OTOHUITEAM
Thành viên O-H
BMW 318i 2003 để ga cần chừng khoảng 30 phút tự tắt máy đề lại không nổ.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hoàng Nhân góp ý vệ sinh hai con Vanos trước máy (Selenoid Vannos) hoặc thay thế nó.
Cụ Ôtô TN cho rằng thử rút giắc cắm điện của 2 valve điều khiẻn cam ra xem sao?
Trong khi đó, cụ Hy Tran nhận định có thể do chưa "learning" van Vanos và Valvetronic.
Cụ Quocviet Ngoduyhoang góp ý kiểm tra các van điều áp, các van ngay đầu trục cam hoặc cũng có thể bị tắc đường dầu ngay chỗ van điều áp trục cam.
Còn cụ Nguyễn Trọng góp ý kiểm tra các phần khoanh tròn như hình bên dưới.
Cụ Lạc Đường lại suy đoán cần reset lại con vannos điều khiển cam thông minh.
Cụ Được và Mất chia sẻ kinh nghiệm, nghi ngờ cảm biến trục khuỷu có vấn đề.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân chính vẫn là cảm biến trục cơ nhưng do đi sai hướng thay tới 3 con cảm biễn vẫn vậy và chỉ báo lỗi trục cam sau khi thay cảm biến trục cơ .
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Trước khi đại tu máy chỉ gõ sau khi đại tu xong đặt cam máy nổ bình thường ga bốc thoát máy.
- Kiểm tra cam không có dấu hiệu sai. Nhưng cứ tháo hai bu lon đầu trục cam đặt lại thì lại nổ. Sau đó cũng lại chết máy.
- Cứ khi không nổ là báo lỗi cảm biến trục cam xả và tốc độ cảm biến trục khuỷu
- Kiểm tra cam không có dấu hiệu sai. Nhưng cứ tháo hai bu lon đầu trục cam đặt lại thì lại nổ. Sau đó cũng lại chết máy.
- Cứ khi không nổ là báo lỗi cảm biến trục cam xả và tốc độ cảm biến trục khuỷu
2782: camshaft sensor exhaust
277F: crankshaft speed sensor
277F: crankshaft speed sensor
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hoàng Nhân góp ý vệ sinh hai con Vanos trước máy (Selenoid Vannos) hoặc thay thế nó.
Cụ Ôtô TN cho rằng thử rút giắc cắm điện của 2 valve điều khiẻn cam ra xem sao?
Trong khi đó, cụ Hy Tran nhận định có thể do chưa "learning" van Vanos và Valvetronic.
Cụ Quocviet Ngoduyhoang góp ý kiểm tra các van điều áp, các van ngay đầu trục cam hoặc cũng có thể bị tắc đường dầu ngay chỗ van điều áp trục cam.
Còn cụ Nguyễn Trọng góp ý kiểm tra các phần khoanh tròn như hình bên dưới.
Cụ Lạc Đường lại suy đoán cần reset lại con vannos điều khiển cam thông minh.
Cụ Được và Mất chia sẻ kinh nghiệm, nghi ngờ cảm biến trục khuỷu có vấn đề.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân chính vẫn là cảm biến trục cơ nhưng do đi sai hướng thay tới 3 con cảm biễn vẫn vậy và chỉ báo lỗi trục cam sau khi thay cảm biến trục cơ .
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM