Ý nghĩa chủ đề Gala Dinner 2017 "Hết mình vì nghề - Đàm mê vì nghiệp

Nguyễn Thanh Đàm
Bình luận: 1Lượt xem: 2,565

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
BÀN VỀ CHỦ ĐỀ HỘI NGỘ CUỐI NĂM "HẾT MÌNH VÌ NGHỀ, ĐAM MÊ VÌ NGHIỆP" !

làm việc từ bé.jpg


Ôi cái xã hội ngày nay,
chúng ta đang chứng kiến sự leo thang và chạy đua vũ trang của rất nhiều mặt trận. Nhiều đêm nằm ruột đau như giun quấy cứ lo “Có khi nào ngành sửa chữa ô tô thất thủ trong nay mai không?“ Khi mà, các khu công nghiệp kiểu như Samsung đang bành trướng trên khắp chiều dài đất nước. Họ quyết tâm biến đất nước ta thành bãi rác công nghiệp cỡ lớn thay thế cho Trung Quốc cách đây nhiều năm, Họ quyết đào thải các loại bằng cấp mà bao thế hệ chúng ta vẫn cố sống chết bán trâu bán bò để đi học lấy về cho bằng được. Họ mạnh tay chỉ trả đồng lương gấp 3 lần các doanh nghiệp Việt Nam chúng ta đang trả, Họ quyết làm mất cân bằng nguồn lực, giới tính,…Hậu quả thì anh em ta thấy rõ; đánh đổi nghề nghiệp, ảnh hưởng đến sức khoẻ vô cùng, và nhiều thứ khác ...Đau lắm thay.
Quay lại với câu chuyện của những người làm nghề ô tô của chúng ta, việc lựa chọn và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp với đồng lương rẻ mạt và có nhiều rủi ro đôi khi là thách thức rất lớn đối với nhiều anh em kỹ thuật chúng ta. Đêm nằm gác tay lên trán suy nghĩ miên man, nhìn thằng bạn xe đưa xe đón lương tháng chục chai (Nghe Samsung Thái Nguyên và Bắc Ninh trả ngần ấy) kiểu như đứng giữa ngã ba đường với áp lực nên dừng hay đi tiếp...
Câu trả lời là "CÓ" khi và chỉ khi trong sâu thẳm của mỗi người anh em chúng ta phải thực sự có thôi thúc đủ lớn, có khát khao mãnh liệt và hơn hết phải sống “Hết mình vì nghề - Đam mê vì nghiệp” thì mới tiếp tục theo đuổi được cái sự nghiệp đầy rẫy những khó khăn này. Tuy nhiên, đằng sau mỗi khó khăn thử thách luôn là những phần thưởng giá trị dành cho những người anh em sống trọn với khát khao của mình. Thành công nhiều khi thật đơn giản, đó chỉ là làm hết mình với việc mình thích, và tạo ra những giá trị đích thực cho xã hội. Hãy nhìn vào những dòng xe qua lại nhộn nhịp trên muôn nẻo đường, mỗi vòng chuyển động đó đều có công sức mồ hôi và nước mắt của những người thợ, người anh em chúng ta...
P/S : "Hết mình vì nghề, đam mê vì nghiệp" là chủ đề của Gala Dinner 2017, Hẹn gặp anh em tại chương trình đặc biệt này cùng với hơn 300 anh em "máu nhiễm nhớt"
Link đăng ký tham gia : https://www.oto-hui.com/diendan/thr...-2017-hoi-ngo-anh-em-oto-hui-cuoi-nam.109848/
 

damsan1984

Tài xế O-H
Bác Đàm ơi.... bác có thể cho em xin cái video " hết mình vì nghề, đam mê vì nghiệp" mà hôm 16/12 phát không bác ....em thấy nó quá thực tế bâc à.... thanks bác trước.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên