HoangXuanTuan
Tài xế O-H
Hôm nay đánh dấu trở lại sau 1 tháng không vào, mạn phép đăng một bài xin anh em cho ý kiến:
Triệu chứng: Xe vào Gara không chạy lốc lạnh. Khi kiểm tra điện vào lốc vẫn có điện 12v(24v).
Tháo lốc lạnh ra và kiểm tra mặt hút và cuộn dây=> cuộn dây te tua và mặt hút bị nát phải thay.
Nguyên nhân: do thiếu dầu lạnh vì các lần bảo dưỡng hay sửa chửa trước không bù dầu.
Hậu quả, lóc bị kẹt gây nóng cuộn dây và làm mặt hít bị ma sát gây nóng và nát.
Tiến hành xúc:
Đầu tiên xúc dàn nóng: mở ống đi từ lóc vào dàn nóng ra rồi tháo luôn phin lọc ra để tiến hành thay luôn phin lọc. Sau khi tháo co vào dàn nóng ra thì lấy đầu ruồi để nối vào co. Dùng dây kiểm tra ga nối vào đầu ruồi và dầu kia nối vào bơm để bơm hơi vào, đường ống tư dàn nóng ra phin ta phải bít lại khi nào không bít nổi thì thả ra để tống hơi ra ngoài cùng dầu bẩn và mạt. Sau đó tiến hành hút hơi dàn nóng (lưu ý củng phải bit một đầu kia) sau đó tháo dây ở đầu bơm ra và hút xăng vào sau đó lại bơm khí vào dàn nóng sau đó tống ra, làm đi làm lại khi nào xăng ra không còn đen thì OK.
Tiến hành xúc dàn lạnh:
Vị trí bơm vào: trên đường óng từ Phin lọc vào dàn lạnh ta củng dùng nối có đầu ruồi để nối dây vào, còn đầu xả chính là co vào lốc lạnh. Ta củng tiến hành tương tự trên để xúc.
Sau khi xúc xong là ta hoàn thành cả xúc dàn lạnh, dàn nóng và cả ống nửa rồi đó.
Tiến hành lắp lốc lạnh vào giá đở và bắt đầu đẩy vào Lốc và dàn nóng, chưa bắt co hút vào lốc và chưa bắt phin vào. Nối dây điện dài vào lốc , bắt dây curoa và nạp dầu lạnh cho lốc sau đó nổ máy, đấu dây lóc vào cực + ắc quy cho nó tống hết dầu lạnh vào dàn nóng và tống ra ngoài. Công đoạn này dùng để tẩy hết xăng ra khỏi lốc và dàn nóng, đảm bảo không còn gì hết trong hệ thống.
Sau đó bắt phin lọc vào và củng cho lóc chạy một thời gian xong bắt có hút vào lóc, trước khi bắt vào thì cho thêm dầu lạnh vào nha.
Xong rồi đó, tiến hành bơm thử xì và hút E và bơm ga vào.
Triệu chứng: Xe vào Gara không chạy lốc lạnh. Khi kiểm tra điện vào lốc vẫn có điện 12v(24v).
Tháo lốc lạnh ra và kiểm tra mặt hút và cuộn dây=> cuộn dây te tua và mặt hút bị nát phải thay.
Nguyên nhân: do thiếu dầu lạnh vì các lần bảo dưỡng hay sửa chửa trước không bù dầu.
Hậu quả, lóc bị kẹt gây nóng cuộn dây và làm mặt hít bị ma sát gây nóng và nát.
Tiến hành xúc:
Đầu tiên xúc dàn nóng: mở ống đi từ lóc vào dàn nóng ra rồi tháo luôn phin lọc ra để tiến hành thay luôn phin lọc. Sau khi tháo co vào dàn nóng ra thì lấy đầu ruồi để nối vào co. Dùng dây kiểm tra ga nối vào đầu ruồi và dầu kia nối vào bơm để bơm hơi vào, đường ống tư dàn nóng ra phin ta phải bít lại khi nào không bít nổi thì thả ra để tống hơi ra ngoài cùng dầu bẩn và mạt. Sau đó tiến hành hút hơi dàn nóng (lưu ý củng phải bit một đầu kia) sau đó tháo dây ở đầu bơm ra và hút xăng vào sau đó lại bơm khí vào dàn nóng sau đó tống ra, làm đi làm lại khi nào xăng ra không còn đen thì OK.
Tiến hành xúc dàn lạnh:
Vị trí bơm vào: trên đường óng từ Phin lọc vào dàn lạnh ta củng dùng nối có đầu ruồi để nối dây vào, còn đầu xả chính là co vào lốc lạnh. Ta củng tiến hành tương tự trên để xúc.
Sau khi xúc xong là ta hoàn thành cả xúc dàn lạnh, dàn nóng và cả ống nửa rồi đó.
Tiến hành lắp lốc lạnh vào giá đở và bắt đầu đẩy vào Lốc và dàn nóng, chưa bắt co hút vào lốc và chưa bắt phin vào. Nối dây điện dài vào lốc , bắt dây curoa và nạp dầu lạnh cho lốc sau đó nổ máy, đấu dây lóc vào cực + ắc quy cho nó tống hết dầu lạnh vào dàn nóng và tống ra ngoài. Công đoạn này dùng để tẩy hết xăng ra khỏi lốc và dàn nóng, đảm bảo không còn gì hết trong hệ thống.
Sau đó bắt phin lọc vào và củng cho lóc chạy một thời gian xong bắt có hút vào lóc, trước khi bắt vào thì cho thêm dầu lạnh vào nha.
Xong rồi đó, tiến hành bơm thử xì và hút E và bơm ga vào.