2.2. Lựa chọn phương án thiết kế Hộp số MT có cấu tạo gồm 5 bộ phận chính sau đây: 2.2.1. Bánh răng Bánh

C
Bình luận: 0Lượt xem: 103

clonelong22

Tài xế O-H
2.2. Lựa chọn phương án thiết kế
Hộp số MT có cấu tạo gồm 5 bộ phận chính sau đây:
2.2.1. Bánh răng
Bánh răng là cơ cấu chính có chức năng thay đổi tỉ số truyền. Nhận điều khiển của người điều khiển xe, các bánh răng sẽ ăn khớp với nhau để truyền lực tương ứng.
2.2.2. Trục hộp số
Trục hộp số của hộp số MT có cấu tạo gồm 2 chi tiết: Hộp số dọc và hộp số ngang.
o Hộp số dọc gồm 3 trục: Trục sơ cấp - Trục trung cấp - Trục thứ cấp.
o Hộp số ngang gồm 2 trục: Trục sơ cấp - Trục thứ cấp.
2.2.3. Bộ đồng tốc
Bộ đồng tốc giữ chức năng làm đồng đều tốc độ của các bánh răng khi vào số, tránh tình trạng va đập giữa các bánh răng, giúp cho việc chuyển số trở nên mượt mà, trơn tru hơn.
2.2.4. Ổ bi
Ổ bi có tác dụng chuyển hoá ma sát trượt thành ma sát lăn, hạn chế tiếng ồn khi hộp số hoạt động và gia tăng tuổi thọ cho hộp số.
2.2.5. Vỏ và nắp hộp số
Như cái tên của nó, vỏ và nắp hộp số giữ vai trò bao kín để bảo vệ các chi tiết bên trong hộp số.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên