Thắc mắc của bạn rất hay. Tôi cũng đã từng đi hỏi rất nhiều người về lý do này. Và cuối cùng, các kỹ sư chế tạo máy đã giải thích cho tôi hài lòng: Tất cả lý do nằm ở thiết diện cái xi lanh kép đó.
Tôi cũng đã dùng 1 cái compa với mấy tờ giấy, thử "thiết kế" cái xi lanh với các số lổ khác nhau, thì thấy đúng thật: số lổ lẻ tận dụng được thiết diện của xi lanh là cao nhất.
Vì vậy, nhà thiết kế đã chọn số lượng xi lanh này gọi là Tối ưu.
Bạn cứ thử dùng compa "thiết kế" thử mà xem.
Chúc bạn vui.
Thân ái.
Thắc mắc của bạn rất hay. Tôi cũng đã từng đi hỏi rất nhiều người về lý do này. Và cuối cùng, các kỹ sư chế tạo máy đã giải thích cho tôi hài lòng: Tất cả lý do nằm ở thiết diện cái xi lanh kép đó.
Tôi cũng đã dùng 1 cái compa với mấy tờ giấy, thử "thiết kế" cái xi lanh với các số lổ khác nhau, thì thấy đúng thật: số lổ lẻ tận dụng được thiết diện của xi lanh là cao nhất.
Vì vậy, nhà thiết kế đã chọn số lượng xi lanh này gọi là Tối ưu.
Bạn cứ thử dùng compa "thiết kế" thử mà xem.
Chúc bạn vui.
Thân ái.
mình chưa thử lấy compa để thiết kế, nhưng mình thấy nếu để tận dụng được tiết diện của xylanh là cao nhất thì ng ta có thể chế tạo đường kính quả píttong to hay nhỏ hơn là đk