Xe thang chữa cháy cần trợ giúp

L
Bình luận: 18Lượt xem: 2,309
Có chiếc xe thang chữa cháy của lực lượng cứu hộ cứu nạn Thanh Hóa giương thang lên được nhưng chẳng chịu tụt xuống. Thò chân ra được nhưng chẳng chịu tụt vào. Biết là hàng độc, khó nhằn nhưng cũng nhận lời giúp họ. Bà con có tài liệu hay đã từng sửa loại này trợ giúp Mụ với. Xin cảm ơn trước!

IMG_20181017_094314.jpg


IMG_20181017_094210.jpg


IMG_20181017_094123.jpg


IMG_20181017_094239.jpg
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Hai động tác này cùng nằm trên hộp van phân phối, theo như nhà cháu đoán mò, khi thò ra được lại không thụt vào, cháu không hiểu gì về điện nên cứ chơi phát đảo ti ô xem nó có về không, để loại trừ phần cơ bị kẹt van chống tụt, nếu được lúc ấy mới mò tới phần điện, loại này thì nhà cháu chưa làm bao giờ nhưng theo nhà cháu nghĩ nó cũng giống bơm cần xe bơm bê tông
 

thehoaspkt08

Tài xế O-H
bác nhattb nói có lý nhưng bác nói kẹt van chống tụt thì van này chỉ có ở nâng hạ cần thôi bác.e nghĩ do van thôi
tốt nhất cứ mò ống dầu coi về van nào rồi kiểm tra thoi
chứ loại này kho đó
vì nó cũng co tuổi nen cẩn thận các đường dây điện
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Có chiếc xe thang chữa cháy của lực lượng cứu hộ cứu nạn Thanh Hóa giương thang lên được nhưng chẳng chịu tụt xuống. Thò chân ra được nhưng chẳng chịu tụt vào. Biết là hàng độc, khó nhằn nhưng cũng nhận lời giúp họ. Bà con có tài liệu hay đã từng sửa loại này trợ giúp Mụ với. Xin cảm ơn trước!

View attachment 87084

View attachment 87085

View attachment 87086

View attachment 87087
Cậu dò đường ống của các xy lanh thủy lực xem nó thế nào. Tớ nghĩ nó điều khiển bằng van điện, đời này hơi cổ nên chắc chưa dùng PSV??
Chụp cho tớ cái hình bộ van ấy nhá.
[www.oto-hui.com]IMG_20181017_094210.jpg
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Thầy đã kiểm tra áp bơm chưa, áp suất bơm mà không đạt nó cũng bị vậy, nhà cháu gặp con xe cẩu thịnh hành tadano nó cũng lên cần xong không xuống được, treo van ở hộp phân phối tháo ra vệ sinh lại được ,
 
Cảm ơn Cụ Lạc và các Cụ, xe đã sửa xong rồi. Nhìn bên ngoài thì thấy hệ thống điện rườm rà nhưng mạch thủy lực cũng không phức tạp lắm. Nó bị chập chờn điện cấp cho solenoid chuyển đổi nguồn của nâng-hạ chân và ra-vào chân. Mất điện nguồn cho solenoid mở mạch hạ thang, kẹt van khóa của xy lanh hạ thang ( do thợ trước họ chỉnh nén cứng lò xo). Do phải tìm hiểu kỹ để còn sửa tiếp một con xe khác nữa nên hôm nay mới báo cáo với các Cụ được.

IMG_20181020_083805.jpg


IMG_20181020_084449.jpg


IMG_20181020_085832.jpg


IMG_20181020_093017.jpg
 
Tìm hiểu kỹ thì xe này sản xuất năm 1987, đưa vào sử dụng năm 1989, nó thiết kế 2 bơm nguồn. Một bơm chính lai qua hộp số. Một bơm bánh răng được lai nhờ motor điện, dùng trong trường hợp không nổ máy vẫn nâng hạ và ra vào chân được. Ngăn kéo phía trên có chế độ làm việc khi không nổ máy và không bật bơm điện vẫn hạ được thang và hạ cần.

View attachment 87633

IMG_20181020_093045.jpg


IMG_20181020_092735.jpg


IMG_20181017_094731.jpg


IMG_20181017_094722.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm ơn Cụ Lạc và các Cụ, xe đã sửa xong rồi. Nhìn bên ngoài thì thấy hệ thống điện rườm rà nhưng mạch thủy lực cũng không phức tạp lắm. Nó bị chập chờn điện cấp cho solenoid chuyển đổi nguồn của nâng-hạ chân và ra-vào chân. Mất điện nguồn cho solenoid mở mạch hạ thang, kẹt van khóa của xy lanh hạ thang ( do thợ trước họ chỉnh nén cứng lò xo). Do phải tìm hiểu kỹ để còn sửa tiếp một con xe khác nữa nên hôm nay mới báo cáo với các Cụ được.

View attachment 87629

View attachment 87630

View attachment 87631

View attachment 87632
Quả này ăn cả dây rồi, mợ nhể
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Tìm hiểu kỹ thì xe này sản xuất năm 1987, nó thiết kế 2 bơm nguồn. Một bơm chính lai qua hộp số. Một bơm bánh răng được lai nhờ motor điện, dùng trong trường hợp không nổ máy vẫn nâng hạ và ra vào chân được. Ngăn kéo phía trên có chế độ làm việc khi không nổ máy và không bật bơm điện vẫn hạ được thang và hạ cần.
Nếu cái van này kẹt hoặc treo thì cũng khá mệt đấy ,có thể nó sẽ mất áp 1 trong 2 bơm , chắc loại này phải dùng van 1 chiều để tự khóa đường dầu để dầu không dội lại bơm khi 1 bơm không hoạt động, nhà cháu hiểu qua loa vậy các cụ cho ý kiến để nhà cháu học thêm ạ
 
Nếu cái van này kẹt hoặc treo thì cũng khá mệt đấy ,có thể nó sẽ mất áp 1 trong 2 bơm , chắc loại này phải dùng van 1 chiều để tự khóa đường dầu để dầu không dội lại bơm khi 1 bơm không hoạt động, nhà cháu hiểu qua loa vậy các cụ cho ý kiến để nhà cháu học thêm ạ
Có van một chiều ở đường ra của mỗi bơm, trước khi hòa vào mạch chính.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên