VinFast ra mắt xe tay ga điện Klara - pin Lithium-ion, 3G, GPS, bán ra tháng này

wensheng
Bình luận: 28Lượt xem: 4,767

wensheng

Tài xế O-H
VinFast chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tiên của mình - mẫu xe tay ga điện (eScooter) với tên gọi là Klara. Có tất cả 2 phiên bản: phiên bản Klara cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì. Trong đó, phiên bản cao cấp được tích hợp những tính năng thông minh, đi cùng khả năng kết nối mạnh mẽ và sở hữu quãng đường di chuyển lên đến 80km cho mỗi lần sạc.

Theo VinFast, Klara đuợc họ phát triển với khả năng chống ngập cao để phù hợp với điều kiện hoạt động và thói quen sử dụng của người Việt Nam. Ngoài ra, mẫu xe tay điện của VinFast còn giúp người sử dụng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng so với xe máy xăng truyền thống. Đặc biệt, mẫu xe tay ga điện đầu tiên của VinFast còn trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...


Về thiết kế thì có thể thấy thiết kế của Klara trông rất hiện đại và bắt mắt. Phần đầu xe nhìn cứ như gương mặt lạnh lùng của anh chàng người sắt Iron Man. Cụm đèn trước là loại LED 2 tầng. Ở góc ngang nhìn mẫu xe điện của VinFast rất ra dáng xe tay ga cao cấp với phần yên bọc da thêu chỉ nổi và phần bệ đỡ chân người ngồi sau được giấu vào thân xe tạo nên sự liền lạc cho tổng thể chiếc xe. Nói chung là mẫu xe tay ga điện của VinFast không cho cảm giác rẻ tiền như những chiếc xe điện hiện nay trên thị trường.

VinFast chưa công bố những thông số kỹ thuật cụ thể của Klara. Những gì chúng ta biết về mẫu xe tay điện đầu tiên của VinFast là nó thuộc dòng xe tay ga điện thông minh trung cấp trong danh mục sản phẩm của VinFast. Klara sẽ có tất cả 2 phiên bản, một phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin Acid-Chì và một phiên bản cao cấp sử dụng công nghệ pin Lithium-ion.​


Theo VinFast, những dòng xe tay điện trung cấp của họ sẽ có tốc độ tối đa từ 50 km/h đến 70 km/h. Phạm vi di chuyển của xe tay điện trung cấp VinFast sẽ rơi vào tầm 80-120 km với những phiên bản sử dụng pin lithium-ion của LG hoặc Bosch. Đặc biệt, phân khúc xe tay ga điện trung cấp VinFast cũng có khả năng sạc nhanh ở các trạm sạc VinFast.

Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe tay ga điện mới, VinFast cũng công bố hệ sinh thái toàn diện cho xe điện thông minh lần đầu tiên xuất hiện với độ phủ rộng khắp Việt Nam. Hệ sinh thái bao gồm: Hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin, Hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và Hệ thống đại lý uỷ quyền.​


Về hệ thống trạm sạc, cho thuê pin, VinFast có kế hoạch kết hợp với các đối tác thiết lập 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin trên toàn quốc đến năm 2020, theo ba mô hình: Trạm sạc thường, trạm thuê pin và trạm sạc nhanh. Hệ thống trạm sạc và thuê pin này sẽ hiện diện tại những vị trí thuận lợi nhất như bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích VinMart+, hầm các chung cư cao tầng, cổng trường học, ký túc xá trường học..., Chưa dừng ở đó, VinFast còn cung cấp Hệ thống điện toán đám mây và ứng dụng mobile nhằm cung cấp tình trạng hoạt động của xe cho khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Sau Klara, cho đến hết năm 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm 4 mẫu xe máy điện thông minh, phủ khắp các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến siêu cao cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng có kế hoạch sớm ra mắt 3 mẫu xe điện dành riêng cho lứa tuổi học sinh tại Việt Nam. Dự kiến, VinFast sẽ mở bán chính thức sản phẩm xe máy điện thông minh Klara vào ngày 17/11/2018.​



Hình ảnh chi tiết VinFast Klara

@chuyengiaphaxe; tinhte.vn
 

thehoaspkt08

Tài xế O-H
không biết chất lượng thế nào các bác nhỉ
đừng để giống như xe đạp điện mua mười mấy triệu lúc bán chỉ bằng 1/10 giá trị ban đầu
chạy thì dở đừng hỏi
 

dinhhoioh

Tài xế O-H
không biết chất lượng thế nào các bác nhỉ
đừng để giống như xe đạp điện mua mười mấy triệu lúc bán chỉ bằng 1/10 giá trị ban đầu
chạy thì dở đừng hỏi
Chế độ bảo hành 3 năm, bảo dưỡng miễn phí. mà sao chưa mua bác đã nghĩ tới bán, em nghĩ bác mua rồi không chắc bác đã bán
. Em nghĩ nó khá là thông minh
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Chức năng hay nhất, quan trọng nhất không thấy đề cập, không biết cái xe điện của Vinfast này có không: chức năng tự sạc để tái tạo năng lượng.
 

wensheng

Tài xế O-H
Chức năng hay nhất, quan trọng nhất không thấy đề cập, không biết cái xe điện của Vinfast này có không: chức năng tự sạc để tái tạo năng lượng.
Chắc chắn chưa đưa cái đó vào được, vì nếu có giá thành sẽ đội lên mà người dân lại chưa hiểu về nó nên sẽ khó bán.
 

chatdv

Tài xế O-H
Chức năng hay nhất, quan trọng nhất không thấy đề cập, không biết cái xe điện của Vinfast này có không: chức năng tự sạc để tái tạo năng lượng.
Tự sạc để tái tạo năng lượng là như thế nào hả bác? Nó lấy nguồn năng lượng từ đâu ạ ( ánh sáng mặt trời ???) hay là chức năng cảm ứng điện trường, xạc điện không dây như các máy điện thoại ạ?
 

wensheng

Tài xế O-H
Tự sạc để tái tạo năng lượng là như thế nào hả bác? Nó lấy nguồn năng lượng từ đâu ạ ( ánh sáng mặt trời ???) hay là chức năng cảm ứng điện trường, xạc điện không dây như các máy điện thoại ạ?
Lấy năng lượng cơ học phát điện và sạc lại giống trên xe ô tô hybrid đó bạn
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Theo em được biết thì trên xe của vinfast có phanh tái tạo.
Phần này là hay nhất, hiện đại và giúp xe đi được quãng đường xa hơn, giúp giảm bớt điện năng phải lấy từ lưới điện để sạc lại cho xe. Nếu có phải nhấn mạnh vào chỗ này chứ nhỉ??!!
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
dùng phanh tái tạo hả bác, nó được bao nhiêu năng lượng vậy, nếu so với chi phí sản xuất liệu có đáng ko bác. Đây là xe thị trường chứ không phải xe triển lãm, ko làm điều đó đk.
  1. Năng lượng thu hồi được từ hệ thống phanh là rất lớn.
  2. Chi phí cho việc thiết kế, lắp ráp thêm bộ thu hồi năng lượng từ hệ thống phanh để nạp lại cho bình điện không tốn kém nhiều (nếu là dân trong nghề sẽ biết rõ việc này. Một thí dụ nhỏ: chính cái mô tơ điện sẽ trở thành máy phát để sạc, coi như chẳng tốn thêm gì cả).
  3. Thêm một chút chi phí cho việc thiết kế bộ thu hồi năng lượng nhưng lại giúp giảm được chi phí cho bộ bình điện. Dung lượng của bộ pin Lithium sẽ giảm bớt nên pin sẽ nhỏ lại ==> giảm trọng lượng xe ==> giảm tiêu hao năng lượng.
  4. Giảm bớt số tiền phải trả cho công ty Điện lực.
  5. Sâu xa hơn, pin nhỏ thì chi phí xử lý giảm. Không phải sạc nhiều từ hệ thống điện lưới thì giảm bớt khí thải, bớt ô nhiễm (điện lưới của các nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm kinh lắm).
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Trích bài báo cáo một dự án nghiên cứu về xe máy điện của Học viện kỹ thuật Worcester Polytechnic Institute của USA.
Motorbicycle.png

WPI.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên