Video "Hết mình vì nghề, đam mê vì nghiệp"

Nguyễn Thanh Đàm
Bình luận: 13Lượt xem: 4,924

Nguyễn Thanh Đàm

Giữ xe
Nhân viên
HÃY SỐNG HẾT MÌNH VÌ NGHỀ, ĐAM MÊ VÌ NGHIỆP!
Trong đêm GALA DINNER 2017 hàng trăm anh em "Máu nhiễm nhớt" chúng ta đã cùng nhau hội ngộ với chủ đề “ Hết mình vì nghề, đam mê vì nghiệp” Dưới đây tôi xin gửi lại đoạn video được phát trong chương trình gây xúc động cho rất nhiều anh em chúng ta. Hãy cùng chia sẻ video này đến hàng ngàn anh em "Máu nhiễm nhớt" đồng nghiệp của chúng ta nhé!
"Tuổi trẻ với bao nhiêu hoài bão ước mơ, với bao nhiêu khát vọng chinh phục cuộc sống để tìm kiếm cho mình một công việc yêu thích. Nhìn thấy những vòng xe lăn bánh, nhìn thấy những tiếng rồ ga, nhìn thấy những cây cà lê, mỏ lết, nhìn thấy những chi tiết ẩn nấp đằng sau nắp capo gây cảm giác tò mò đến tột độ, ngửi thấy mùi khói và mùi nhớt hoà quyện vào nhau làm cho khoé mắt cay cay ...Từng đó thôi đã đủ kích thích cho biết bao nhiêu người anh em sẵn sàng đưa ra cho mình quyết định sống còn “Phải theo đuổi cái nghề này bằng mọi giá”
Thế nhưng chính cái tuổi trẻ đầy nhiệt huyết ấy đã đưa ra quyết định lựa chọn “cái nghiệp” của mình một cách rất nhanh, mà không hề biết rằng có vô vàn khó khăn thử thách đang chời đợi chúng ta ở phía trước.
Có lẽ ngề sửa chữa ô tô là một trong những nghề thách thức nhất thời điểm hiện nay, bởi sự thay đổi chóng mặt của công nghệ cùng với hàng loạt dòng xe mới ra đời mỗi năm đã làm cho những người thợ không một giây phút nào cho phép mình được ngừng học hỏi, hàng ngày trôi qua tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm và các hoá chất độc hại, đồng lương và thu nhập rẻ mạt, hơn nữa, thời gian để trở thành một người thợ lành nghề, một người làm kỹ thuật ô tô chuyên nghiệp là một quãng đường tưởng chừng như vô tận...
Có những lúc lăn lộn thâu đêm suốt sáng chui gầm, cầm cà lê lần tìm những pan bệnh khó, có lúc chạy hàng trăm kilomet cứu hộ trong đêm khuya, cũng có những lúc đền cả đống tiền vì những phán đoán sai lầm về pan bệnh...
Trước khi vào nghề, bao nhiêu ước mơ, bao nhiêu khát khao rằng, mình sẽ trở thành một người thợ lành nghề, chỉ sau vài năm lăn lộn, hoc hỏi, có thể vọc vạch tất thảy các hệ thống trên hầu hết các dòng xe mới nhất, rồi ít năm sau có thể tự mình mở xưởng để gầy dựng cơ đồ hoàn thành sự nghiệp. Thế nhưng, giấc mơ màu hồng ấy đã bị chính sự khắc nghiệt của ngành nghề giết chết theo thời gian ... Có những lúc muốn buông xuôi, có những lúc muốn bỏ đi hết để làm lại từ đầu, có những đêm nằm thao thức gác tay lên vầng trán nhỏ suy tư rất nhiều “nên dừng lại hay đi tiếp?”Lâu lâu gặp lũ bạn thấy vài đưa bạn mình học hết lớp 12 vào khu công nghiêp làm kiếm tháng cả chục triệu bạc sao mà dễ dàng đến vậy ... Sự nghi ngờ bản thân và nghi ngờ công việc lớn dần, lớn dần theo năm tháng ....
Trong suốt hành trình theo đuổi nghề nghiệp không ai dám chắc chắn rằng, mình có thực sự đủ bản lĩnh để theo đuổi giấc mơ này tới cùng hay không. Chúng ta chỉ thực sự vượt qua thách thức của bản thân, vượt qua những khó khăn của nghề nghiệp khi và chỉ khi học cách yêu, và sẵn sàng sống với “hết mình với nghề đam mê với nghiệp” thì chúng ta mới trở thành một người thợ lành nghề, một ông chủ thực sự của chính mình, một con người thành công với sự nghiệp bền vững.
Hãy nhìn những dòng xe tấp nập, hãy nhìn những nụ cười của những bác tài xế hạnh phúc sau vô lăng với những chuyên đi an toàn, chúng ta có quyền tự hào rằng chúng ta đang góp một phần giá trị vào niềm vui và hạnh phúc đó. Chính điều đó là phần thưởng và ý nghĩa là động lực thúc đẩy lớn lao để chúng ta hiến trọn đời mình cho sự nghiệp chỉ dành cho những con người mang trong mình dòng “máu nhiễm nhớt” này."
 

thangpvps

Tài xế O-H
Hãy yêu nghề và đam mê với công việc, rồi sẽ đến lúc nghề yêu lại bạn. Trời không phụ lòng người phải không các bạn!
 

tvtgroup622

Tài xế O-H
Tham da otohui từ nâu dịp lay mới có thời gian đi hội ngộ ko bít nói gì hơn cảm ơn bác đàm đã tô chúc cho anh em mọt buổi gặp mặt thật là vui, chỉ tiếc là muốn gặp mặt cụ rẻ với bác lạc hậu là người đóng góp rất nhiều về máy công trình. Không có mặt
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
Khó khăn, thử thách và gian khổ là vậy mà thu nhập lại thấp. Tại sao????????????????????????
Liệu chúng ta có thể đồng loạt nâng giá dịch vụ lên không các bác? (Thành lập Hiệp hội những người sửa chữa ô tô để giải quyết việc này các bác ạ). Các bác có nghĩ là giá dịch vụ hiện đang quá thấp so với những gì chúng ta bỏ ra để làm được cái dịch vụ này. Nào là thời gian, nào là học phí, nào là đầu tư mặt bằng, thiết bị, dụng cụ,...tất cả đều phải đầu tư ra ở mức cao mới có được. Vậy thì giá trị của nó cũng phải cao chứ đúng không các bác.
Nhà nước phải dùng các chính sách thuế để hạn chế số lượng xe ô tô, chúng ta tăng giá dịch vụ vừa giúp chúng ta lấy lại được giá trị thật của nhân công ta bỏ ra, vừa giúp Nhà nước điều khiển được tốc độ gia tăng về số lượng xe so với tốc độ phát triển của nền kinh tế.
 

thuan95

Tài xế O-H
Đa phần đến với nghề sửa chữa xe là do đam mê, bài viết đúng tâm lý của hầu hết AE thợ, AE đều thấy hình bóng của mình trong đó. Mong rằng AE ta tiếp tục động viên nhau tạo động lực cho nhau, đoàn kết giúp đỡ cùng phát triển. Trân trọng Admin luôn là người duy trì lửa cho ae.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên