườm ga ra vệ sinh xog lắp và garangti lớn hơn bìh thườg mà k thấy hạ xuốg ah.
cái đường nước đó nó chỉ làm ấm để nếu đậu xe ở thời tiết lạnh sẽ bị đóng tuyết nên người ta làm vậy đó bác. ở nước ta nhiệt đới nên hoàn toàn có thể bỏ mà không ảnh hưởng gì cả. còn bác về sinh mà ga cao hơn hay chập chờn thì bác cứ chạy khoảng 10km là nó ổn định lại thôi.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
chuẩn đó cụ đường nước đó tồn tại là để sấy lóng không khí khi nhiệt độ quá lạnh ví dụ ở nước ngoài âm độ c .ở mình không có cũng không ảnh hưởng gì .1 chiếc xe chế tạo ra phải phù hợp cho nhiều quốc gia bạn ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bạn cho mình hỏi, tren bộ cánh bươm điện (bướm ga) có đường nươc làm mát chạy qua đó có nhiệm vụ ah. Hôm trước e có gặp một chiếc ng ta bít bỏ lun đươg nuoc đó lun, mà xe vẫn hoạt độg bìh thườg. Cho mìh hỏi nếu bỏ đươg nước đó có ảnh hưởg jì k ah như hao xag hay là gảangti lớn. Ah con một vấn đề nửa khi e tháo bộ bườm ga ra vệ sinh xog lắp và garangti lớn hơn bìh thườg mà k thấy hạ xuốg ah.
- Bác tháo bình điện là ga tụt ngay
- Đường nước đó để chống kẹt bướm bác ạ
 

huynhmotors

Tài xế O-H
Em thấy đa số các bác nói đúng về đường nước chạy vào cổ hút , em xin bổ xung thêm.
Nhiệm vụ của đường nước ống vào và ống ra ở cổ hút là làm ấm cổ hút . Khi cánh bướm cổ hút hoạt động mở thì 1 bên cánh bướm áp suất xuống thấp ( pressure drop )còn phần bên kia của cánh bướm sẽ tạo ra nhiệt độ xuống rất thấp ( massive drop in temperature ) và hiện tượng này làm đông đá ở cổ hút vì thế các kỹ sư phải thiết kế đường nước ấm vào cổ hút để tránh tình trạng đông đá.
Theo ý kiến của em nếu xe ở xứ nhiệt đới thỉ nên bỏ đường nước này vỉ chúng hay lảm mục cổ hút và khi cổ hút bị mục thì nước sẽ theo cổ hút vào trong máy rồi gây ra tình trạng nước , nhớt hòa lẫn vào nhau thành màu cà phê sửa.
Em gặp 1 trường hợp nhớt máy có màu cà phê sửa và em đoán sai bệnh cho tháo đầu máy cu lát đi kiểm tra , thay bộ roon mới và rồi nhớt máy vẫn màu cà phê sửa , sau đó em mới phát hiện ra đường nước ở cổ hút bị mục rỉ nước và từ đây nước vào máy.
Garanty lớn sau khi vệ sinh cổ hút là do bác chủ thớt chỉnh chưa đúng.
 

phanviet

Tài xế O-H
Em thấy đa số các bác nói đúng về đường nước chạy vào cổ hút , em xin bổ xung thêm.
Nhiệm vụ của đường nước ống vào và ống ra ở cổ hút là làm ấm cổ hút . Khi cánh bướm cổ hút hoạt động mở thì 1 bên cánh bướm áp suất xuống thấp ( pressure drop )còn phần bên kia của cánh bướm sẽ tạo ra nhiệt độ xuống rất thấp ( massive drop in temperature ) và hiện tượng này làm đông đá ở cổ hút vì thế các kỹ sư phải thiết kế đường nước ấm vào cổ hút để tránh tình trạng đông đá.
Theo ý kiến của em nếu xe ở xứ nhiệt đới thỉ nên bỏ đường nước này vỉ chúng hay lảm mục cổ hút và khi cổ hút bị mục thì nước sẽ theo cổ hút vào trong máy rồi gây ra tình trạng nước , nhớt hòa lẫn vào nhau thành màu cà phê sửa.
Em gặp 1 trường hợp nhớt máy có màu cà phê sửa và em đoán sai bệnh cho tháo đầu máy cu lát đi kiểm tra , thay bộ roon mới và rồi nhớt máy vẫn màu cà phê sửa , sau đó em mới phát hiện ra đường nước ở cổ hút bị mục rỉ nước và từ đây nước vào máy.
Garanty lớn sau khi vệ sinh cổ hút là do bác chủ thớt chỉnh chưa đúng.
Nghe bác nói cũng có lý, nếu mìh bỏ đườg nước đó thì chế độ buổi ság sao ah.
 

huynhmotors

Tài xế O-H
Nghe bác nói cũng có lý, nếu mìh bỏ đườg nước đó thì chế độ buổi ság sao ah.
Bác đọc kỹ những gì em viết thì nắm rõ chức năng của đường nước chúng không liên quan gì tới bù ga sáng cả . Bù ga sáng chạy bằng van đóng mở gió IAC = idle air control valve , vì đường nước nẳm dính chung 1 ổ nên dễ gây nhầm lẫn cho người không nắm vững lý thuyết.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nghe bác nói cũng có lý, nếu mìh bỏ đườg nước đó thì chế độ buổi ság sao ah.
- Nếu vậy thì chế độ buổi sáng (thực chất là chế độ mày nguội) vẫn như bình thường, vì cái đường nước kia chẳng điều chỉnh cái gì cả
- Cái này chỉ đúng cho 1 số xe. Một số xe mà việc điều khiển tốc độ không tải không phải bằng điện, thì nhận định này không đúng
 

huynhmotors

Tài xế O-H
- Nếu vậy thì chế độ buổi sáng (thực chất là chế độ mày nguội) vẫn như bình thường, vì cái đường nước kia chẳng điều chỉnh cái gì cả
- Cái này chỉ đúng cho 1 số xe. Một số xe mà việc điều khiển tốc độ không tải không phải bằng điện, thì nhận định này không đúng
Em viết theo chủ đề của thớt "bộ cánh bướm điện innova " tất nhiên nó không đúng cho các dòng xe khác như Mazda , Honda , em thí dụ chiếc Mazda 626/91,Honda Accord (đời cũ ) tại cổ hút cũng có 2 đường nước , nhửng đường nước này làm nhiệm vụ bù ga sáng .
Em sẽ nói phần bù ga sáng bằng đường nước vào dịp khác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em viết theo chủ đề của thớt "bộ cánh bướm điện innova " tất nhiên nó không đúng cho các dòng xe khác như Mazda , Honda , em thí dụ chiếc Mazda 626/91,Honda Accord (đời cũ ) tại cổ hút cũng có 2 đường nước , nhửng đường nước này làm nhiệm vụ bù ga sáng .
Em sẽ nói phần bù ga sáng bằng đường nước vào dịp khác.
Hề, tôi có bắn bác đâu. Để cho bác kia hiểu rõ hơn tý thôi mà. Bác nhớ lập chủ đề ấy nhé, để tôi vào chém, kiếm mấy lít
 

phanviet

Tài xế O-H
Bác đọc kỹ những gì em viết thì nắm rõ chức năng của đường nước chúng không liên quan gì tới bù ga sáng cả . Bù ga sáng chạy bằng van đóng mở gió IAC = idle air control valve , vì đường nước nẳm dính chung 1 ổ nên dễ gây nhầm lẫn cho người không nắm vững lý thuyết.
Nói như bác là buổi ság hay khi mày nguội trươc khi đề máy ta bật IAC thì máy dể nổ hơn đúg k ah
 

duyanh54

Tài xế O-H
Em thấy đa số các bác nói đúng về đường nước chạy vào cổ hút , em xin bổ xung thêm.
Nhiệm vụ của đường nước ống vào và ống ra ở cổ hút là làm ấm cổ hút . Khi cánh bướm cổ hút hoạt động mở thì 1 bên cánh bướm áp suất xuống thấp ( pressure drop )còn phần bên kia của cánh bướm sẽ tạo ra nhiệt độ xuống rất thấp ( massive drop in temperature ) và hiện tượng này làm đông đá ở cổ hút vì thế các kỹ sư phải thiết kế đường nước ấm vào cổ hút để tránh tình trạng đông đá.
Theo ý kiến của em nếu xe ở xứ nhiệt đới thỉ nên bỏ đường nước này vỉ chúng hay lảm mục cổ hút và khi cổ hút bị mục thì nước sẽ theo cổ hút vào trong máy rồi gây ra tình trạng nước , nhớt hòa lẫn vào nhau thành màu cà phê sửa.
Em gặp 1 trường hợp nhớt máy có màu cà phê sửa và em đoán sai bệnh cho tháo đầu máy cu lát đi kiểm tra , thay bộ roon mới và rồi nhớt máy vẫn màu cà phê sửa , sau đó em mới phát hiện ra đường nước ở cổ hút bị mục rỉ nước và từ đây nước vào máy.
Garanty lớn sau khi vệ sinh cổ hút là do bác chủ thớt chỉnh chưa đúng.
cụ cho em hỏi,nước vào dầu qua đường cổ hút bằng cách nào,xe cụ gặp trường hợp vậy là xe gì,xin cụ chỉ giáo cho em mở rộng tầm nghề ;))
 

huynhmotors

Tài xế O-H
cụ cho em hỏi,nước vào dầu qua đường cổ hút bằng cách nào,xe cụ gặp trường hợp vậy là xe gì,xin cụ chỉ giáo cho em mở rộng tầm nghề ;))
Em trả giá cho bài học này mất 16t cách nay 5 năm về trước.
2 đường nước nằm chung cụm bướm ga , khi cụm này bị đường nước ăn mòn chúng lòn nước qua con lăn bù ga sáng( ISCV) từ chỗ này khi cổ hút e vào nước theo lọt vào buồng đốt đó bác .
[MERGETIME="1435467191"][/MERGETIME]
Nói như bác là buổi ság hay khi mày nguội trươc khi đề máy ta bật IAC thì máy dể nổ hơn đúg k ah
IACV( iscv) là bù ga sáng nó tự động bác đừng nhầm lẫ qua nút A/C.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên