Xe ra khói đen có phải là xe bị hư ?

triduong010201
Bình luận: 13Lượt xem: 3,602

triduong010201

Tài xế O-H
Bỗng một ngày nó khi bạn đang lái xe, có một người đến gõ cửa kính và nói với bạn rằng xe bạn lúc chạy ra nhiều khói đen, liệu đây có phải là do động cơ sắp hư ?
1638452858921.png

Nguyên nhân gây ra hiện tượng pô xe hơi xuất hiện khói đen
Nguyên nhân đến từ lọc gió

Khi lọc gió bị ghẹt, thì nó không thể hút một lượng oxy đủ vào buồng đốt cho quá trình đốt cháy, do đó các nhiên liệu còn thừa chưa bị đốt cháy hoàn toàn sẽ bị thải ra ngoài và có dạng khói đen. Nếu chẳng may xe bạn xuất hiện tình trạng này thì hãy mở ngay lọc gió ra kiểm tra xe nó có bị nghẹt không nhé. Và cách xử lý cho trường hợp này cũng khá đơn giản. Một là bạn vệ sinh lại lọc gió và tiếp tục xử dụng, hai bạn có thể thay mới lọc gió.
xe ra khói đen.jpg

Sử dụng nhiên liệu '' dỏm ''
Nhà thiết kế khuyến khích chúng ta sử dụng xăng A95 chẳng hạn, nhưng chúng ta lại sử dụng xăng A93 thì hiệu quả đốt cháy sẽ kém đi và cũng dẫn đến tình trạng trạng xuất hiện khói đen. Một số tác hại khác khi chúng ta đổ phải những nhiên liệu kém chất lượng vào có thể làm cho xe chết máy giữa đường. Cách xử lý khi gặp trường hợp này chúng ta nên rút hết nhiên liệu ra bỏ và thay nhiên liệu mới vào.

Kim phun nhiên liệu bị các chất bẩn làm nghẹt
Khi kim phun nhiên liệu bị nghẹt, nó sẽ không thể phun đủ nhiêu liệu, và đôi khi kim phun sẽ phun nhiên liệu vào buồng đốt sai thời điểm, sai áp xuất, điều này làm giảm chất lượng quá trình đốt và dẫn đến tình trạng xe xuất hiện khói đen. Bạn nên đến gara để kiểm tra kim phun nhiên liệu.
1638452886531.png

Lọc nhiên liệu
Lọc nhiên liệu bị nghẹt. Khi lọc nhiên liệu bị nghẹt, lượng nhiên liệu cũng không được bơm vào buồng đốt 1 cách chính xác, từ đây sinh ra hiện tượng cháy sớm hoặc cháy trễ và làm cho lượng nhiên liệu không bị cháy hết bị thải ra ống pô xe.
1638452940005.png

Bơm nhiên liệu trục trặc
Bơm nhiên liệu cũng nằm trong hệ thống nhiên liệu, do đó nếu nó trục trặc cũng ảnh hướng đến quá trình đốt cháy và làm xe xuất hiện khói đen. Nên kiểm tra bơm nhiên liệu kèm với đó là phun nhiên liệu và lọc nhiên liệu. Để đảm bảo hệ thống nhiên liệu này hoạt động một cách hiệu quả nhất.
1638452962767.png

Xylanh mòn và áp suất nén bị thấp
Xe động cơ máy dầu Diesel thường dễ bị xả khói đen hơn xe máy xăng. Nguyên nhân chủ yếu áp suất khí kém bởi xy lanh bị mòn, hệ thống hơi hoạt động không hiệu quả. Khi này áp suất khí nén sẽ không thoã mãn được điều kiện để quá trình đốt cháy diễn ra triệt để nên gây tình trạng nhiên liệu đốt bị thừa làm xe máy dầu ra khói đen.
Cách xử lý: Sử dụng đồng hồ kiểm tra áp suất buồng đốt để tìm nguyên nhân lỗi hư hỏng ở đâu và khắc phục.
1638453022768.png

Bên cạnh đó hiện tượng ra khói đen cũng là hiện tượng bình tthường của các xe sử dụng động cơ dầu. Khi xe khởi động xe ban đầu thì lượng oxy vào trong buồng đốt không đủ, do đó xuất hiện hiện tượng không đốt hết nhiên liệu, dẫn đến tình trạng ra khói đen, nhưng sau đó thì mọi chuyện trở lại bình thường.
 

tuanhoang1686

Tài xế O-H
Ra khói đen là đốt không hết nhiên liệu. Từ đó có thể tìm các nguyên nhân
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên