XIn được chỉ giáo

D
Bình luận: 13Lượt xem: 960

dathuynh1996

Tài xế O-H
Xin mấy anh chị chỉ cho e biết công dụng của 3 đường ống trên là để làm gì ? cấu tạo ra sao ? và đi từ đầu tới đâu ? Em mới ra trường mong chỉ giáo

129173155_3709327695800297_3551772789725780204_n.jpg


129706615_432287421123588_7007745407351210196_n.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xin mấy anh chị chỉ cho e biết công dụng của 3 đường ống trên là để làm gì ? cấu tạo ra sao ? và đi từ đầu tới đâu ? Em mới ra trường mong chỉ giáo

View attachment 105718

View attachment 105719
Ảnh 1: Ống thông hơi khoang trục khuỷu
Ảnh 2: Ống 1 thông ra phía sau bướm ga để lấy chân không. Ống 2 thông ra phía trước ống ga để lấy chân không. Chân không này cấp cho bộ trợ lực phanh bằng chân không
 

dathuynh1996

Tài xế O-H
Ảnh 1: Ống thông hơi khoang trục khuỷu
Ảnh 2: Ống 1 thông ra phía sau bướm ga để lấy chân không. Ống 2 thông ra phía trước ống ga để lấy chân không. Chân không này cấp cho bộ trợ lực phanh bằng chân không
Ảnh 1 : Thông hơi khoang trục khủy nó sẽ đi tới đâu vậy bạn ? mong được giúp ( tại sao không cho thông ra ngoài rồi đưa thêm van 1 chiều ra để bụi khỏi zo là được mà. )
Ảnh 2 : cho e hỏi là số 1 vs số 2 có thông nhau không ? mà trợ lực phanh chỉ cần 1 trong 2 ống là được ? sao lại dùng cả 2 ạ . e xin cảm ơn
 

Công Tý

Tài xế O-H
Ảnh 1 : Thông hơi khoang trục khủy nó sẽ đi tới đâu vậy bạn ? mong được giúp ( tại sao không cho thông ra ngoài rồi đưa thêm van 1 chiều ra để bụi khỏi zo là được mà. )
Ảnh 2 : cho e hỏi là số 1 vs số 2 có thông nhau không ? mà trợ lực phanh chỉ cần 1 trong 2 ống là được ? sao lại dùng cả 2 ạ . e xin cảm ơn
Xin mấy anh chị chỉ cho e biết công dụng của 3 đường ống trên là để làm gì ? cấu tạo ra sao ? và đi từ đầu tới đâu ? Em mới ra trường mong chỉ giáo

View attachment 105718

View attachment 105719
Anh 1 lấy lại hơi thừa động cơ để đốt lại. Chống ô nhiễm môi trường
A2 là đường hút chân không
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ảnh 1 : Thông hơi khoang trục khủy nó sẽ đi tới đâu vậy bạn ? mong được giúp ( tại sao không cho thông ra ngoài rồi đưa thêm van 1 chiều ra để bụi khỏi zo là được mà. )
Ảnh 2 : cho e hỏi là số 1 vs số 2 có thông nhau không ? mà trợ lực phanh chỉ cần 1 trong 2 ống là được ? sao lại dùng cả 2 ạ . e xin cảm ơn
Ảnh 1: ống thông hơi này (vì có 2 ống) sẽ đi tới cổ hút ở vị trí sau bướm ga. Cho ra ngoài thì hiệu quả thông hơi sẽ giảm.
Ảnh 2: 2 ống này lúc thông lúc không thông, tùy thuộc vào các trạng thái áp suất. Đúng là bộ trợ lực phanh cần 1 ống (như truyền thống), nhưng 2 ống sẽ tốt hơn nhiều
 

dathuynh1996

Tài xế O-H
Bác có thực sự hiểu về hệ thống tuần hoàn khí xả không mà hỏi vậy? Còn với câu hỏi của bác đưa ra thì câu trả lời là "không phải"
theo mình biết thì tuần hoàn khí xả là dùng khí thải đưa vào động cơ để hạn chế ô nhiễm và tiết kiệm nhiên liệu > CÓ phải ống bạn nói là dùng để khí cháy lọt xuống buồng trục cơ mà chưa tới khoang các te thì nó dc hút vào động cơ phải ko ? hay là khi quá trình làm việc áp xuất khoang trục cơ cao quá thì sẽ theo ống giảm áp vậy
 

Công Tý

Tài xế O-H
Vậy ảnh 1 có phải là tuần hoàn khí xả ko bạn
Ảnh 1 cụ thể hơn là như này 1 nó để không lọt khí thải ra ngoài.
2 là trong đó còn lượng xăng nhất định nên đỡ hao nhiên liệu dù rất ít( tích tiểu thành đại)
3 là để không mất as chân không .
Nó không phải hệ thống erg chống ôi nhiễm môi trường nhưng nó cũng có nhiệm vụ đó và lại nó còn giúp động cơ khoẻ hơn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo mình biết thì tuần hoàn khí xả là dùng khí thải đưa vào động cơ để hạn chế ô nhiễm và tiết kiệm nhiên liệu > CÓ phải ống bạn nói là dùng để khí cháy lọt xuống buồng trục cơ mà chưa tới khoang các te thì nó dc hút vào động cơ phải ko ? hay là khi quá trình làm việc áp xuất khoang trục cơ cao quá thì sẽ theo ống giảm áp vậy
Cả 2 ý kiến của bác đều đúng
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ảnh 1 cụ thể hơn là như này 1 nó để không lọt khí thải ra ngoài.
2 là trong đó còn lượng xăng nhất định nên đỡ hao nhiên liệu dù rất ít( tích tiểu thành đại)
3 là để không mất as chân không .
Nó không phải hệ thống erg chống ôi nhiễm môi trường nhưng nó cũng có nhiệm vụ đó và lại nó còn giúp động cơ khoẻ hơn
3/ Mất áp chân không ở đâu ạ? Áp đó sinh ra từ đâu vậy?
 

Công Tý

Tài xế O-H
3/ Mất áp chân không ở đâu ạ? Áp đó sinh ra từ đâu vậy?
Thưa bác áp suất chân không theo em hiểu là bị hút mất khí ở khoảng không nào đó . Như vậy cần 1 cái máy hút áp suất không khí ra khỏi cái ống đó . Máy xăng thì lấy được nạp vậy khi tháo ống đó ra nó hút khí trời sẽ không đủ sức khoẻ hút khí của các ống khác nữa. Vậy kết luận nếu có tháo ra thì bịt lại là ok
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Thưa bác áp suất chân không theo em hiểu là bị hút mất khí ở khoảng không nào đó . Như vậy cần 1 cái máy hút áp suất không khí ra khỏi cái ống đó . Máy xăng thì lấy được nạp vậy khi tháo ống đó ra nó hút khí trời sẽ không đủ sức khoẻ hút khí của các ống khác nữa. Vậy kết luận nếu có tháo ra thì bịt lại là ok
Bác không nên nhầm lẫn giữa các khái niệm. Đã gọi là thông khí trục khuỷu thì là đưa khí lọt qua xéc măng trong quá trình làm việc của pittong ra bên ngoài thân động cơ, còn đốt nó hay không đốt thì là do tiêu chuẩn khí thải quyết định. Còn chân không là thứ sinh ra khi vật chất nào đó di chuyển sẽ tạo ra áp suất âm ở vị trí dời đi đó. khi có chân không thì vùng xung quanh áp suất không khí dương sẽ đi vô đó ( từ áp cao đến áp thấp) động cơ không tăng áp chủ yếu lợi dụng điều này để nạp không khí hoặc hỗn hợp nhiên liệu. em thấy bác comment em thấy bác dối lắm. Còn cái bịt kia thì là bịt cái gì bác nên viết rõ ra. bịt ống hay bịt van.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên