Xe MER. C180 báo lỗi khó hiểu

Phạm Vỵ
Bình luận: 19Lượt xem: 7,112

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Hôm nay tôi gặp xe Mer. C180 có hiện tượng như sau:
Khi nổ máy xong chừng 30 giây thì màn hình thông báo dòng chữ màu đỏ:

Battery Alternator Visit Workshop
- Ác quy vẫn khỏe, đề máy nổ bình thường;
- Khi động cơ không làm việc, đo điện áp ac quy là 12,3V;
- Khi động cơ làm việc, đo điện áp tại ac quy là 14,5V.
Điều đó chứng tỏ ac quy và máy phát bình thường. Nhưng tại sao lại có thông báo này? Nhờ các chuyên gia xe Mer. tư vấn giúp.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Hôm nay tôi gặp xe Mer. C180 có hiện tượng như sau:
Khi nổ máy xong chừng 30 giây thì màn hình thông báo dòng chữ màu đỏ:

Battery Alternator Visit Workshop
- Ác quy vẫn khỏe, đề máy nổ bình thường;
- Khi động cơ không làm việc, đo điện áp ac quy là 12,3V;
- Khi động cơ làm việc, đo điện áp tại ac quy là 14,5V.
Điều đó chứng tỏ ac quy và máy phát bình thường. Nhưng tại sao lại có thông báo này? Nhờ các chuyên gia xe Mer. tư vấn giúp.
cái này nếu tháo accu mà không rút chìa khóa nó cũng báo vậy bác ạ. nếu là như vậy thì chạy thời gian tự nó mất. còn nếu lỗi thì bác xem data thử báo về hộp điện áp bao nhiêu.?
 

phamhuy

Tài xế O-H
Bác kiểm tra lại tiết chế máy phát nhé, nếu là máy phát zin 100% và hoạt động tốt thì có thể là hỏng SAM trước. Nhưng trước hết cần đọc lỗi hộp động cơ để xác định nguyên nhân.
 

nhamgiahung

Tài xế O-H
theo thông báo lỗi này em xe bác yêu cầu kiểm tra máy phát điện. bác cho xe nổ máy sau đoz nhấc ắc quy ra và bật hết đèn và thiết bị khác xem máy phát có chịu được không nhé. chúc bác sớm tìm ra bệnh.
 

QQ.cuong

Tài xế O-H
Hôm nay tôi gặp xe Mer. C180 có hiện tượng như sau:
Khi nổ máy xong chừng 30 giây thì màn hình thông báo dòng chữ màu đỏ:

Battery Alternator Visit Workshop
- Ác quy vẫn khỏe, đề máy nổ bình thường;
- Khi động cơ không làm việc, đo điện áp ac quy là 12,3V;
- Khi động cơ làm việc, đo điện áp tại ac quy là 14,5V.
Điều đó chứng tỏ ac quy và máy phát bình thường. Nhưng tại sao lại có thông báo này? Nhờ các chuyên gia xe Mer. tư vấn giúp.
Lúc trước em cũng gặp bệnh này ngi ngờ bị dinamo thay mấy cái mà vẩn ko hết bệnh Cuối cùng em nó bị hỏng Sam trước. Bác xem lại xem
 

dangthanhvu10cdot01

Tài xế O-H
Hôm nay tôi gặp xe Mer. C180 có hiện tượng như sau:
Khi nổ máy xong chừng 30 giây thì màn hình thông báo dòng chữ màu đỏ:

Battery Alternator Visit Workshop
- Ác quy vẫn khỏe, đề máy nổ bình thường;
- Khi động cơ không làm việc, đo điện áp ac quy là 12,3V;
- Khi động cơ làm việc, đo điện áp tại ac quy là 14,5V.
Điều đó chứng tỏ ac quy và máy phát bình thường. Nhưng tại sao lại có thông báo này? Nhờ các chuyên gia xe Mer. tư vấn giúp.
Cụ ơi... Em này là E240 (210) chứ?????
 

sonhp

Tài xế O-H
trước em làm thì con e 240 này hay chết con bình ac quy nhỏ 12v 12amp phía trước bên phụ lắm,nó bị chai tắt máy đo nó chỉ khoảng 10v thôi ạ
[MERGETIME="1423446689"][/MERGETIME]
con này có khả năng chết cái bình ắc quy nhỏ 12v12amp cao phải không các bác,mec này có module kiểm soát nguồn riêng!
[MERGETIME="1423446738"][/MERGETIME]
con này có khả năng chết cái bình ắc quy nhỏ 12v12amp cao phải không các bác,mec này có module kiểm soát nguồn riêng!
 

huynhmotors

Tài xế O-H
Hôm nay tôi gặp xe Mer. C180 có hiện tượng như sau:
Khi nổ máy xong chừng 30 giây thì màn hình thông báo dòng chữ màu đỏ:

Battery Alternator Visit Workshop
- Ác quy vẫn khỏe, đề máy nổ bình thường;
- Khi động cơ không làm việc, đo điện áp ac quy là 12,3V;
- Khi động cơ làm việc, đo điện áp tại ac quy là 14,5V.
Điều đó chứng tỏ ac quy và máy phát bình thường. Nhưng tại sao lại có thông báo này? Nhờ các chuyên gia xe Mer. tư vấn giúp.
Có 4 vấn đề như sau ;
1 - Bình điện yếu không giữ điện 12.5v khi máy chưa khởi động
2- Xạc hỏng
3- Accu phụ hỏng
3 - Lỏng cọc bình
Theo em thì cụ bị hỏng accu vì cụ nói accu chỉ cho 12.3v
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên