Xe SH 2008 nổ lụp bụp

duonganh11101
Bình luận: 9Lượt xem: 2,673

duonganh11101

Thành viên O-H
Em đang gặp một chú SH2009,xe chạy thỉnh thoảng tự nhiên đèn MIL nháy 9 nháy ngắn,có lúc lại sáng liên tục( bị cả lúc nóng hay nguội).Khi đó xe nổ lụp bụp sặc mùi xăng sống, chết máy xong thì đề lại hơi khó nổ.Em đã kiểm tra các giắc điện, xóa lỗi và reset ECM thì nổ ngon được mấy hôm thì lại bị.Nháy 9 thì lỗi cảm biến IAT nhưng vấn đề em ko hiểu là nếu lỗi IAT thì tại sao có lúc đền MIL lại sáng liên tục, với cả IAT lỗi thì cũng không thể ảnh hưởng nhiều đến thế.Đời xe này tích hợp IAT vào trong ECM nên em không biết phải đo đạc kiểm tra IAT thế nào.Em đang tính một là bổ con ECM ra để đo IAT , hai là vác con ECM đi sửa nhưng băn khoăn không biết người ta sửa thế nào hay mình lại tiền mất tật mang.Mong các cụ chỉ giáo
 

duonganh11101

Thành viên O-H
Tớ bổ ECM ra cụ ah.Vệ sinh bo mạch và hàn lại một số chân.Đo IAT thấy không vấn đề gì cả nên chủ yếu hàn lại chân IAT.Lắp vào thấy ngon rùi ,đang cho khách chạy thử cụ ah
 

cuncontiti

Thành viên O-H
:p con này nó không đổ liền ạ ! có thể tháo mà nhấc được mạch thì tự sử lý là hay ùi bác nhỉ hihih! cháu chưa học được cái vụ này !bác mà úp được cái hình nữa cho chúng cháu tham khảo thì hay quá !
 

duonganh11101

Thành viên O-H
ECM phun xăng điện tử bổ ra cũng dễ mà chỉ cần khéo tay tý thôi.Cụ cưa bốn viền xung quanh thành rãnh rồi tách đôi ra dần.Bổ ra phải giũ nguyên phần chân cắm giắc.Cưa qua lớp vỏ nhựa thì dừng lại ngay không nó chạm vào bo mạch.Sau đó từ hiện tượng cụ thể bệnh của xe mà đo đạc kiểm tra trên bo mạch.Ví dụ hỏng mạch đề thì trước tiên kiểm tra transitor điều khiển role đề,kiểm tra mạch tín hiệu đề vào chíp chủ, kiểm tra mạch điều khiển transitor điều khiển role đề . ECM của honda loại động cơ ESP thì mình chưa có cách bổ.Nó đổ bằng keo cứng lắm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên