Bảng cầu chì

T
Bình luận: 8Lượt xem: 2,554

thoxebac3

Thành viên O-H
Thưa các cụ, các cụ cho em hỏi ngu tí ạ, em thấy các xe ô tô hiện nay thường có 2 bảng cầu chì, 1 bảng bố trí ở gần accu trong khoang máy, còn một bảng nằm ở bên trong cabin xe chỗ gối trái người lái xe. không biết tại sao lại có tới 2 bảng và mỗi bảng làm nhiệm vụ cho những bộ phận gì ạ.
 

manhdung1982

Thành viên O-H
Thưa các cụ, các cụ cho em hỏi ngu tí ạ, em thấy các xe ô tô hiện nay thường có 2 bảng cầu chì, 1 bảng bố trí ở gần accu trong khoang máy, còn một bảng nằm ở bên trong cabin xe chỗ gối trái người lái xe. không biết tại sao lại có tới 2 bảng và mỗi bảng làm nhiệm vụ cho những bộ phận gì ạ.
có những xe 3-4 chỗ có bảng cầu chì cơ bác ạ.hộp cầu chì ở khoang động cơ thường là cầu chì tổng cung cấp điện + trước mở khóa và cho chân 30 của rơ le.còn hộp bên trong là cung cấp điện +sau mở khóa và công tắc cho từng mạch riêng của thiết bị.
 

hnduc

Thành viên O-H
bảng cầu chì ở ngoài khoANG MÁY là bảng cầu chì phần động cơ được kiểm soát bởi hộp đọng cơ ecm . con bảng cầu chì trong xe phía người lái là bảng cầu chì thân xe được kiểm soát bởi hộp body
 

thoxebac3

Thành viên O-H
bảng cầu chì ở ngoài khoANG MÁY là bảng cầu chì phần động cơ được kiểm soát bởi hộp đọng cơ ecm . con bảng cầu chì trong xe phía người lái là bảng cầu chì thân xe được kiểm soát bởi hộp body
Bác nói bảng cầu chì ở khoang máy của động cơ được kiểm soát bới ecm nhưng em thấy nó chưa đúng lắm, vi ở đó có cầu chì đèn pha, xi nhan, sưởi... các thứ, em nghĩ nó cũng rất liên quan tới thân xe đấy chứ.
 

thoxebac3

Thành viên O-H
có những xe 3-4 chỗ có bảng cầu chì cơ bác ạ.hộp cầu chì ở khoang động cơ thường là cầu chì tổng cung cấp điện + trước mở khóa và cho chân 30 của rơ le.còn hộp bên trong là cung cấp điện +sau mở khóa và công tắc cho từng mạch riêng của thiết bị.
Bác có thể nói rõ hơn về cái hộp cầu chì ở khoang lái được không ạ.
 

manhdung1982

Thành viên O-H
Bác có thể nói rõ hơn về cái hộp cầu chì ở khoang lái được không ạ.
cái hộp cầu chì k có cái gì đk nó cả.hộp ở khoang đg cơ có thể do các xe khác nhau nhưng thường là các cầu chì đc nối thẳng từ ắc quy rồi đến khóa điện và các chân 30 của rơ le.ở hộpnày thường có 1 hoặc 2 cầu chì tổng 60-40 A.đây là cầu chì cung cấp điện cho toàn bộ hệ thống trên xe.trừ cáp + xuống củ đề.sau đó là 1 loạt cầu chì 30,20.cung cấp cho quạt gió,còi,đèn pha, ecu,mở khóa,abs,...đây đều là cầu chì luôn có điện+ sẵn.ngoài ra còn thêm mấy cầu chì của đền fa cos khi bật đèn mới có điện .cũng có xe để mấy cầu chì này trong xe.bác còn thắc mắc gì k ạ.?
 

manhdung1982

Thành viên O-H
Trong khoang lái có 1 vài cầu chì có điện+ sẵn k qua mở khóa.còn những cầu chì gồm xi nhan,gạt nước,bơm xăng,radio,nâng kính...những cầu chì này đều mở aac và ac mới có điện hoặc bật công tắc.
 

thoxebac3

Thành viên O-H
cái hộp cầu chì k có cái gì đk nó cả.hộp ở khoang đg cơ có thể do các xe khác nhau nhưng thường là các cầu chì đc nối thẳng từ ắc quy rồi đến khóa điện và các chân 30 của rơ le.ở hộpnày thường có 1 hoặc 2 cầu chì tổng 60-40 A.đây là cầu chì cung cấp điện cho toàn bộ hệ thống trên xe.trừ cáp + xuống củ đề.sau đó là 1 loạt cầu chì 30,20.cung cấp cho quạt gió,còi,đèn pha, ecu,mở khóa,abs,...đây đều là cầu chì luôn có điện+ sẵn.ngoài ra còn thêm mấy cầu chì của đền fa cos khi bật đèn mới có điện .cũng có xe để mấy cầu chì này trong xe.bác còn thắc mắc gì k ạ.?
Vâng, em cám ơn bác nhiều ạ, chúc bác thành công trong sự nghiệp nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên