Bểu hiện động cơ Diesel Common-rail

AceTai
Bình luận: 7Lượt xem: 2,484

AceTai

Tài xế O-H
1.Động cơ không khởi động được
Muốn khởi động động cơ, nhiên liệu phải được phun vào buồng cháy với số
lượng cần thiết và phải tơi, đồng thời không khí trong buồng cháy phải được nén
đến nhiệt độ và áp suất cần thiết để có thể tự bốc cháy.
Nếu không thoã mãn điều kiện trên thì động cơ sẽ khó nổ. Sau đây là những
nguyên nhân gây khó nổ cho động cơ thường gặp nhất:
+ Không có nhiên liệu trong thùng chứa:
50
Nếu không thể khởi động được động cơ thì trước tiên phải kiểm tra xem
thùng chứa có nhiên liệu hay không. Nếu không có nhiên liệu thì lúc đó phải đổ
nhiên liệu vào thùng rồi phải bơm bằng bơm tay để đẩy hết không khí ra khỏi hệ
thống nhiên liệu. Trước khi bơm phải vặn nới nút xả không khí.
+ Tắc lỗ đầu vòi phun:
Khi sử dụng trong thời gian dài thì có thể có một vài lỗ ở đầu vòi phun bị tắc
do kim phun đóng muội than, kẹt kim phun, bụi bẩn rơi vào ổ kim phun... không
thể phun nhiên liệu. Lúc đó phải thông sạch các lỗ phun bằng sợi thép có đường
kính 0.3 [mm], kẹp chặt trong cái kẹp đặc biệt.
+ Lò xo của piston của bơm nhiên liệu bị gãy:
Lò xo của piston bơm nhiên liệu dùng để tạo ra áp suất nhiên liệu trong ống
dẫn nhiên liệu áp suất thấp. Trong quá trình sử dụng lò xo này có thể bị gãy dẫn
đến không có nhiên liệu cung cấp cho bơm cao áp, lúc đó phải thay lò xo mới.
+ Đòn bẩy của bơm nhiên liệu bị kẹt:
Khi đòn bẩy bị kẹt trong vỏ bơm làm cho piston trong xylanh của bơm
chuyển nhiên liệu không hoạt động làm cho bơm nhiên liệu không thể cung cấp
nhiên liệu cho bơm cao áp. Muốn khắc phục hư hỏng này phải rà lại đòn bẩy của
bơm hoặc thay đòn bẩy mới.
+ Có không khí trong hệ thống nhiên liệu:
Xả hết không khí ra khỏi hệ thống nhiên liệu và bao kín lại các chỗ bị rò.
+ Kim phun bị kẹt trong thân kim phun:
Tháo đầu vòi phun và rửa sạch các chi tiết bằng dầu mazut, lau và cạo sạch
hết muội than ở đầu vòi phun. Sau đó dùng một dây thép có đường kính 0,3 [mm]
để thông rửa các lỗ vòi phun.
+ Kim phun không tỳ được lên đế kim phun:
Tháo vòi phun và rửa sạch các chi tiết.
51
+ Tay gạt của bộ điều tốc không đặt ở vị trí khởi động:
Nhiên liệu dùng không hợp mùa.
+ Bulông bắt mặt bích chủ động của nửa khớp nối bơm cao áp bị gãy.
+ Khoá trên đường ống hút nhiên liệu đóng kín.
+ Thanh răng bơm cao áp khó di động.
2. Động cơ không phát hết công suất
+ Lõi lọc của bộ lọc tinh bị tắc
Thay lõi lọc của bầu lọc tinh.
+ Góc phun sớm nhiên liệu bị sai
Điều chỉnh lại góc phun sớm.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
1.Động cơ không khởi động được
Muốn khởi động động cơ, nhiên liệu phải được phun vào buồng cháy với số
lượng cần thiết và phải tơi, đồng thời không khí trong buồng cháy phải được nén
đến nhiệt độ và áp suất cần thiết để có thể tự bốc cháy.
Nếu không thoã mãn điều kiện trên thì động cơ sẽ khó nổ. Sau đây là những
nguyên nhân gây khó nổ cho động cơ thường gặp nhất:
+ Không có nhiên liệu trong thùng chứa:
50
Nếu không thể khởi động được động cơ thì trước tiên phải kiểm tra xem
thùng chứa có nhiên liệu hay không. Nếu không có nhiên liệu thì lúc đó phải đổ
nhiên liệu vào thùng rồi phải bơm bằng bơm tay để đẩy hết không khí ra khỏi hệ
thống nhiên liệu. Trước khi bơm phải vặn nới nút xả không khí.
+ Tắc lỗ đầu vòi phun:
Khi sử dụng trong thời gian dài thì có thể có một vài lỗ ở đầu vòi phun bị tắc
do kim phun đóng muội than, kẹt kim phun, bụi bẩn rơi vào ổ kim phun... không
thể phun nhiên liệu. Lúc đó phải thông sạch các lỗ phun bằng sợi thép có đường
kính 0.3 [mm], kẹp chặt trong cái kẹp đặc biệt.
+ Lò xo của piston của bơm nhiên liệu bị gãy:
Lò xo của piston bơm nhiên liệu dùng để tạo ra áp suất nhiên liệu trong ống
dẫn nhiên liệu áp suất thấp. Trong quá trình sử dụng lò xo này có thể bị gãy dẫn
đến không có nhiên liệu cung cấp cho bơm cao áp, lúc đó phải thay lò xo mới.
+ Đòn bẩy của bơm nhiên liệu bị kẹt:
Khi đòn bẩy bị kẹt trong vỏ bơm làm cho piston trong xylanh của bơm
chuyển nhiên liệu không hoạt động làm cho bơm nhiên liệu không thể cung cấp
nhiên liệu cho bơm cao áp. Muốn khắc phục hư hỏng này phải rà lại đòn bẩy của
bơm hoặc thay đòn bẩy mới.
+ Có không khí trong hệ thống nhiên liệu:
Xả hết không khí ra khỏi hệ thống nhiên liệu và bao kín lại các chỗ bị rò.
+ Kim phun bị kẹt trong thân kim phun:
Tháo đầu vòi phun và rửa sạch các chi tiết bằng dầu mazut, lau và cạo sạch
hết muội than ở đầu vòi phun. Sau đó dùng một dây thép có đường kính 0,3 [mm]
để thông rửa các lỗ vòi phun.
+ Kim phun không tỳ được lên đế kim phun:
Tháo vòi phun và rửa sạch các chi tiết.
51
+ Tay gạt của bộ điều tốc không đặt ở vị trí khởi động:
Nhiên liệu dùng không hợp mùa.
+ Bulông bắt mặt bích chủ động của nửa khớp nối bơm cao áp bị gãy.
+ Khoá trên đường ống hút nhiên liệu đóng kín.
+ Thanh răng bơm cao áp khó di động.
2. Động cơ không phát hết công suất
+ Lõi lọc của bộ lọc tinh bị tắc
Thay lõi lọc của bầu lọc tinh.
+ Góc phun sớm nhiên liệu bị sai
Điều chỉnh lại góc phun sớm.
Bác tự viết hay sao chép nội dung ở đâu đấy?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên