congtacvien
Giữ xe
Anh Đình Văn Đông, một thành viên tiêu biểu và đầy nhiệt huyết của cộng đồng OTO-HUI TEAM, luôn được mọi người quý mến bởi tinh thần sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ những kinh nghiệm quý giá. Với kiến thức sâu rộng và sự tận tâm, anh không chỉ hỗ trợ anh em giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà còn thường xuyên chia sẻ những trường hợp thực tế về hư hỏng, mang lại nhiều bài học hữu ích. Những đóng góp của anh không chỉ giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn mà còn thắt chặt tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Hôm nay, anh Đông tiếp tục mang đến một trường hợp thú vị: Xe Ford Ranger WT 3.2 đời 2015. Xe đang vận hành bình thường thì đột ngột chết máy.
Khi gặp phải vấn đề này, anh đã thực hiện các bước kiểm tra và xử lý như sau: Đo điện áp, đảm bảo đủ 4.9V và 2 dây Mass khi cắm giắc vào hộp; thay thử cảm biến từ xe cùng đời; kiểm tra thông mạch đầy đủ từ giắc cảm biến về hộp; xịt sạch tất cả các giắc và kiểm tra tình trạng dây điện đảm bảo tốt. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành các bước này, vấn đề vẫn không được khắc phục anh đã đăng bài xin chia sẻ kinh nghiệm để hỗ trợ.
Bài đăng đã thu hút sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ cộng đồng anh em. Anh Quang Trường đưa ra ý kiến rằng tua máy không lên có thể liên quan đến xung cảm biến, và gợi ý nên kiểm tra cả xung khuỷu và xung cam. Anh cũng lưu ý rằng nhiều trường hợp xe gặp lỗi cảm biến cam hoặc lệch cam, dù xung khuỷu vẫn tốt, thì tua máy vẫn có thể bị mất. Đây là một hướng kiểm tra hữu ích để tìm ra nguyên nhân chính xác.
Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Khi gặp phải vấn đề này, anh đã thực hiện các bước kiểm tra và xử lý như sau: Đo điện áp, đảm bảo đủ 4.9V và 2 dây Mass khi cắm giắc vào hộp; thay thử cảm biến từ xe cùng đời; kiểm tra thông mạch đầy đủ từ giắc cảm biến về hộp; xịt sạch tất cả các giắc và kiểm tra tình trạng dây điện đảm bảo tốt. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành các bước này, vấn đề vẫn không được khắc phục anh đã đăng bài xin chia sẻ kinh nghiệm để hỗ trợ.
Bài đăng đã thu hút sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ cộng đồng anh em. Anh Quang Trường đưa ra ý kiến rằng tua máy không lên có thể liên quan đến xung cảm biến, và gợi ý nên kiểm tra cả xung khuỷu và xung cam. Anh cũng lưu ý rằng nhiều trường hợp xe gặp lỗi cảm biến cam hoặc lệch cam, dù xung khuỷu vẫn tốt, thì tua máy vẫn có thể bị mất. Đây là một hướng kiểm tra hữu ích để tìm ra nguyên nhân chính xác.
Một số thành viên khác cho rằng nguyên nhân có thể nằm ở trục cam, với khả năng bị sai cam hoặc gãy cam. Mọi người đề xuất cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trục cam để xác định chính xác vấn đề và đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp.
Ngoài ra, anh Thành Đạt cũng chia sẻ lời khuyên nên thận trọng khi xử lý các dòng xe Ford và xe Mỹ nói chung, vì chúng thường có hiện tượng báo lỗi không chính xác, dễ gây nhầm lẫn trong quá trình kiểm tra và sửa chữa.
Sau khi tham khảo các ý kiến đóng góp của anh em trong cộng đồng thì chủ thớt cũng đã tìm ra được nguyên nhân và sửa chữa. Sau khi kiểm tra và thay thế toàn bộ tất cả cảm biến, thay thế dây giắc, đo đạc các tín hiệu và nguồn hộp đều đầy đủ, nhưng không được thì anh bắt đầu đi tới xử lý hộp PCM cuối cùng lắp đặt và đã nổ được máy. Và sau đó anh cũng đã lên bài viết để cảm ơn anh em trong cộng đồng để cảm ơn anh em trong cộng đồng OTO-HUI TEAM vì đã giúp đỡ anh.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM