Xe Lanos 60 - 70 km/h âm côn là tự dưng chết máy

K
Bình luận: 73Lượt xem: 7,188

Hsninh

Tài xế O-H
The như bac mô tả thì e ngỉ chỉ do bơm săng khi nóng lên là bị tụt á hoac là châp chờn ở mô bin dánh lữa khi nóng thui bác khiểm tra lại và nên mượn xe đang hoat động tốt để thử wa chuc bác hêt bệnh
 

ntpsang17061993

Tài xế O-H
Em đọc hết comment của bác em thấy bác mơ hồ quá
1 - Bác dùng máy chẩn đoán gì? xem data thì bác gửi data trước và sau khi xảy ra tình trạng đấy
2 - bugi bị đen và ướt = > ướt là do dầu bị xì lên buồng đốt hay sao?
3 - áp suất xăng như nào? bao gồm tình trạng bơm xăng, khả năng giữ áp - đã xúc kim phun hay bộ điều áp đã tốt chưa?
4 - Phải thúc ga bàn đạp thì mới nổ được? tình trạng cổ nạp của mình có bị tắt hay không? ( khả năng này e cho thấp lắm)
5 - Khi đại tu lại máy, bác sử dụng bugi lại của nó hay đã thay bugi mới?
6 - Khi chạy cầm chừng nó ngon hay không? có xảy ra tình trạng tốc độ cầm chừng yếu hay k?

Kết - bác đã làm những gì rồi, và tình trạng như nào r?
 

khactu

Tài xế O-H
trước tiên,cảm ơn bác vì đã quan tâm đến comment của em ! em xin trả lời bác những phần em đã đập phá như sau :
1- trước khi đại tu máy và sau đại tu máy dã có hiện tương nay rồi .quá trình đại tu ,em thay hơi,đóng xi lanh mơi,supap rà lai ok,cam ,cò kiêm tra kỹ lương không vấn đề j .
2-em nghĩ bugi bị ướt la do ướt xăng chứ k phải ướt dầu
3- em khong có đồng hồ đo áp xăng nhưng bơm xăng em đổi đi đổi lại cái này la cái thư 3 va van điều áp em thay mới, lọc xăng ,loc gió thay mới ,kim phun thay mới ,biens trở dieu chinh xăng thay moi (dieu chinh các kiêu ) ,bu gi mơi ,van không tải mới,cảm biến ga mới ,cảm biến trục cơ mới ,dây phin mới và boobin cũng mơi luôn vẫn không được.
4- khi máy nguôi kể cả qua đêm đề máy nổ ngon lành tôc độ cầm chừng ok.
5- khi chạy nóng máy đến đèn đỏ hoạc đông người ,âm côn là chết máy .ngay lúc đó đề lại bắt buôc phải mồi ga máy mới nổ.khi bị như vậy em lập tức kiểm tra điên tín hiệu kim vẫn có,điên cao áp khỏe bơm xăng vẫn hoạt động và muốn nổ máy thì phải vui lòng mồi chân ga mới được .vậy còn do đâu nữa các bác nhỉ ...?
 

hungem

Tài xế O-H
- Vậy là bạn thay cũng gần hết cảm biến rồi,chỉ còn cảm biến,IAT,CTS,là chưa thay,bạn gắn máy vào chạy thử xem điện áp báo về ECM, bao nhiêu,cần thiết thay luôn con cảm biến nước luôn nhé,vì con này cũng rẻ,xem như thế nào
- Hiện tại bu gi nến 4 máy tháo ra màu gì vậy bạn?
- Bạn kiểm tra lại đường ống hơi,cổ ống góp nạp có hở nơi nào không nhé.bạn nên chế đồng hồ đo áp xăng gắn vào chạy thử nhé,để nhận biết chính xác pan bệnh mà có hướng xử lý
 

khactu

Tài xế O-H
các cụ cho em hoi buly trục cơ vị tri nhân tín hieuj cảm biến co nêu lap buly khác đời sẽ thế nao ?em đang nghi có vấn đề chổ tín hiệu này quá...
 

hungem

Tài xế O-H
các cụ cho em hoi buly trục cơ vị tri nhân tín hieuj cảm biến co nêu lap buly khác đời sẽ thế nao ?em đang nghi có vấn đề chổ tín hiệu này quá...
- Thì bạn so sánh 2 cái bu ly,cũ nguyên bản và cái mới xem số răng có đúng không,vành răng xung có trùng với nhau không,nếu khác là không được đâu bạn
 

khactu

Tài xế O-H
tại vi la xe nay khách mói mua về nên em đang nghi ngơ chổ đo chứ em có thay đâu.ma em cũng không có cái để so sánh .có bác nào thông về dòng này chỉ giáo em phat ?
 

duandtoto

Tài xế O-H
bác chủ ơi cho em hỏi tí thế này cái khi mà đạp côn bị chết máy thì bác vẫn để khóa điện on và đạp ga mấy phát sau đó nghiêng chìa khóa là nổ đúng không ạ.vậy bác thử khi đạp côn chết máy bác tắt hẳn khóa điện rồi đạp ga túi bụi xong bật khóa điện lên và đề luôn xem có nổ không ạ
 

duandtoto

Tài xế O-H
tình hình cũng căng bác chủ nhỉ .xăng có gió còn điện khỏe thế mà đề không nổ.bugi thì ướt mùi xăng sống.thế này thì đen cho bác rồi.đã đen thì thay luôn hộp đen cho đỡ đen bác ạ.
 

duandtoto

Tài xế O-H
bác chủ cho xin cái sdt em nhờ cao thủ chuyên dòng lanos giúp xem thế nào.thay nhiều thứ thế này cũng căng bác nhỉ.em thì không giúp được bác roài
 

autoengineer

Tài xế O-H
Đến ngày hôm nay mà vẫn còn bàn luận cái đề tài này sôi nổi thế sao. Xin hỏi bác chủ thớt Bác làm xưởng riêng hay làm thuê cho chủ xưởng mà sao để con này lâu vậy. Với những dòng xe đời cũ thế này nếu đặt trường hợp của bác vào tui thì, chắc sếp cho tui nghỉ việc lâu rồi.
- Thứ nhất không để mất thời gian, làm chật xưởng, nằm lâu phát sinh nhiều thứ.
- Thứ hai theo quan điểm của chủ xưởng tui là, " Nếu chú ôm không nổi ca này thì tui kêu thợ bên ngoài qua làm".
- Thứ ba xưởng thiếu gì việc không xe này thì xe khác, tức là sếp sẽ chỉ định tui qua làm xe khác. Cái này không được ý kiến, ý kiến là lên đường.

Vậy nên tóm lại xe vào xưởng ngoại trừ thời gian chờ cấp phụ tùng thì hầu như khâu lắp ráp sửa chữa ở xưởng tui không được quá 3 ngày.

Nên ca của chủ thớt kéo dài từ ngày 25/12 đến này 04/01 Nên tui thấy hơi kỳ kỳ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên