dangnamphong
Tài xế O-H
4 lý do cần phải thay nhớt ngay cả khi ít được sử dụng
Một trong những thành phần quan trọng nhất phải được kiểm tra và thay thế thường xuyên đó là nhớt động cơ, để đảm bảo độ bền và ổn định khi sử dụng.
Để giảm ma sát
Anh em đều biết là động cơ xe bao gồm nhiều bộ phận chuyển động và ma sát với nhau. Chính vì vậy, nhớt sẽ có vai trò bôi trơn, giảm tác dụng ma sát để động cơ hoạt động được trơn tru.
Nếu các bộ phận của động cơ không được bôi trơn đủ, các chi tiết bên trong sẽ nhanh bị mài mòn khiến hiệu suất của xe giảm và không được tối ưu. Thậm chí, nhiều trường hợp còn bị hư hỏng nặng, tốn rất nhiều chi phí sửa chữa.
Nếu các bộ phận của động cơ không được bôi trơn đủ, các chi tiết bên trong sẽ nhanh bị mài mòn khiến hiệu suất của xe giảm và không được tối ưu. Thậm chí, nhiều trường hợp còn bị hư hỏng nặng, tốn rất nhiều chi phí sửa chữa.
Để làm mát máy
Ngoài tính năng bôi trơn, nhớt cũng đóng vai trò làm mát động cơ, đặc biệt là với những xe hiệu suất cao, nhiệt độ tỏa ra sẽ rất lớn.
Động cơ quá nóng cũng sẽ khiến cho hiệu suất giảm, có thể khiến cho xe không hoạt động hoặc gây hư hỏng.
Động cơ quá nóng cũng sẽ khiến cho hiệu suất giảm, có thể khiến cho xe không hoạt động hoặc gây hư hỏng.
Để ngăn ngừa rỉ sét
Các bộ phận của động cơ hầu hết được làm bằng kim loại. Do đó, động cơ cần có loại nhớt chất lượng để chống rỉ sét trên bề mặt.
Để làm sạch máy
Trong khi hoạt động, các bộ phận ma sát với nhau sẽ tạo ra các mạt sắt, thêm ảnh hưởng của môi trường nên nhớt sẽ có nhiều tạp chất.
Việc để xe quá lâu ngày không sử dụng, có thể phần nào khiến cho tính chất bôi trơn của nhớt bị ảnh hưởng, đóng cặn xuống dưới đáy, đều là những nguyên nhân có thể gây hao mòn động cơ.
Việc để xe quá lâu ngày không sử dụng, có thể phần nào khiến cho tính chất bôi trơn của nhớt bị ảnh hưởng, đóng cặn xuống dưới đáy, đều là những nguyên nhân có thể gây hao mòn động cơ.