áp suất trên đường ống nạp của động cơ có turbo

Bao0792
Bình luận: 16Lượt xem: 5,650

ccq1217

Tài xế O-H
Ở bộ tăng áp turbo (Turbocharger), bơm nén được cung cấp sức mạnh bởi khí thải. Áp suất từ khí thải thúc đẩy một turbine nhỏ làm quay máy nén. Thứ này có lợi thế là không nhận năng lượng trực tiếp từ động cơ, nhưng ở vòng tua máy thấp, khí xả không đủ lực hoặc áp suất để tác động tới turbine.
 

Bao0792

Tài xế O-H
Cái nguyên lí này em biết nhưng vấn đề là khi động cơ chạy ở tốc độ cao, turbo chạy tốc độ cao. Nhưng động cơ cũng hút rất mạnh. Vậy áp suất lúc này sau turbo là áp cao hay thấp.
 

ccq1217

Tài xế O-H
Nhược điểm của turbo là tạo ra một áp suất ngược trong hệ thống xả và tạo ra áp suất nạp thấp hơn cho tới khi động cơ hoạt động ở tốc độ tua cao, đây chính là nguyên nhân dẫn tới động cơ lắp turbocharger ban đầu không “bốc” hay còn gọi là “trễ”, hiện tượng có thể thấy rõ ở động cơ chạy dầu. Để khắc phục sự trễ ở tốc độ thấp của hệ thống này, người ta lắp hai tuabin nhỏ thay cho một tuabin lớn. Từ đó bác có thể biết áp suất thấp hay cao
 

Bao0792

Tài xế O-H
Nhược điểm của turbo là tạo ra một áp suất ngược trong hệ thống xả và tạo ra áp suất nạp thấp hơn cho tới khi động cơ hoạt động ở tốc độ tua cao, đây chính là nguyên nhân dẫn tới động cơ lắp turbocharger ban đầu không “bốc” hay còn gọi là “trễ”, hiện tượng có thể thấy rõ ở động cơ chạy dầu. Để khắc phục sự trễ ở tốc độ thấp của hệ thống này, người ta lắp hai tuabin nhỏ thay cho một tuabin lớn. Từ đó bác có thể biết áp suất thấp hay cao
chưa thông. Vậy bác kết luận giúp em ở tốc độ cầm chừng áp suất sau turbo là áp cao hay áp thấp. Khi ở tốc độ cao thì sao?
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Động cơ có turbo thì đường nạp áp cũng cỡ 1.2 kgf thôi bác. Nghĩa là hơn áp suất khí quyển p0 1 tí. Còn động cơ không có turbo thì áp trên đường nạp cỡ 0.98
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ở bộ tăng áp turbo (Turbocharger), bơm nén được cung cấp sức mạnh bởi khí thải. Áp suất từ khí thải thúc đẩy một turbine nhỏ làm quay máy nén. Thứ này có lợi thế là không nhận năng lượng trực tiếp từ động cơ, nhưng ở vòng tua máy thấp, khí xả không đủ lực hoặc áp suất để tác động tới turbine.
Nhưng bác chốt là áp suất dương, hay âm so với khí quyển?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ có thể nói rõ hơn về áp suất dương hay âm không ???
Nói đơn giản thì là thế này:
- Cơ sở là áp suất khí quyển làm mốc
- Áp suất dương, là áp suất cao hơn mốc. Nếu áp dương, nếu có lỗ thủng trên đường nạp thì gió xì ra
- Áp suất âm, là áp suất thấp hơn mốc. Nếu áp âm, nếu có lỗ thủng trên đường nạp thì gió hút vào
Đó, bác chốt hộ cho bác chủ cũng như tôi và mọi người hiểu với
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
bác cho em hỏi là áp suất đó ở cầm chừng hay cục đại ạ?
Thay đổi chứ bác nhể, vì bánh bơm được dẫn động bởi khí xả theo chế độ động cơ mà. Nghĩa là có sự thay đổi số vòng quay bánh bơm thì áp trên đường nạp sẽ khác. Với cả độ mở của cánh hướng dòng nữa. Em không làm về sữa chữa nên cũng không cọ xát lắm.
 

Bao0792

Tài xế O-H
Thay đổi chứ bác nhể, vì bánh bơm được dẫn động bởi khí xả theo chế độ động cơ mà. Nghĩa là có sự thay đổi số vòng quay bánh bơm thì áp trên đường nạp sẽ khác. Với cả độ mở của cánh hướng dòng nữa. Em không làm về sữa chữa nên cũng không cọ xát lắm.
mình nghĩ nó sẽ khác. Cơ bãn là mình băn khoăn nó là áp cao hay áp thấp. Vì khi tốc đô động cơ cao khí xả sẻ làm cánh turbo quay mạnh hơn nén nhiều khí hơn. Nhưng lúc đó sức hút của động cơ cũng rất mãnh lệt. Thế nên mình băn khoăn lúc đó áp suât là âm hay dương?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
mình nghĩ nó sẽ khác. Cơ bãn là mình băn khoăn nó là áp cao hay áp thấp. Vì khi tốc đô động cơ cao khí xả sẻ làm cánh turbo quay mạnh hơn nén nhiều khí hơn. Nhưng lúc đó sức hút của động cơ cũng rất mãnh lệt. Thế nên mình băn khoăn lúc đó áp suât là âm hay dương?
Bác quan tâm kỹ thế, câu hỏi rất băn khoăn và hay. Mạn phép trả lời bác, nếu như bình thường, ở tốc độ không tải, thường là chênh áp bằng 0, hoặc hơi âm 1 chút, nhưng khi vào tải, áp sẽ chuyển dương, ít hay nhiều tùy theo thực tế của động cơ lúc đó
 

khanhchitran1111

Tài xế O-H
Trên đường nạp có nắp 1 thiết bị đo áp lực hút. Làm việc bình thường -5.0 kpa. Và nhìn vào đó cho ta bít được khi nào cần vệ sinh bầu lọc gió. ' Mạn phép có đôi lời '.
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
Trên đường nạp có nắp 1 thiết bị đo áp lực hút. Làm việc bình thường -5.0 kpa. Và nhìn vào đó cho ta bít được khi nào cần vệ sinh bầu lọc gió. ' Mạn phép có đôi lời '.
bác ơi.dòng xe 45 chỗ univer huynhdai bây giờ có cái ko bác nhỉ.nó ở đoạn nào mà em làm ko nhìn ko thấy bác nhỉ.mong bác chỉ giáo
 

VHThanh

Tài xế O-H
Vẫn chưa bác nào có câu trả lời nhỉ, em tham khảo tài liệu thì thấy 1 số dòng nó yêu cầu áp suất khí nạp phải trên 1 kí
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên