Xe ô tô tại thị trường Việt kém bền hơn do yếu tố ngoại cảnh

P
Bình luận: 4Lượt xem: 1,446

Phungnam18

Tài xế O-H
Chất lượng bảo dưỡng non yếu, hệ thống giao thông kém cùng thời tiết khắc nghiệt khiến chất lượng xe ở Việt Nam xuống nhanh.

1640228105079.png

Tôi nghĩ mỗi đất nước, mỗi vùng miền, đều có đặc thù riêng từ đó sẽ dẫn đến cách thức tiêu dùng khác nhau. Thực tế, chẳng có xe nào tốt và xe nào không tốt cả. Xe tốt ở Việt Nam chưa chắc là đã tốt ở thị trường khác và với các nhà sản xuất họ đâu chỉ quan tâm đến mỗi thị trường be bé như nước ta.

Ở Việt Nam chất lượng bảo dưỡng xe còn kém, điều kiện đường sá và khí hậu khắc nghiệt nên xe càng ít chi tiết thì sẽ càng bền. Các nước tiên tiến hơn thì tay nghề sửa chữa bảo dưỡng của thợ tốt hơn, vì xe cũng sẽ bền bỉ hơn.

Nếu rã cả khối động cơ hay hộp số ra để bảo dưỡng không phải là vấn đề nên họ sẽ chọn loại xe khác. Không phải đau đầu như ở Việt Nam. Người sử dụng xe ở Việt Nam nếu đem xe ra gara nhiều lúc cứ lo sợ nơm nớp, thợ nhiều lúc sửa được cái này lại cọc cạch cái kia. Nhiều thứ rõ là không bình thường nhưng thợ cảm thấy mất thời gian không đáng để tìm sửa. Ví dụ, không lẽ tìm con vít lỏng mà tháo hết "lòng mề" của xe ra nên cứ trả lời là xe không sao cả cứ đi bình thường.

Còn bác nghĩ sao về điều này, thảo luận cùng tôi nha!
 

wensheng

Tài xế O-H
Để đưa sản phẩm ra thị trường bán thì họ phải có nghiên cứu về điều kiện môi trường và mức độ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phầm. Mình thì nghĩ phần lớn họ đều biết hết nhưng do chính sách bảo vệ người tiêu dùng chưa tốt nên họ đặt lợi nhuận lên hàng đầu do đó nhiều thứ bị cắt giảm dẫn đến chất lượng cũng giảm.
 

lohaw

Tài xế O-H
Bài viết mang tính chủ quan. Có những xe chất lượng thân vỏ kém tôn làm vỏ bị ăn mòn và mục sau cùng thời gian sử dụng nhưng xe hãng khác cùng đời lại không bị.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên