vios 2010 lổi p1656

G
Bình luận: 9Lượt xem: 1,889

garahungduc

Tài xế O-H
dầu xuân năm mới kính chúc các cụ ,dồi dào sức khỏe,gặp nhiều may mắn,thành công ah.
chả là hôm qua nhà cháu khai xuân gặp ngay em vios 2010 bị lổi p1656 .lổi này liên quan tới van ocv diều khiển hệ thống vvti .em dả dùng máy chuẩn doán kích hoạt van.nhưng không thấy hiện tượng gì,dáng lẻ khi máy nổ galangti mà kích cho van mở thì sẻ chết máy hoặc rung mạnh,dằng này ko thay dổi gì các bác ah.em nghi van chết,tháo ra do và cấp diện 12V thấy vẩn dóng mở bình thường,lại lắp vào ,kiểm tra dây dợ diều khiển van không sao.và em lại nổ máy cấp diện trực tiếp vào van cung ko thấy hiện tương gì.em dang nghi cụm cơ khí vvti có vấn dề,ko biết có bác nào gặp pan như này chưa.chia sẻ cho em với ah.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
dầu xuân năm mới kính chúc các cụ ,dồi dào sức khỏe,gặp nhiều may mắn,thành công ah.
chả là hôm qua nhà cháu khai xuân gặp ngay em vios 2010 bị lổi p1656 .lổi này liên quan tới van ocv diều khiển hệ thống vvti .em dả dùng máy chuẩn doán kích hoạt van.nhưng không thấy hiện tượng gì,dáng lẻ khi máy nổ galangti mà kích cho van mở thì sẻ chết máy hoặc rung mạnh,dằng này ko thay dổi gì các bác ah.em nghi van chết,tháo ra do và cấp diện 12V thấy vẩn dóng mở bình thường,lại lắp vào ,kiểm tra dây dợ diều khiển van không sao.và em lại nổ máy cấp diện trực tiếp vào van cung ko thấy hiện tương gì.em dang nghi cụm cơ khí vvti có vấn dề,ko biết có bác nào gặp pan như này chưa.chia sẻ cho em với ah.

P1656: OCV Circuit Malfunction = Lỗi mạch điều khiển van OCV
Theo như lỗi này và các việc bạn đã làm thì có thể suy đoán lỗi, không có tín hiệu từ ECU ra điều khiển van OCV.
Cách kiểm tra trực quan nhất là bạn sử dụng chức năng đo xung của máy chẩn đoán nối vào 2 đầu cuộn dây để đo dạng xung và sự liên tục của xung. Nó là dạng xung vuông, có độ rộng xung (tần số) thay đổi khi tăng giảm ga.
 

hathele

Tài xế O-H
BẠN THÁO VAN VVTI RA CẤP ĐIỆN 12V VÀ 2 CHÂN CỦA VAN XEM VAN CÓ HOẠT ĐỘNG KHÔNG VAN HOẠT ĐỘNG THÌ BẠN KIỂM CHA MẠCH ĐIỆN, MẠCH ĐIỆN OK THÌ BẠN KIỂM TRA NHƯ THẦY phạm Vỵ NÓI CÒN NẾU KHÔNG CÓ MÁY ĐO XUNG BẠN SỬ DỤNG 2 ĐÈN LED HÀN HAI CHÂN NGƯỢC NHAU DÙNG MỘT ĐIỆN TRỞ KHOẢNG 200 ĐẾN 500 ÔM ĐỂ ĐO XUNG KHÔNG. KIỂM TRA CẢ DẦU MÁY NHÉ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dầu xuân năm mới kính chúc các cụ ,dồi dào sức khỏe,gặp nhiều may mắn,thành công ah.
chả là hôm qua nhà cháu khai xuân gặp ngay em vios 2010 bị lổi p1656 .lổi này liên quan tới van ocv diều khiển hệ thống vvti .em dả dùng máy chuẩn doán kích hoạt van.nhưng không thấy hiện tượng gì,dáng lẻ khi máy nổ galangti mà kích cho van mở thì sẻ chết máy hoặc rung mạnh,dằng này ko thay dổi gì các bác ah.em nghi van chết,tháo ra do và cấp diện 12V thấy vẩn dóng mở bình thường,lại lắp vào ,kiểm tra dây dợ diều khiển van không sao.và em lại nổ máy cấp diện trực tiếp vào van cung ko thấy hiện tương gì.em dang nghi cụm cơ khí vvti có vấn dề,ko biết có bác nào gặp pan như này chưa.chia sẻ cho em với ah.
Bộ điều khiển có thể có vấn đề, nhưng bác nên kiểm tra đường dầu lên mặt máy
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Cụ chủ mạnh dạn thay cái ocv đi , em gặp mã này 2 lần ,làn đầu e thay đc luôn,lần 2 do em làm gẫy chân giắc lúc căng dây curoa tổng,em đã hàn lại cẩn thận giắc xong cấp điện 12v vẫn đóng mở bình thường nhưng lắp lên vẫn báo lỗi cụ ạ.
 

garahungduc

Tài xế O-H
P1656: OCV Circuit Malfunction = Lỗi mạch điều khiển van OCV
Theo như lỗi này và các việc bạn đã làm thì có thể suy đoán lỗi, không có tín hiệu từ ECU ra điều khiển van OCV.
Cách kiểm tra trực quan nhất là bạn sử dụng chức năng đo xung của máy chẩn đoán nối vào 2 đầu cuộn dây để đo dạng xung và sự liên tục của xung. Nó là dạng xung vuông, có độ rộng xung (tần số) thay đổi khi tăng giảm ga.
diện áp diều khiển van con này mấy vôn thầy vỷ.em do dược 2.6 V.xung em chưa xem,cảm ơn thầy nhé.mai em xem lại coi sao.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên