đây là mail của bác quyenlam( canhty196061@yahoo.com) với nội dung như sau:
Đơn vị mình ở TP HCM có xe cẩu bánh lốp hiệu PH T 800XL của Đức sản xuất 1986, sức nâng 80 tấn, kết cấu theo thứ tự từ động cơ tới 01 bộ biến mô thủy lực , 01 bộ ly hợp đĩa ma sát, rồi tới 01 hộp số cơ khí 2 trục với 04 số tới, 01 số lùi. cho xe chạy.
Hiện nay khi khởi động xe chạy, tức vào số 1 thì xe có hiện tượng giật rung vài lần mới chạy nhưng cũng khó khăn ; đôi khi nếu điều khiển xe không khéo thì bị nhảy số ra , ko chạy được.
Tuy vậy khi gài số de thì xe chạy bình thường.
Tôi đã tháo hộp số cơ khí kiểm tra thì thấy tốt , ko có hiện tượng hư mẻ bánh răng gì cả. Đĩa ly hợp thì làm mới cũng không thay đổi gì tình trạng trên
Không biết có phải tại biến mô thủy lực có vấn đề hay ko, hay là vấn đề gì khác. ( Nhưng có điểm lạ là bánh răng số 1 và bánh răng số de cùng số răng , tức cùng tỷ số truyền trong hộp số mà số de thì chạy tốt)
Rất mong được tư vấn , hay có thể sửa chữa được không . Xin cám ơn
Đơn vị mình ở TP HCM có xe cẩu bánh lốp hiệu PH T 800XL của Đức sản xuất 1986, sức nâng 80 tấn, kết cấu theo thứ tự từ động cơ tới 01 bộ biến mô thủy lực , 01 bộ ly hợp đĩa ma sát, rồi tới 01 hộp số cơ khí 2 trục với 04 số tới, 01 số lùi. cho xe chạy.
Hiện nay khi khởi động xe chạy, tức vào số 1 thì xe có hiện tượng giật rung vài lần mới chạy nhưng cũng khó khăn ; đôi khi nếu điều khiển xe không khéo thì bị nhảy số ra , ko chạy được.
Tuy vậy khi gài số de thì xe chạy bình thường.
Tôi đã tháo hộp số cơ khí kiểm tra thì thấy tốt , ko có hiện tượng hư mẻ bánh răng gì cả. Đĩa ly hợp thì làm mới cũng không thay đổi gì tình trạng trên
Không biết có phải tại biến mô thủy lực có vấn đề hay ko, hay là vấn đề gì khác. ( Nhưng có điểm lạ là bánh răng số 1 và bánh răng số de cùng số răng , tức cùng tỷ số truyền trong hộp số mà số de thì chạy tốt)
Rất mong được tư vấn , hay có thể sửa chữa được không . Xin cám ơn