5 triệu chứng thường gặp khi bơm dầu có vấn đề

A
Bình luận: 0Lượt xem: 537

AnhPhoto

Thành viên O-H
Bài viết cung cấp thông tin về 5 triệu chứng thường gặp khi bơm dầu có vấn đề.

1. Nhiệt độ động cơ tăng cao/ Đèn báo nhiệt độ động cơ sáng lên:


temperature-warning-light-1-1024x597.jpg


Dầu bôi trơn trong động cơ thực hiện nhiệm vụ bôi trơn và làm mát cho các chi tiết kim loại chuyển động có ma sát với nhau. Khi bơm dầu gặp phải vấn đề, động cơ sẽ không có đủ lượng dầu bôi trơn cần thiết, lúc này ma sát giữa các bề mặt kim loại chuyển động tương đối với nhau sẽ tăng lên, gây ăn mòn nhiều hơn. Đèn báo nhiệt độ động cơ sẽ sáng lên khi động cơ đạt đến nhiệt độ quá nhiệt.

2. Áp suất dầu bôi trơn thấp/ Đèn báo áp suất dầu bôi trơn sáng lên:

oil-pressure-warning-light-on.jpg

Áp suất dầu bôi trơn được điều chỉnh nhờ vào bơm dầu. Một khi bơm dầu gặp vấn đề, áp suất dầu bôi trơn sẽ giảm xuống. Dấu hiệu thường gặp nhất cho thấy áp suất dầu bôi trơn bị sụt giảm là đèn báo áp suất dầu trên tableau sẽ sáng lên.

3. Tiếng ồn trong hệ thống phân phối khí:

valves.jpg

Hệ thống phân phối khí bao gồm các chi tiết giúp dẫn động việc đóng mở xupap, nạp thải khí cho động cơ như con đội thủy lực, đũa đẩy, phốt gít, ống dẫn hướng xupap... Các thành phần này phụ thuộc vào dầu bôi trơn chạy qua để làm mát trong quá trình làm việc. Khi các thành phần này không được làm mát đủ, chúng có thể gây ra sự sai lệch khi vận hành.

4. Tiếng ồn gây ra do bơm dầu:

5-Symptoms-of-a-Bad-Oil-Pump-in-your-car.jpg

Đây là một triệu chứng ít khi gặp nhất trong các triệu chứng trên. Thông thường, chúng ta chỉ có thể nghe tiếng ồn gây ra từ bơm dầu một khi nó đã gặp hư hỏng nặng. Ta có thể nghe tiếng vù vù, vo vo phát ra từ bớm dầu trong trường hợp này, kể cả khi động cơ đang chạy cầm chừng. Lúc này các bánh răng ở bên trong bơm đã bị mòn đi nhiều, cần phải thay thế bơm dầu.

5. Tiếng ồn gây ra bởi con đội thủy lực:

ValveLifter_Diagram.jpg
Con đội thủy lực có vai trò quan trọng trong hệ thống phân phối khí. Chúng chỉ có thể hoạt động đúng chức năng một khi được cung cấp đủ lượng dầu bôi trơn. Khi bơm dầu bị hư hỏng, áp suất dầu bôi trơn được tạo ra sẽ không đủ để dầu có thể được đưa đến cung cấp đủ cho con đội thủy lực. Điều này dẫn đến việc con đội thủy lực hoạt động có sự sai lệch, ma sát tăng cao hơn và bị mài mòn nhanh hơn.

Hy vọng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích cho bạn!

Nguồn: cartreatments
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên