Bánh răng cốt máy , bánh răng cốt cam và cò mổ

L
Bình luận: 2Lượt xem: 5,423

bkhn

Thành viên O-H
Góp vui tý nha:
1. BÁNH XE RĂNG CỐT MÁY (NHÔNG MÁY)
Theo chu kỳ vận chuyển của động cơ 4 thì muốn hoàn tất một chu kỳ piston đi lên đi xuống 4 lần, cốt máy quay 2 vòng, cốt cam quay 1 vòng vì mỗi xu pap chỉ đóng mở có 1 lần. Do đó bánh xe răng cốt máy có đường kính hay số răng bằng 1/2 bánh xe răng cốt cam. Bánh xe răng cốt máy được chế tạo rời rồi ép cứng vào đầu cốt máy phía ngoài bạc đạn ở bên mâm lửa, đỉnh của 1 răng bất kỳ phải thẳng hàng với chốt clavet.
2. BÁNH XE RĂNG CỐT CAM :
Bánh xe răng cốt cam có đường kính gấp đôi bánh xe răng cốt máy được ráp ở đầu cốt cam, có nhiệm vụ nhận năng lực từ cốt máy để điều khiển xu pap đóng mở đúng thì. Cốt cam được làm bằng thép rèn 2 đầu tiện tròn tựa 2 bên lỗ trục
ở nắp culasse. HONDA 81 đầu nhỏ đầu lớn. Đời 82 hai đầu tựa trên 2 bạc đạn.
 

ledaauto

Thành viên O-H
Phần giữa cốt cam có 2 múi cam để điều khiển 2 xú báp, trên cốt cam có khoan các lỗ để dẫn dầu bôi trơn. Một đầu cốt cam có khoan 4 lỗ, 3 lỗ có ven răng, 1 lỗ không có ven
răng.
còn cái cò mổ thì có nơi gọi là đòn gánh :D, đây là chi tiết trung gian giữa cốt cam và xú báp có nhiệm vụ biến chuyển động xoay tròn của cốt cam thành chuyển động lên xuống đóng mở xu pap. Cò mổ được rèn bằng một thứ thép đặc biệt, một đầu chịu sức đẩy của múi cam, một đầu chịu sức đẩy của lò
xo xu pap. Ở phía chịu lực đẩy của lò xo xu pap có gắn vít và tán điều chỉnh khe hở xu pap. :d:69::6:
Cò mổ gắn trên ắc cò mổ lắp ở đầu culasse, ắc cò mổ
một đầu có ven răng M8 để dễ tháo ráp, một đầu để
không.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên