BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy

congtacvien
Bình luận: 0Lượt xem: 55

congtacvien

Giữ xe
Vừa qua, một bài viết nhờ sự giúp đỡ đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của các thành viên trong diễn đàn. Bác Đỗ Anh Tuấn trong quá trình sửa chữa xe BMW Series 3 325i 2009 động cơ N52 E90 thì gặp phải tình trạng như sau: xe chết củ đề, đem về tháo cổ hút và thay củ đề. Khi thay xong thì có hiện tượng đề dai khó nổ. Cụ thể đề 5 giây mới nổ, tắt đi đề lại ngay cũng 5s. Anh đã làm các công việc kiểm tra và thay thế gồm: Thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP), đo nguồn cấp cho cảm biển (1 dây +12V, 1 dây mát, 1 dây 5v), tháo kiểm tra lại tra cổ hút và dây điện quanh khu vực, đo áp xăng giữ 4kg/cm2, đã thử thay cảm biến CPK lên 1 xe khác thì nổ máy bình thường không báo lỗi.

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic21.png

Hình ảnh cung cấp:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic1.jpg

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic2.jpg

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic3.jpg

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic5.jpg

Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều thành viên của cộng đồng đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm sôi nổi. Dựa vào trải nghiệm thực tế của mình, nhiều người chia sẻ đây là một pan bệnh thường gặp ở các dòng xe BMW. Rất nhiều anh em dựa vào kiến thức của mình, đã đưa ra phỏng đoán về nguyên nhân cũng như cách khắc phục, sửa chữa.

Nhiều thành viên cho rằng do cảm biến vị trí trục cam bị hỏng gây ra hiện tượng này:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic12.png


BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic13.png


BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic16.png

Đồng tình với ý kiến trên, nhiều thành viên khác cho rằng do mẫu động cơ này kén cảm biến, cần phải thay loại cảm biến tốt hơn:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic18.png


BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic17.png

Còn có bác Thắng Minh Phan nghi ngờ rằng "chủ thớt" đã thay nhầm cảm biến vị trí trục cam với cảm biến vị trí trục khuỷu:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic9.png

Bác này cũng bổ sung thêm rằng nếu đã tự tin cảm biến không có vấn đề gì, thì khả năng cao nguyên nhân gây hư hỏng là do hộp có vấn đề:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic10.png

Bác Dương Văn Liệp cho rằng lỗi này xuất hiện là do sơ suất của thợ trong quá trình tháo lắp, kiểm tra, cần phải xem lại quy trình tháo lắp:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic14.png

Bác Khong Ngo Ton dựa vào kinh nghiệm thực tế của mình, cho rằng do nguồn cấp cho hộp không ổn định nên hộp báo lỗi linh tinh, cần kiểm tra lại nguồn cấp vào hộp:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic15.png

Ngoài ra, các nguyên nhân khác như cảm biển oxy, van erg, đường ống nạp, valtronic, bơm, lọc nhiên liệu, lệch cam cũng được các thành viên trong diễn đàn đưa ra. Vì lỗi khó nổ máy là một pan bệnh đơn giản nhưng có rất nhiều nguyên do, bài viết được rất nhiều sự quan tâm cũng như sự giúp đỡ, góp ý của các thành viên khác:

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic6.png


BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic7.png


BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic8.png


BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic11.png


BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic19.png

Sau hơn 1 tuần mày mò, nghiên cứu cũng như tham khảo ý kiến, thảo luận của các Anh em trên diễn đàn. "Chủ thớt" đã lên bài để cảm ơn sự giúp đỡ của các Anh em trong cộng đồng, trong bài viết anh cũng chia sẻ nguyên nhân cụ thể gây hư hỏng và cách khắc phục. Cụ thể sau khi anh giao xe lại cho khách, sau gần 10 ngày vẫn chỉ báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu. Anh quyết định tháo ra kiểm tra lại đường dây và kiểm tra cân cam, tất cả đều ổn. Anh quyết định thay hộp điều khiển động cơ và đã giải quyết được pan bệnh gây đau đầu cho anh hơn một tuần qua

BMW 325i 2009 báo lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu, khó nổ máy pic20.png

Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.

Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên