Với chủ đề VinFast, VinUni phát động cuộc thi giải bài toán kinh doanh toàn cầu với xe điện

Phóng Viên Ô Hát
Bình luận: 0Lượt xem: 1,406
Các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay của VinUni sẽ tìm hiểu về cách làm thế nào để VinFast vươn tới đẳng cấp toàn cầu cũng như chinh phục các thị trường quốc tế với những dòng xe ô tô điện thông minh.
voi-chu-de-vinfast-vinuni-phat-dong-cuoc-thi-giai-bai-toan-kinh-doanh-toan-cau-voi-xe-dien.jpg

Các nhà tổ chức chia sẻ về cuộc thi tại buổi giới thiêu. (Ảnh: Chụp màn hình).

VinUniversity Global Case Competition (VGCC) là một cuộc thi quốc tế, trong đó những sinh viên từ khắp nơi trên thế giới có thể tranh tài để giải quyết một vấn đề kinh doanh, qua đó có thêm cơ hội giao lưu với các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành cũng như những chuyên gia. Đồng thời, người tham gia cũng có cơ hội giành được giải thưởng lên đến 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng).

Đây là cuộc thi được tổ chức bởi VinUniversity với sự tham gia cố vấn từ các giảng viên và chuyên gia tại Đại học Cornell. Mục tiêu của cuộc thi là cung cấp cho các thí sinh cơ hội để tham gia trải nghiệm học tập, đồng thời áp dụng các kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề nhằm xử lý các tình huống trong thế giới thực và tạo ra tác động quy mô lớn. Cuộc thi cũng là nơi truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên để tạo ra những động lực thay đổi tích cực trong tương lai.

Năm nay, chủ đề của mùa giải VGCC đầu tiên là "VinFast Goes Global". Đây là chủ đề hướng đến mục tiêu làm thế nào để VinFast có thể vươn tới đẳng cấp toàn cầu, tham gia xu thế "môi trường xanh" cũng như chinh phục các thị trường quốc tế với các dòng xe ô tô điện thông minh.

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra từ ngày 4/10 đến ngày 14/11. Đồng thời, cuộc thi được tổ chức theo hình thức đội nhóm 3-4 thành viên, có thể đến từ nhiều trường đại học hoặc quốc gia khác nhau trên thế giới.

"Chủ đề của VGCC 2021 mang tới thông điệp truyền cảm hứng và khác biệt bởi sự kết hợp giữa một trường đại học và một doanh nghiệp nhiều khát vọng đến từ Việt Nam. Sứ mệnh VinFast đặt ra là thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Trong khi đó, VinUni cho sinh viên toàn cầu cơ hội tham gia thử sức bài toán chinh phục thị trường có tính cạnh tranh lớn như Mỹ", GS Rohit Verma, Hiệu trưởng Đại học VinUni chia sẻ về lý do chọn VinFast là chủ đề VGCC mùa giải đầu tiên tại Hội thảo trực tuyến giới thiệu cuộc thi VGCC 2021.

"Thế giới đang phải chịu hậu quả của biến đổi khí hậu và đây cũng là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu. Trong tương lai, Ô tô điện sẽ đóng vai trò chìa khóa, góp phần hiệu quả giải quyết vấn đề này", ông Michael Lohscheller, CEO VinFast toàn cầu cho biết.

*Chi tiết: https://vinuni-globalcase.com/
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên