Yamaha Việt Nam hé lộ thông tin về Exciter 2011

G
Bình luận: 0Lượt xem: 2,336

GiacmoLambor...

Tài xế O-H


Với hộp số 5 cấp, hai phiên bản côn tay và côn tự động cùng kiểu dáng nâng cấp, Yamaha Exciter 2011 lộ diện đầy ấn tượng trước ngày ra mắt.
Sau hàng loạt những tin đồn về phiên bản mới cho năm 2011, mẫu xe Exciter thế hệ tiếp theo bất ngờ xuất hiện trong một cuộc họp kín của các đại lý Yamaha được tổ chức vào ngày 22 tháng 03 tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.


Yamaha Exciter 2011 lộ diện qua Catalog
Theo những hình ảnh xuất hiện trong Catalog được giới thiệu tại cuộc họp, về cơ bản, Exciter 2011 không có nhiều thay đổi về thiết kế. Những chi tiết bề ngoài chỉ mang tính chất cải tiến và nâng cấp hơn là tạo ra một kiểu dáng hoàn toàn mới.
Exciter GP​

Những chi tiết khác biệt đáng chú ý so với phiên bản côn tay từng được giới thiệu từ năm 2009 chỉ bao gồm yếm trước được thiết kế với khe hút gió và cụm đèn xi nhan tích hợp kiểu mới, hệ thống phanh đĩa cho bánh sau cùng hành trình giảm xóc trước tăng thêm 5 mm.


Ngoài ra, còn phải kể đến những thay đổi như hệ thống hiển thị trung tâm mang “thiết kế giống phong cách của các loại đồng hồ đeo tay sang trọng” theo lời giới thiệu từ phía Yamaha. Cụm để chân trước có tính năng tự gập khi gặp va chạm. Lốc bưởng máy được gia cố, tăng độ vững chắc và giảm thiểu hiện tượng rung lắc của động cơ. Hệ thống đèn chiếu hậu được sử dụng loại kính mờ... Đó là toàn bộ những thay đổi phụ cơ bản tạo ra sự khác biệt về thiết kế so với phiên bản cũ.


Yamaha Exciter 2011 được giới thiệu với kiểu động cơ 4 thì, xylanh đơn, SOHC, 4 van, 135 phân khối và làm mát bằng chất lỏng. Trong đó, thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ.
Yamaha không tiếp tục sử dụng loại chế hòa khí (bình xăng con) VM-21 X1 như phiên bản Exciter cũ. Thay vào đó là loại chế hòa khí chân không có tên gọi BS với đường kính 25 mm kết hợp bộ cảm biến tay ga TPS. Hệ thống TPS được biết tới nhờ tính năng đánh lửa dựa trên quá trình kiểm soát vòng tua máy và góc mở của tay ga để đạt thời điểm đánh lửa phù hợp.

Theo những thông tin xuất hiện trên Catalog, Yamaha Exciter 2011 sẽ bao gồm 3 phiên bản. Đầu tiên là Exciter RC côn tay với hộp số 5 cấp được ra mắt với ba màu chủ đạo vàng, đỏ và trắng kết hợp cùng đen ánh kim.


Exciter RC

Thứ hai là phiên bản Exciter GP cũng được trang bị hộp số 5 cấp, côn tay với màu xanh-trắng ánh kim duy nhất.


Exciter R

Phiên bản cuối có tên gọi Exciter R sẽ mang thiết kế mới nhưng chỉ sử dụng hộp số 4 cấp và hệ côn tự động. Phiên bản này sẽ xuất hiện với ba màu sắc chính là đen, trắng, xanh, lần lượt song hành cùng các tông màu phụ đỏ ánh kim, trắng ánh kim và đen ánh kim.
Hiện giá bán cho từng phiên bản của Yamaha Exciter 2011 vẫn chưa được tiết lộ. Theo những thông tin không chính thức, nhiều khả năng “món đặc sản” của Yamaha sẽ được ra mắt trên thị trường trong khoảng một tháng tới.
Thông số chi tiết Yamaha Exciter 2011:
* Động cơ: SOHC, 1 xylanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch
* Dung tích xylanh: 134,4 cc
* Hành trình xylanh rộng x cao: 54 x 58,7 mm
* Tỉ số nén: 10,9:1
* Công suất tối đa: 9,21 kW/8.500 vòng/phút (Phiên bản cũ 8,45 kW/8.500 vòng/phút )
* Mômen xoắn cực đại: 12 - 14 Nm/6.000 vòng/phút (Phiên bản cũ 11,65 Nm/5.500 vòng/phút )
* Khởi động: Điện, cần đạp
* Hệ thống bôi trơn: Điều áp các te ướt
* Dung tích dầu máy: 1,5 lít
* Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1 (Phiên bản cũ VM 21 x 1)
* Loại ly hợp: ướt, côn tay hoặc tự động (hai phiên bản)
* Hệ truyền động: 5 số côn tay (Phiên bản cũ 4 số) và 4 số côn tự động
* Quá trình hoạt động của hộp số: 1 - N - 2 - 3 - 4 - 5 (Phiên bản cũ 1 - N - 2 - 3 - 4 )
* Lốp trước: 70/90-17x2.15M / C 38P IRC (Phiên bản cũ 70/90 - 17MC )
* Lốp sau: 100/70-17x2.15M / C 49P IRC (Phiên bản cũ 80/90 - 17MC )
* Phanh trước: Đĩa
* Phanh sau: Đĩa (Phiên bản trước sử dụng phanh đùm)




 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên