Xe điện – Hướng đi tương lai của ngành ô tô.

T
Bình luận: 2Lượt xem: 1,275

tola1997

Tài xế O-H
Việc sử dụng xe điện đang trở thành một xu thế mới trong ngành ô tô hiện nay, với trước kia việc sử dụng xe điện rất bất tiện do vấn đề về năng lượng thì ngày nay các hãng ô tô lớn đã và đang sản xuất ra những chiếc xe có thể di chuyển xa hơn và nhanh hơn. Cùng với việc xây dựng các trạm sạc điện cho xe ở các nước đang thử nghiệm thì xe điện đã trở thành lựa chọn số 1 với độ thân thiện môi trường của nó so với các xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch hiện tại.
o-to-dien-nho-75-trieu-dong-1.jpg
Các thành phần của một chiếc xe điện:
1. Nguồn điện (Battery): Nhiệm vụ của nó là cung cấp điện cho các thiết bị phụ kiện trên xe hoạt động.
2. Cổng sạc (Charge port): Dùng để sạc cho nguồn điện ở các trạm sạc hoặc tại nhà.
3. Bộ chuyển đổi DC\DC: Có nhiệm vụ chuyển đổi từ nguồn điện DC cao áp thành nguồn DC thấp áp cho các thiết bị trên xe sử dụng
4. Động cơ điện: Sử dụng nguồn điện từ nguồn để thực hiện quá trình sinh công giúp xe hoạt động.
5. Bộ biến tần: Chuyển đổi dòng điện một chiều (DC) thành dòng điện xoay chiều (AC) để sạc cho nguồn điện, nó còn theo dõi các đặc tính của nguồn như điện áp, dòng điện, nhiệt độ và trạng thái khi sạc để đảm bảo an toàn cho xe khi đang sạc điện.
6. Bộ điều khiển điện tử: Quản lý dòng điện được cung cấp từ nguồn, kiểm soát tốc độ và momen xoắn của động cơ điện.
7. Hệ thống làm mát: Duy trì nhiệt độ thích hợp để các thành phần trên xe hoạt động một cách an toàn và ổn định nhất.
8. Nguồn cung cấp điện cho động cơ (Traction bettery pack): Nguồn điện sau khi sạc sẽ được lưu giữ tại đây và cung cấp điện cho động cơ điện khi xe hoạt động.
9. Hộp số: Truyền công từ động cơ ra các bánh xe.
71889619_446600622616305_1159833124893360128_n.png

70859253_446599369283097_8793329601595047936_n.png
Xe điện đang phát triển từng ngày nhưng một vẫn có một vấn đề chung đó là quãng đường mà xe đi được sẽ ít hơn so với một xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (tính cùng giá tiền bỏ ra khi sạc điện so với nhiên liệu hóa thạch) cũng chính vì thế mà chi phí đi lại khi sử dụng trên xe điện luôn cao hơn so với xe động cơ đốt trong. Việc tăng tốc, tải cao hay yếu tố nhiệt độ môi trường cũng sẽ ảnh hưởng tới quãng đường đi được của xe điện khi mà các bộ chấp hành và hệ thống sẽ phải sử dụng điện nhiều hơn để giải quyết các vấn đề trên.
70886435_446599545949746_7489772663225712640_n.png

 

ironbird666

Tài xế O-H
có khi nào giờ chuyển qua xe điện đi hết k ta
Cái này là điều sẽ xảy ra bác à, theo như nhu cầu về lượng nhiên liệu hóa thạch (cụ thể là xăng và dầu) không biết nhanh hay chậm thôi nhưng có thể là sẽ không thể thay thế được 100% xe dùng động cơ đốt trong. Vấn đề gặp phải ở động cơ điện bây giờ là ở pin của nó. Chuyển qua dùng pin cũng không có nghĩa là sẽ giải quyết được hoàn toàn vấn đề về môi trường tại vì pin xe điện khi dùng không được nữa cũng sẽ là một vấn đề lớn cần giải quyết. Vấn đề nữa là giá cả, cái này thì chắc có lẽ là trở ngại lớn nhất. Nhưng xe điện đúng là đáng để trông chờ thật.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên