Web tra cứu ký hiệu chân hộp ECU và tất cả các kí hiệu không liên quan khác

nguyenvietduc321654
Bình luận: 9Lượt xem: 10,131

nguyenvietduc321654

Tài xế O-H

Web tra cứu ký hiệu chân hộp ECU và tất cả các kí hiệu khác​


Thông tin website e đưa ra nó rất rộng về kí hiệu của các chữ viết tắt. Nếu cần biết kí hiệu của chân hộp ECU, ECM,... các bác cần phải có sách sửa chữa liên quan đến xe đó (đối với các bạn sinh viên buộc phải có tài liệu sửa chữa nếu làm về động cơ và các phần điện có liên quan đến kí hiệu từng chân hộp ecu). Nếu không có sách thì làm sao để tra? Tra phần mềm. Ví dụ: Tis, GDS,...

Và nếu không kiếm ra thì bạn qá dở rồi, diễn đàn OH rất rộng kiến thức nên việc tìm kiếm tài liệu, phần mềm là không khó, khó ở chỗ kiếm xăng để tải :rolleyes:.

tiếp theo ta phải khoang vùng từng trường hợp để loại trừ từng kí hiệu. Nó cũng tuỳ thuộc vào ngữ cảnh vào xe nào, đời nào, hệ thống nào nữa.

Tuy nhiên, nếu cực kì bí qá mà rất cần tên tiếng Anh của nó để kiểm tra. Các bác vào web e để dưới đây. Nhập kí hiệu viết tắt:
- Ví dụ: e search SCV (không biết nó là gì) => Xét xem nó nằm vùng nào liên quan, hệ thống nào. (Nếu đã biết thì có thể truy ra dễ hơn mà biết rồi thì k nói. Suction Control Valve hay Swirl Control Valve). Nhìn kỹ cột bên phải (cột phân loại).

1660209947806.png

Search rồi mò dần từ khoá có liên quan thôi. Trong ví dụ dưới đây e search phải mất 10 trang mới có thể tìm thấy nó liên quan 1 chút => từ đó loại trừ dần.
Như đã nói ở trên, nếu cực kì bí thì mới dùng cách này để loại trừ và copy đc từ khoá search thẳng lên gg nó sẽ ra hệ thống đó.

Lưu ý: với số phía sau như chân APP1, APP2 của Accelerator Pedal Position sẽ không search ra đc vì có số => bỏ số, loại dần.

/Chung lại, nếu không biết thì vui lòng đăng bài viết hỏi trên các hội nhóm fb, diễn đàn, thầy cô, bạn bè anh chị đi trước... và hỏi thì các bạn sv nên hỏi chi tiết, phân vùng hệ thống cần hỏi để người trả lời dễ tư vấn hơn. Mình chỉ đưa ra web này như 1 cách để các bạn THAM KHẢO, và mở rộng thêm 1 cách khác để khai quật kiến thức./
1660209988971.png

1660210017083.png

******************************************
Have Fun!
website: allacronyms (chấm) com
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên