Atila đời đầu xe bị lì yếu

Huungoc
Bình luận: 11Lượt xem: 4,290

theanh_79

Tài xế O-H
Xe tay ga hoạt động bằng cơ cấu " hộp số vô cấp" nghĩa là ko có các cơ chế chuyển đổi bánh răng số như xe SỐ để chuyển đổi vòng tua máy cho phù hợp với địa hình.
Khi ga nhỏ búa 3 càng ôm sát trục bằng lực hãm của loxo,đến khi kéo ga lớn trục quay nhanh lực ly tâm thắng lực hãm của loxo " bung" 3 càng tì vào chuông côn trước. Kéo dây đai/ curoa truyền lực tới buly sau,buly sau ko chỉ đơn giản là buly mà nó còn có cơ chế " đẩy ,ép" dây curoa biến đổi lên xuống tùy theo điều kiện đường xá để tránh ảnh hưởng của tải nặng....đây là cơ chế hoạt động của xe máy tay ga
Muốn khắc phục xe cũ cần thay thế dây curoa,dán / thay lớp phíp ma sát trên bề mặt bố 3 càng đồng thời luôn vệ sinh cho cơ cấu bộ truyền động được sạch sẽ. Không để bụi bẩn ( từ sự mài mòn của phíp/ bố 3 càng làm giảm độ bắt của chuông côn trước)
Ngoài ra trong buly có hỗ trợ của bi nồi ,để tăng cường độ quay . Khi ga lớn bi chuyển động " lăn" ra mép để tạo thêm độ " văng" giúp buly quay nhanh hơn.Bên cạnh đó còn phải bảo dưỡng loxo,kẹp...tóm lại bất cứ cái gì sau thời gian hoạt động sẽ có sự mài mòn,giảm tác dụng. Cần bảo dưỡng,thay thế thì mới có thể sử dụng tốt nhất
cvt_5.jpg
lyhop_XDSQ.jpg
Xe leo dốc i ạch thì kiểm tra lại hệ thống truyền động là đc thôi.
maxresdefault.jpg
nuevo-variador-9-rodillos-maxi-speed-control-sh125150-polini-126340808339889.jpg
 

theanh_79

Tài xế O-H
Thay thế được, chỉ là giá cả và có tương xứng với giá trị của chiếc xe hay không.
Những phụ tùng của xe Attila giá bán không hề rẻ...
 

theanh_79

Tài xế O-H
Khổ 1 cái là cân đối giữa giủa giá trị của cả chiếc xe với nguyên bộ côn thì chắc chắn sẽ không tương xứng. Mặc dù biết là việc dán ,thay thế 1 vài phụ tùng chỉ mang tính chất KHẮC PHỤC còn độ bền sự trơn tru thì không thể hoàn hảo.
Bởi vì trong guồng quay bộ phận mới kết hợp với bộ phận cũ . Không có sự đồng bộ thì đương nhiên là chẳng đòi hỏi việc hoạt động tối ưu nhất. Chưa tính đến việc dán vớt chuông của bố 3 càng/ nồi côn trước cũng còn phụ thuộc vào tay nghề của thợ cơ khí. Để canh chỉnh khoảng cách,sử dụng phụ kiện thay thế ra sao. Vì khi dán bố/ phíp trên bề mặt ma sát, phải tiện ,vớt chuông côn . Khoảng trống khi búa 3 càng ép sát trục sẽ là bao nhiêu,lớn quá - tốn lực máy,nhỏ quá ko đảm bảo sự quay không tải. Còn nữa loxo hãm búa 3 càng,loxo buly,bi văng sử dụng thế nào, kẹp trượt....
Vậy nên để cho cả 1 tổng hợp những phụ tùng này thay thế cái hỏng phục hồi lại để tái sử dụng. Cũng đáng để lưu tâm,tuy nhiên tùy theo mức độ cũng như mục đích của mình mà lựa chọn phương án thích hợp
..VD bạn tôi đang đi 1 chiếc Luvias,côn đã có hiện tượng hú....Giải pháp đưa ra là sửa chữa lại để êm ái. Sau đó bán đi mua chiếc khác. Vì khắc phục bộ côn chi phí 5..600k . Nó đặc biệt thích dòng Mio sau là Luvias,mình thích Mio ultimo dù biết giờ để kiếm được một xe ngon thì khó ,rất khó. Nhưng xe Ya Mio được nhiều người thích bởi nhỏ nhắn,động cơ bền bỉ hơn hẳn so với dòng Nouvo hao xăng ...
 

Suaxengocduy

Tài xế O-H
Khổ 1 cái là cân đối giữa giủa giá trị của cả chiếc xe với nguyên bộ côn thì chắc chắn sẽ không tương xứng. Mặc dù biết là việc dán ,thay thế 1 vài phụ tùng chỉ mang tính chất KHẮC PHỤC còn độ bền sự trơn tru thì không thể hoàn hảo.
Bởi vì trong guồng quay bộ phận mới kết hợp với bộ phận cũ . Không có sự đồng bộ thì đương nhiên là chẳng đòi hỏi việc hoạt động tối ưu nhất. Chưa tính đến việc dán vớt chuông của bố 3 càng/ nồi côn trước cũng còn phụ thuộc vào tay nghề của thợ cơ khí. Để canh chỉnh khoảng cách,sử dụng phụ kiện thay thế ra sao. Vì khi dán bố/ phíp trên bề mặt ma sát, phải tiện ,vớt chuông côn . Khoảng trống khi búa 3 càng ép sát trục sẽ là bao nhiêu,lớn quá - tốn lực máy,nhỏ quá ko đảm bảo sự quay không tải. Còn nữa loxo hãm búa 3 càng,loxo buly,bi văng sử dụng thế nào, kẹp trượt....
Vậy nên để cho cả 1 tổng hợp những phụ tùng này thay thế cái hỏng phục hồi lại để tái sử dụng. Cũng đáng để lưu tâm,tuy nhiên tùy theo mức độ cũng như mục đích của mình mà lựa chọn phương án thích hợp
..VD bạn tôi đang đi 1 chiếc Luvias,côn đã có hiện tượng hú....Giải pháp đưa ra là sửa chữa lại để êm ái. Sau đó bán đi mua chiếc khác. Vì khắc phục bộ côn chi phí 5..600k . Nó đặc biệt thích dòng Mio sau là Luvias,mình thích Mio ultimo dù biết giờ để kiếm được một xe ngon thì khó ,rất khó. Nhưng xe Ya Mio được nhiều người thích bởi nhỏ nhắn,động cơ bền bỉ hơn hẳn so với dòng Nouvo hao xăng ...
Xe aty bay gio giá dc bao nhieu ma thay cả bộ côn? Vấn đề xe ì thì sửa lại thui chứ thay làm gì? Khi nào bố 3 càng bị bể thì nên thay bố mới thui. Bố 3 càng loại eleg sài rất ok mà có hơn 200k, bố 3cang mà đi dán lại thì lại càng sai ko dc, nếu khay đựng bị ko bị khuyết thì thay bi mới, phíp lỏng thì thay, đâu bao nhiêu tiền, còn bề mặt muốn thì đi rớt cho láng 2 mặt nhôm, xì nhớt thì thay phớt
 

theanh_79

Tài xế O-H
Diễn đàn OHO là nơi để trao đổi bình luận đưa ra các suy nghĩ cách làm để giúp mọi người tham khảo chọn lựa những phương án phù hợp,hữu dụng cho mình.Tất nhiên là với giá trị của chiếc xe Attila đời đầu thì phương án bán đi là tốt nhất. Thế nên tôi cũng đã nêu cách làm đc coi là khá kinh tế để chủ xe tham khảo. Lý do là vậy tôi mới phân tích đầy đủ các phương án để bác có thể nắm được phần nào tác dụng của từng cách làm. Chứ bảo sửa ,dán chi phí cũng 5.600k mà chưa biết độ bền hoạt động chẳng ngon lành thì có phải là phưu lưu. Nếu tính toán theo cách tính kinh tế,đặt lợi ích lên làm đầu thì ko nên giữ lại. Tuổi thọ của xe máy,nhất là xe tay ga hạng trung bình chỉ nên dùng trong 10...15 năm tùy theo xuất xứ,cách sử dụng.Sau quãng đời đó thì muốn kéo dài việc thay thế đồng bộ là khó tránh khỏi
Attila đời đầu,loại nắp xăng ở hông xe với mặt đồng hồ km có hình thành phố. Xét độ bền ko được đánh giá cao bằng loại Attila yên điện đời sau,nhất là pistong mặt kiếng,đúc nhiệt.Nếu đúng loại này thì bác nên bán đi cho rảnh. Dòng xe Đài Loan này chỉ là " điểm sáng" khi các hãng xe Nhật Bản như Ya,HD chưa chú trọng đến sản phẩm thương mại. Xe khi mua tưởng rẻ nhưng phụ tùng ko lai tạp chỉ chính hãng. Cực đắt...năm 2004 tôi cũng mua 1 chiếc Attila yên điện đi 1 năm bán,may chỉ lỗ khấu hao xe. Chứ nếu đi thêm 2 năm nữa Attila ra thêm 3 phiên bản mới thì toi.Cũng chỉ có phiên bản yên điện đời đầu là ổn nhất về máy móc ,sau 1 năm cũng không phải thay thế nhiều phụ tùng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên