xin hỏi về động cơ xăng

T
Bình luận: 41Lượt xem: 3,092

tuancoi1501

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi dốt 1 câu
lâu nay e toàn làm máy dầu nên nguyên lý của máy dầu là bánh đà qua bơm dầu ăn khớp vào bánh. khi động cơ khởi động thì bơm dầu bơm nhiều hay ít tùy thuộc vào chạy nhanh hay chậm.
nhưng trên động cơ xăng thì e chưa rõ lắm. nó cũng phụ thuộc vào bơm như bơm dầu hay có con rơ le nào điều khiển hay không. và trên máy xăng có cần cao áp không.hay là cứ bơm vào kim rồi hộp đen điều khiển mở kim là được ah. có j mong các bác chỉ giáo.vì e chưa va vào dòng xe này bao giờ
 

loveauto

Tài xế O-H
trên động cơ đã sử dụng kim phun thì đương nhiên phải cần cao áp (để nhiên liệu phun tơi) rồi bác. tuy nhiên áp xăng thấp hơn áp dầu nhiều.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
-
các bác cho em hỏi dốt 1 câu
lâu nay e toàn làm máy dầu nên nguyên lý của máy dầu là bánh đà qua bơm dầu ăn khớp vào bánh. khi động cơ khởi động thì bơm dầu bơm nhiều hay ít tùy thuộc vào chạy nhanh hay chậm.
nhưng trên động cơ xăng thì e chưa rõ lắm. nó cũng phụ thuộc vào bơm như bơm dầu hay có con rơ le nào điều khiển hay không. và trên máy xăng có cần cao áp không.hay là cứ bơm vào kim rồi hộp đen điều khiển mở kim là được ah. có j mong các bác chỉ giáo.vì e chưa va vào dòng xe này bao giờ
- Máy xăng thì bơm dầu cũng chạy cùng máy luôn
- Bơm xăng thì thường chạy bằng điện, 1 số xe cũ dẫn động bơm xăng bằng cơ khí
- Có loại máy xăng dùng bơm cao áp, mở vòi phun bằng điện
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vậy bơm điện cứ có điện vào là nó bơm đến các đầu kim rồi hộp đen mở kim ra là được hả bác . hay con phải qua cái nào làm tăng áp nữa không hả bác
Với loại máy xăng thông thường, không dùng bơm cao áp, bơm điện sẽ tạo áp khoảng 2 đến 10 bar để cấp cho các vòi phun
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
-

- Máy xăng thì bơm dầu cũng chạy cùng máy luôn
- Bơm xăng thì thường chạy bằng điện, 1 số xe cũ dẫn động bơm xăng bằng cơ khí
- Có loại máy xăng dùng bơm cao áp, mở vòi phun bằng điện
vậy là máy xăng dùng bơm xăng để bơm xăng tạo ra áp luôn.
đối vỡie đời cũ thì bơm xăng được dẫn động bằng cơ khí.bằng trục cam
đối với xe đời mới bây giờ thì bơm xăng được bơm bằng điện.không dẫn động bằng cơ khí nữa.
vậy là cả đời cũ thì kim phun đươch mở bằng trục cam
còn đời mới kim phun được mở bằng điện từ hộp ra.gọi là kim phun điện tử đúng không ah
 

tuancoi1501

Tài xế O-H
Với loại máy xăng thông thường, không dùng bơm cao áp, bơm điện sẽ tạo áp khoảng 2 đến 10 bar để cấp cho các vòi phun
vậy là có 2 loại máy xăng hả bác.loại thường thì dùng bơm thường tạo ra áp khoảng 2 đến 10 bar
còn loại kia thì dùng bơm cao áp thì chắc tỉ số bar cao hơn ah. chắc là siêu xe đúng không bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vậy là máy xăng dùng bơm xăng để bơm xăng tạo ra áp luôn.
đối vỡie đời cũ thì bơm xăng được dẫn động bằng cơ khí.bằng trục cam
đối với xe đời mới bây giờ thì bơm xăng được bơm bằng điện.không dẫn động bằng cơ khí nữa.
vậy là cả đời cũ thì kim phun đươch mở bằng trục cam
còn đời mới kim phun được mở bằng điện từ hộp ra.gọi là kim phun điện tử đúng không ah
- Xe đời cũ, có xe dùng bơm điện, có xe dùng bơm cơ khí
- Với xe mới bây giờ, loại thông dụng thì bơm xăng chạy điện, loại phun trực tiếp thì bơm cao áp chạy cơ khí
- Tôi chưa gặp loại nào mà vòi phun xăng mở bằng trục cam cả
- Xe bây giờ thì vòi phun xăng mở bằng điện
 

thoxebac3

Tài xế O-H
vậy là máy xăng dùng bơm xăng để bơm xăng tạo ra áp luôn.
đối vỡie đời cũ thì bơm xăng được dẫn động bằng cơ khí.bằng trục cam
đối với xe đời mới bây giờ thì bơm xăng được bơm bằng điện.không dẫn động bằng cơ khí nữa.
vậy là cả đời cũ thì kim phun đươch mở bằng trục cam
còn đời mới kim phun được mở bằng điện từ hộp ra.gọi là kim phun điện tử đúng không ah
Máy xăng dùng 2 loại hệ thống cấp nhiên liệu phổ biến là chế hòa khí và phun xăng điện tử nhé bác
Bộ chế hòa khí thì cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt cùng không khí ở cổ hút như xe máy còn hệ thống phun xăng điện tử thì mới sử dụng đến kim phun, nó đặt một dàn ngay bên phía cổ hút đó bác, mọi thông số đến từ các cảm biến trên xe được một máy tính tính toán và mở kim phun tùy thuộc vào điều kiện làm việc. Áp xăng được tạo ra ở phun xăng điện tử bằng một bơm xăng chạy điện đặt trong bình xăng hoặc gần đó.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Máy xăng dùng 2 loại hệ thống cấp nhiên liệu phổ biến là chế hòa khí và phun xăng điện tử nhé bác
Bộ chế hòa khí thì cung cấp nhiên liệu vào buồng đốt cùng không khí ở cổ hút như xe máy còn hệ thống phun xăng điện tử thì mới sử dụng đến kim phun, nó đặt một dàn ngay bên phía cổ hút đó bác, mọi thông số đến từ các cảm biến trên xe được một máy tính tính toán và mở kim phun tùy thuộc vào điều kiện làm việc. Áp xăng được tạo ra ở phun xăng điện tử bằng một bơm xăng chạy điện đặt trong bình xăng hoặc gần đó.
Hệ thống phun xăng cơ khí cũng vẫn dùng đến vòi phun bác nhé. Đã phun là phải có vòi rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên