Áp dụng chạy đà sẽ tiết kiệm được rất nhiều xăng

Diabay
Bình luận: 9Lượt xem: 2,335

Diabay

Tài xế O-H
Trong quá trình đi xe máy, khi đã đạt tốc độ mong muốn, động cơ vẫn phải quay theo tốc độ đó, công suất thừa, do vậy ăn xăng nhiều.

Thường thì sau khi đạt tốc độ 1 đoạn, thì ta lại phải giảm tốc độ do tình hình giao thông. Lúc này, xe lại kéo máy quay theo, một lượng xăng bị phí đi để đủ tốc độ động cơ theo đà xe.

Các bạn thử mà xem: khi đủ đà, bạn đạp tiếp số để cắt côn và giảm ga về ralangti. Sau một lần đổ xăng, sẽ thấy tiết kiệm được độ 25% chi phí xăng.

Để khỏi phải đạp chân cắt côn cho việc sử dụng lâu dài, bạn chỉ cần tháo bỏ mấy viên bi ôm trục ở côn trước đi, vậy là xong. Khi nào ga lên thì máy sẽ kéo xe, còn khi giảm ga về ralangti thì xe chạy theo đà để tiết kiệm xăng.

Chúc các bạn thành công, khi xăng đang leo thang tăng giá mãi như hiện nay.
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Đây cũng là một trong số những biện pháp để tiết kiệm xăng trong cuộc thi :
" Lái xe tiết kiệm nhiên liệu " của công ty Honda tổ chức.
Ngoài việc chế tạo, cải tiến động cơ, hệ thống cung cấp nhiên liêu ....Khi lái, các lái xe thường lợi dụng đà để làm xe chạy.
Nhưng điểm bất cập so với khi đi xe thực tế ở đây là tốc độ chuyển động ko đều, và phải thực hiện nhiều tao tác trong quá trình lái xe.
Nếu mà như vậy. E nghĩ sẽ chẳng ai áp dụng để gây thêm sự khó chịu trong khi lái xe chỉ để tiết kiệm 25% đâu cụ ạ.
Đó là ý kiến riêng của em thôi.
 

Diabay

Tài xế O-H
Mình thấy nó cũng không có gì khó chịu cả: Khi giữ đều tay ga như đi bình thường thì nó như bình thường, không có gì khác. Khi áp dụng chế độ tiết kiệm thì giảm ga về ralangti khi xe đã đạt tốc độ mình muốn để tiết kiệm xăng.

Mình dùng cách này 2 năm nay thấy rất hiệu quả.

Mấy bạn của mình áp dụng cũng thấy rất hài lòng.


Thân ái.
 

phanminhnhat

Học việc
Để khỏi phải đạp chân cắt côn cho việc sử dụng lâu dài, bạn chỉ cần tháo bỏ mấy viên bi ôm trục ở côn trước đi, vậy là xong. Khi nào ga lên thì máy sẽ kéo xe, còn khi giảm ga về ralangti thì xe chạy theo đà để tiết kiệm xăng.

Có một số trường hợp cần phải sử dụng phanh bằng động cơ thì sao bác nhỉ?
VD: khi đi đường đèo, dốc cao thả dốc mà cắt côn thì rất nguy hiểm.
 

Diabay

Tài xế O-H
Bạn nói đúng. Có lẽ ở vùng miền núi thì không nên tháo bỏ các viên bi này. Mà chỉ nên dùng cách đạp số để cắt côn khi muốn.


Thân ái
 

xe_dap_2_cau

Tài xế O-H
Trong quá trình đi xe máy, khi đã đạt tốc độ mong muốn, động cơ vẫn phải quay theo tốc độ đó, công suất thừa, do vậy ăn xăng nhiều.

Thường thì sau khi đạt tốc độ 1 đoạn, thì ta lại phải giảm tốc độ do tình hình giao thông. Lúc này, xe lại kéo máy quay theo, một lượng xăng bị phí đi để đủ tốc độ động cơ theo đà xe.

Các bạn thử mà xem: khi đủ đà, bạn đạp tiếp số để cắt côn và giảm ga về ralangti. Sau một lần đổ xăng, sẽ thấy tiết kiệm được độ 25% chi phí xăng.

Để khỏi phải đạp chân cắt côn cho việc sử dụng lâu dài, bạn chỉ cần tháo bỏ mấy viên bi ôm trục ở côn trước đi, vậy là xong. Khi nào ga lên thì máy sẽ kéo xe, còn khi giảm ga về ralangti thì xe chạy theo đà để tiết kiệm xăng.

Chúc các bạn thành công, khi xăng đang leo thang tăng giá mãi như hiện nay.

Nếu như vậy thì khi xe hết bình chỉ có nước.... đẩy bộ...trong nhiều tình huống vẫn cần có lực thắng phụ của động cơ.

Nếu như muốn tiết kiệm thì chịu khó âm côn...hoặc lắp bộ dĩa chạy trớn, nguyên lý giống bộ bi đề xe máy hay bộ bi 1 chiều trong nồi trước xe máy, vẫn chạy trớn dc mà ko cần âm côn...
 

phuviet91

Tài xế O-H
Trong quá trình đi xe máy, khi đã đạt tốc độ mong muốn, động cơ vẫn phải quay theo tốc độ đó, công suất thừa, do vậy ăn xăng nhiều.

Thường thì sau khi đạt tốc độ 1 đoạn, thì ta lại phải giảm tốc độ do tình hình giao thông. Lúc này, xe lại kéo máy quay theo, một lượng xăng bị phí đi để đủ tốc độ động cơ theo đà xe.

Các bạn thử mà xem: khi đủ đà, bạn đạp tiếp số để cắt côn và giảm ga về ralangti. Sau một lần đổ xăng, sẽ thấy tiết kiệm được độ 25% chi phí xăng.

Để khỏi phải đạp chân cắt côn cho việc sử dụng lâu dài, bạn chỉ cần tháo bỏ mấy viên bi ôm trục ở côn trước đi, vậy là xong. Khi nào ga lên thì máy sẽ kéo xe, còn khi giảm ga về ralangti thì xe chạy theo đà để tiết kiệm xăng.

Chúc các bạn thành công, khi xăng đang leo thang tăng giá mãi như hiện nay.

cách bác nói có phải là ép số phải không ạ ,em thấy cũng có mặt lợi và mặt hại bác ah.
tốt: là tích kiệm xăng
hại: người lái sẽ có cảm giác tốc độ và xe gần như không có khả năng bám đường .
và bác nói tháo bỏ mấy viên bi ôm trục ở côn trước em nghĩ cái này thì không nên .
:37::37::37::37::37::37:
 

daica1982

Bán Chuyên
Bác mua xe côn tay mà chạy,nếu cách này để tiết kiệm xăng thì chuyên gia kỹ thuật của HONDA đưa hệ thống FI vào xe máy làm gì,các bác phải tính được mặt bất lợi của nó chứ.Bác cứ hay "âm côn "xem 1 thời gian sau tháo bộ côn ra xem
,hoảng luôn.
 

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Lợi dụng trớn để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng lái xe như vậy sẽ rất nguy hiểm, khó kiểm soát tay lái trong điều kiện chạy xe với tốc độ cao vì khi gặp tình huống chướng ngại vật khẩn cấp thì nếu không đạp côn thì giúp cho quá trình hãm xe sẽ lâu hơn và dễ loạng choạng tay lái. Thứ 2 nó cũng giống với xe tập lái, khi bạn đạp côn nhiều lần thì cuppen li hợp sẽ nhanh bị bể hơn...
 

tienpt

Tài xế O-H
Trong quá trình đi xe máy, khi đã đạt tốc độ mong muốn, động cơ vẫn phải quay theo tốc độ đó, công suất thừa, do vậy ăn xăng nhiều.

Thường thì sau khi đạt tốc độ 1 đoạn, thì ta lại phải giảm tốc độ do tình hình giao thông. Lúc này, xe lại kéo máy quay theo, một lượng xăng bị phí đi để đủ tốc độ động cơ theo đà xe.

Các bạn thử mà xem: khi đủ đà, bạn đạp tiếp số để cắt côn và giảm ga về ralangti. Sau một lần đổ xăng, sẽ thấy tiết kiệm được độ 25% chi phí xăng.

Để khỏi phải đạp chân cắt côn cho việc sử dụng lâu dài, bạn chỉ cần tháo bỏ mấy viên bi ôm trục ở côn trước đi, vậy là xong. Khi nào ga lên thì máy sẽ kéo xe, còn khi giảm ga về ralangti thì xe chạy theo đà để tiết kiệm xăng.

Chúc các bạn thành công, khi xăng đang leo thang tăng giá mãi như hiện nay.
Theo như cụ thì cứ mỗi lên mình lên số nhấn số giữ nguyên không nhả mà để chạy đà đấy à ... ý này em cũng dùng hoài nhưng bất cập là chạy với tốc độ cao mà dùng phương pháp này khá nguy hiểm cho các bạn tay lái yếu...tại lúc nó đang có đà thì tốc độ nó vẫn giữ nguyên không đổi đối với đường bằng phẳng còn đường dốc thì tốc độ sẽ cao hơn hoặc ít hơn tuỳ loại dốc... cái này cần tập trung khi chạy nhằm tránh gây tai nạn chứ mà chạy ngóng các girl thì khổ lắm đấy :))dễ alo 115 lắm :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên