Vì ABS không làm thay việc của bộ điều hòa lực phanh đượcCác bác cho em hỏi tại sao có ABS rồi vẫn trang bị bộ điều hòa lực phanh trên xe ạ!
abs có nhiều loạiCác bác cho em hỏi tại sao có ABS rồi vẫn trang bị bộ điều hòa lực phanh trên xe ạ!
chia lại lượng dầu tới các cầu xe ấy bác tùy vào áp suất trong đường ống phanh với tải trọng của xe mà cái piston trong đó cứ đóng mở đóng mở để điều chỉnh lượng dầu ra từng cầuVậy điều hòa như thế nào?
Vậy là mỗi bánh xe là cần có cảm biến và abs phải hk anh.chia lại lượng dầu tới các cầu xe ấy bác tùy vào áp suất trong đường ống phanh với tải trọng của xe mà cái piston trong đó cứ đóng mở đóng mở để điều chỉnh lượng dầu ra từng cầu
lên cầu trước ấy bác :|Vậy khi xe phanh trên đường thẳng, lực dầu đưa đến cầu nào lớn hơn? Tại sao?
không có bạn ạVậy là mỗi bánh xe là cần có cảm biến và abs phải hk anh.
=)) ấy xầy cứ chém gió cho vui đi bác :v diễn đàn phải có thảo luận chém gió chứCảm ơn bác, khuya rồi mà còn phiền bác nữa. để em tìm hiểu lại rồi 2 ta cùng thảo luận
Giờ không có miếng gió lấy gì mà chém đây bác! Học hành còn kém cỏi quá.
ABS là Ăn Bánh Sau, bác nhỉbộ điều hòa lực phanh có mấy chắc năng đấy trong đó bao gồm chức năng chống bó cứng phanh sau và phân phối lại lực phanh trên các cầu
ABS chỉ làm được một cái là chống bó cứng phanh sau thôi còn phân bố lực phanh theo tải thì hình như không :v
cơ mà em không rõ giờ có mấy cái khác để thay bộ điều hòa lực phanh rồi
Tăng áp suất phanh cho cầu trước bằng cách nào vậy?lên cầu trước ấy bác :|
thế này bác coi xe lúc phanh là một hệ nhé do điểm đặt lực của trọng tâm xe cao trên mặt đường nên khi phanh xe có xu hước tạo mômen xoay ấn đầu xe xuống và nhấc cái đít lên :v em giải thích thế không biết bác hiểu không
nếu bác còn nhớ công thức tính lực ma sát thì muốn ma sát tăng thì bác phải tăng cả áp lực lên bề mặt và tăng hệ số ma sát
việc tăng áp đến cầu trước là do vậy đó báckhông biết em nói sai gì không mọi người nhỉ
cái van nó như một cái piston ấy bác khi đạp phanh áp suất trên một mặt vượt quá lực từ lò xo và lực từ cái cần cảm nhận tải phía sau xe thì van nó sẽ đóng và dồn dầu về cầu trước. nếu tiếp tục đạp phanh thì nó sẽ lại mở van và thực hiện lại quy trình như vừa rồiTăng áp suất phanh cho cầu trước bằng cách nào vậy?
Như thế thì làm sao mà tăng áp được. Mạch phanh trước ăn thẳng tới xylanh tổng phanh, áp suất chỉ bằng áp ở xylanh tổng phanh mà thôicái van nó như một cái piston ấy bác khi đạp phanh áp suất trên một mặt vượt quá lực từ lò xo và lực từ cái cần cảm nhận tải phía sau xe thì van nó sẽ đóng và dồn dầu về cầu trước. nếu tiếp tục đạp phanh thì nó sẽ lại mở van và thực hiện lại quy trình như vừa rồi
van sẽ hoạt động đóng mở liên tục trong suốt quá trình phanh lượng dầu đến phanh trước sẽ nhiều hơn đến cầu sau tùy vào tải ạ
dạ chắc em saiNhư thế thì làm sao mà tăng áp được. Mạch phanh trước ăn thẳng tới xylanh tổng phanh, áp suất chỉ bằng áp ở xylanh tổng phanh mà thôi
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.