Vệ sinh buồng đốt bằng dung dịch Carb Cleaner thông dụng.

X
Bình luận: 6Lượt xem: 4,648

XM131

Tài xế O-H
Em làm theo cách video này, nhưng em dùng dung dịch Carb Cleaner thông thường và... nó work và hiệu quả ngoài mong đợi, nay chia sẽ với các bác.

Kết quả:
- Xe em làm (Nubira 1.6): nổ êm hơn hẳn, giảm tiếng rốc và máy bốc và mạnh hơn trước cảm thấy rõ.
- Xe Nubira 2.0: Theo chia sẽ của một bác làm cùng cách của em thì máy nổ êm hơn, đóng AC không bị tắt máy nữa (do bị bệnh nghẹt lỗ van gió phụ) và đặc biệt trị được luôn bệnh NÓNG MÁY ĐỀ DAI KHÓ NỔ HAY PHẢI ĐỀ HAI BA PHÁT MỚI NỔ (do bệnh kênh supap) …

Link video hướng dẫn:

20170715_120056.jpg

20170715_132639.jpg 20170715_133902.jpg
Ghi chú: Mỗi lần dùng thường hết khoảng 1 đến 2 chai 400g hoặc hơn, tùy độ bẩn và độ sạch các bác mong muốn.


Chuẩn bị:

- Dung dịch Carb Cleaner, giấy thấm (khăn giấy), giẻ khô, găng tay, bàn chải đánh răng, bộ đồ nghề …

- Đảm bảo ắc quy đã đầy trước khi làm hoặc nên có bộ sạc rời (phòng khi ắc quy yếu ^^ )


Sau đây là các bước làm và một số lưu ý của em ( gửi các bác tham khảo):

1. Tắt máy, tắt khóa.

2. Rút giắc điện vào Mobin/ Bobin đánh lửa (để khỏi đánh lửa linh tinh)

3. Rút hết giắc điện của kim phun ra (không cho phun)

4. Làm sạch khu vực chỗ mấy cái bugi (để tí nữa tháo bugi ra thì không bị chất bẩn lọt vào buồng đốt – nhất là cát hay mạt kim loại)

5. Tháo ống gió vào họng bướm ga (để xịt carb cleaner vào bướm ga)

6. Tháo con Van không tải (nếu có) ra khỏi thân bướm ga và tháo giắc điện ra

7. Tháo hết bugi ra (nhớ chụp lại tình trạng để theo dõi sau này), lấy dèn pin soi vào trong lòng buồng đốt để xem nó bẩn thế nào ^^

8. Xịt dung dịch Carb Cleaner vào trong từng buồng đốt (xịt qua lỗ bugi đã tháo). Xịt nhiều/ ít thì tùy thực tế.

9. Xịt carb cleaner vào bướm ga và vào lỗ của con van không tải…. để làm sạch cặn và mảng bám muội than nếu có (thông mũi), có thể cần lấy bàn chải chà và lau sạch.

10. Vặn to bướm ga, xịt dung dịch carb cleaner sâu vào trong buồng chân không để cho dung dịch tẩy than trong buồng và đến được thân các supap nạp.

11. Chờ khoảng 15 phút cho dung dịch thấm sâu vào lớp muội than … để phản ứng tách rã muội than…

12. Xít thêm dung dịch carb cleaner vào trong các buồng đốt và buồng chân không (phải có dung dịch trong buồng đốt để lát nữa nó đẩy chất bẩn ra).

13. Lấy giấy/ giẻ phủ/ che hời lại mấy cái lỗ bugi (lát nữa dung dịch bẩn sẽ trào ra và thấm vào giẻ).

14. ĐẠP LÚT CHÂN GA, đề máy và giữ đề để cho motor đề nó quay máy khoảng 5 đến 7 giây (tùy): mục đích:

- Đạp lút chân ga để cho nhẹ đề.

- Máy quay để nó tự tống dung dịch bẩn trong buồng đốt ra ngoài qua lỗ bugi và qua supap xả; còn lượng dung dịch thừa lúc này sẽ thấm vào muội than ở thân supap xả, và dung dịch trong buồng chân không thì sẽ đi qua thân supap nạp.

15. Lặp lại bước 10 đến bước 14, đến khi nào cảm thấy sạch thì thôi.

16. Lại xịt dung dịch carb cleaner vào buồng chân không và vào buồng đốt (xịt nhiều).

17. Lấy giẻ bịt chặt các lỗ bugi lại (bịt làm sao để tí nữa đề không bị hút giẻ vào trong buồng đốt)

18. ĐẠP LÚT CHÂN GA, đề máy và giữ đề để cho motor đề nó quay máy khoảng 30 giây: để làm sạch hệ thống.

19. Gỡ giẻ ra khỏi lỗ bugi và chờ … khoảng 1 vài tiếng cho đến khi thấy bên trong buồng đốt khô ráo. Trong lúc chờ đợi có thể dùng dung dịch Carb Cleaner để vệ sinh bugi và kim phun (tháo kim phun ra vệ sinh thì tí nữa nhớ lắp vào trước khi làm bước tiếp theo). Lưu ý, bugi đầu bạch kim hay bugi đầu nhọn thì không được chà giấy nhám, mà ngâm bugi vào dung dịch carb cleaner 15 phút rồi dùng bàn chải đánh răng đánh tí là sạch).

20. Lấy giẻ bịt chặt các lỗ bugi lại (bịt làm sao để tí nữa đề không bị hút giẻ vào trong buồng đốt)

21. ĐẠP LÚT CHÂN GA, đề máy và giữ đề để cho motor đề nó quay máy khoảng 30 giây: để thông gió hệ thống lần cuối trước khi lắp bugi. Soi đèn pin kiểm tra lại, đảm bảo buồng đốt không bị ướt là ok.

22. Lắp lại các chi tiết đã tháo (Bugi, ống gió, Van không tải, giắc van không tải, giắc mobin, giắc kim phun, giắc bugi)

23. Bật khóa, đề và giữ đề đến khi nổ máy (nếu giữ đề khoảng 10s mà không nổ được máy thì tháo bugi ra, tháo giắc kim phun ra và làm lại bước 20 và 21; hoặc có thể bình đã yếu, cần sạc thêm bằng bộ sạc ngoài). Sau đó gắn lại và đề lại đến khi nổ được máy. Lưu ý: Lúc mới nổ máy, máy có thể sẽ nổ không đều và pô ra khói trắng rất nhiều (do chất bẩn và dung dịch thừa nó đang cháy) ==> cứ kệ nó, KHÔNG TẮT MÁY trong lúc này.

24. Để máy nổ cầm chừng đến khi nhiệt độ máy ổn định (ở tầm khoảng 1 vạch rưỡi). Không tắt máy trong lúc này.

25. Khi máy đã nóng, bắt đầu quá trình nhồi ga, ép máy, tăng vòng tua để làm sạch muội còn bám sót lại trong buồng đốt và trên supap:

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 1500 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 2000 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 2500 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 3000 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 3500 rpm vài lần, mỗi lần khoảng vài giây,

- Nhồi ga… tùy thích đến khi thấy đủ thì thôi.
(Sau các bước này sẽ thấy tiếng máy nghe khác hẳn)

26. Tắt máy hay chạy thử.

==== XONG ! Chúc các bác thành công. Và có điều gì thiếu sót, mong các bác góp ý ====
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em làm theo cách video này, nhưng em dùng dung dịch Carb Cleaner thông thường và... nó work và hiệu quả ngoài mong đợi, nay chia sẽ với các bác.


Link video hướng dẫn:

View attachment 60602
Ghi chú: Mỗi lần dùng thường hết khoảng 1 đến 2 chai 400g hoặc hơn, tùy độ bẩn và độ sạch các bác mong muốn.


Chuẩn bị:

- Dung dịch Carb Cleaner, giấy thấm (khăn giấy), giẻ khô, găng tay, bàn chải đánh răng, bộ đồ nghề …

- Đảm bảo ắc quy đã đầy trước khi làm hoặc nên có bộ sạc rời (phòng khi ắc quy yếu ^^ )


Sau đây là các bước làm và một số lưu ý của em ( gửi các bác tham khảo):

1. Tắt máy, tắt khóa.

2. Rút giắc điện vào Mobin/ Bobin đánh lửa (để khỏi đánh lửa linh tinh)

3. Rút hết giắc điện của kim phun ra (không cho phun)

4. Làm sạch khu vực chỗ mấy cái bugi (để tí nữa tháo bugi ra thì không bị chất bẩn lọt vào buồng đốt – nhất là cát hay mạt kim loại)

5. Tháo ống gió vào họng bướm ga (để xịt carb cleaner vào bướm ga)

6. Tháo con Van không tải (nếu có) ra khỏi thân bướm ga và tháo giắc điện ra

7. Tháo hết bugi ra (nhớ chụp lại tình trạng để theo dõi sau này), lấy dèn pin soi vào trong lòng buồng đốt để xem nó bẩn thế nào ^^

8. Xịt dung dịch Carb Cleaner vào trong từng buồng đốt (xịt qua lỗ bugi đã tháo). Xịt nhiều/ ít thì tùy thực tế.

9. Xịt carb cleaner vào bướm ga và vào lỗ của con van không tải…. để làm sạch cặn và mảng bám muội than nếu có (thông mũi), có thể cần lấy bàn chải chà và lau sạch.

10. Vặn to bướm ga, xịt dung dịch carb cleaner sâu vào trong buồng chân không để cho dung dịch tẩy than trong buồng và đến được thân các supap nạp.

11. Chờ khoảng 15 phút cho dung dịch thấm sâu vào lớp muội than … để phản ứng tách rã muội than…

12. Xít thêm dung dịch carb cleaner vào trong các buồng đốt và buồng chân không (phải có dung dịch trong buồng đốt để lát nữa nó đẩy chất bẩn ra).

13. Lấy giấy/ giẻ phủ/ che hời lại mấy cái lỗ bugi (lát nữa dung dịch bẩn sẽ trào ra và thấm vào giẻ).

14. ĐẠP LÚT CHÂN GA, đề máy và giữ đề để cho motor đề nó quay máy khoảng 5 đến 7 giây (tùy): mục đích:

- Đạp lút chân ga để cho nhẹ đề.

- Máy quay để nó tự tống dung dịch bẩn trong buồng đốt ra ngoài qua lỗ bugi và qua supap xả; còn lượng dung dịch thừa lúc này sẽ thấm vào muội than ở thân supap xả, và dung dịch trong buồng chân không thì sẽ đi qua thân supap nạp.

15. Lặp lại bước 10 đến bước 14, đến khi nào cảm thấy sạch thì thôi.

16. Lại xịt dung dịch carb cleaner vào buồng chân không và vào buồng đốt (xịt nhiều).

17. Lấy giẻ bịt chặt các lỗ bugi lại (bịt làm sao để tí nữa đề không bị hút giẻ vào trong buồng đốt)

18. ĐẠP LÚT CHÂN GA, đề máy và giữ đề để cho motor đề nó quay máy khoảng 30 giây: để làm sạch hệ thống.

19. Gỡ giẻ ra khỏi lỗ bugi và chờ … khoảng 1 vài tiếng cho đến khi thấy bên trong buồng đốt khô ráo. Trong lúc chờ đợi có thể dùng dung dịch Carb Cleaner để vệ sinh bugi và kim phun (tháo kim phun ra vệ sinh thì tí nữa nhớ lắp vào trước khi làm bước tiếp theo). Lưu ý, bugi đầu bạch kim hay bugi đầu nhọn thì không được chà giấy nhám, mà ngâm bugi vào dung dịch carb cleaner 15 phút rồi dùng bàn chải đánh răng đánh tí là sạch).

20. Lấy giẻ bịt chặt các lỗ bugi lại (bịt làm sao để tí nữa đề không bị hút giẻ vào trong buồng đốt)

21. ĐẠP LÚT CHÂN GA, đề máy và giữ đề để cho motor đề nó quay máy khoảng 30 giây: để thông gió hệ thống lần cuối trước khi lắp bugi. Soi đèn pin kiểm tra lại, đảm bảo buồng đốt không bị ướt là ok.

22. Lắp lại các chi tiết đã tháo (Bugi, ống gió, Van không tải, giắc van không tải, giắc mobin, giắc kim phun, giắc bugi)

23. Bật khóa, đề và giữ đề đến khi nổ máy (nếu giữ đề khoảng 10s mà không nổ được máy thì tháo bugi ra, tháo giắc kim phun ra và làm lại bước 20 và 21; hoặc có thể bình đã yếu, cần sạc thêm bằng bộ sạc ngoài). Sau đó gắn lại và đề lại đến khi nổ được máy. Lưu ý: Lúc mới nổ máy, máy có thể sẽ nổ không đều và pô ra khói trắng rất nhiều (do chất bẩn và dung dịch thừa nó đang cháy) ==> cứ kệ nó, KHÔNG TẮT MÁY trong lúc này.

24. Để máy nổ cầm chừng đến khi nhiệt độ máy ổn định (ở tầm khoảng 1 vạch rưỡi). Không tắt máy trong lúc này.

25. Khi máy đã nóng, bắt đầu quá trình nhồi ga, ép máy, tăng vòng tua để làm sạch muội còn bám sót lại trong buồng đốt và trên supap:

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 1500 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 2000 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 2500 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Tăng ga từ từ, từ vòng tua cầm chừng lên 3000 rpm vài lần, mỗi lần khoảng 1 phút,

- Nhồi ga… tùy thích đến khi thấy đủ thì thôi.

26. Tắt máy hay chạy thử.

==== XONG ! Chúc các bác thành công. Và có điều gì thiếu sót, mong các bác góp ý ====
Kết quả thế nào hả bác, mô tả tý cho anh em sướng cái nào
 

XM131

Tài xế O-H
Kết quả thế nào hả bác, mô tả tý cho anh em sướng cái nào
Hiện tại có 2 kết quả như thế này bác ơi:
Kết quả:
- Xe em làm (Nubira 1.6): nổ êm hơn hẳn, giảm tiếng rốc và máy bốc và mạnh hơn trước cảm thấy rõ.
- Xe Nubira 2.0: Theo chia sẽ của một bác làm cùng cách của em thì máy nổ êm hơn, đóng AC không bị tắt máy nữa (do bị bệnh nghẹt lỗ van gió phụ) và đặc biệt trị được luôn bệnh NÓNG MÁY ĐỀ DAI KHÓ NỔ HAY PHẢI ĐỀ HAI BA PHÁT MỚI NỔ (do bệnh kênh supap) …
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Ko ai rút giắc cắm bec hay bobin nhiều như bác đâu! Rút cầu chì là xong rồi. 4máy 1 chai 400gram là nhiều rồi. Vì nhiều quá bác fai xịt nhớt vào lại al!
 

XM131

Tài xế O-H
Ko ai rút giắc cắm bec hay bobin nhiều như bác đâu! Rút cầu chì là xong rồi. 4máy 1 chai 400gram là nhiều rồi. Vì nhiều quá bác fai xịt nhớt vào lại al!
1. Tùy thôi. Hiểu bản chất thì muốn làm kiểu gì mà không được. Cách rút đó là cách đơn giản nhất để tham khảo, để ai cũng có thể biết để làm được, cụ hiểu ý chứ nhỉ. Còn thực tế thì tùy, chỗ thì rút giắc, chỗ thì rút rơ re, chỗ thì cầu chì.

2. Nhiều hay ít thì cũng tùy xe, máy to hay nhỏ, 4 xi lanh hay 6 hay 8 ..., tùy độ bẩn, tùy mức độ sử dụng (đã nói). Mình khuyến dùng 2 chai, sẽ không hết 2 chai nhưng xài 1 chai lỡ thiếu thì lúc đó lại dở hơi.
3. Xịt nhớt vào lại là xịt nhớt vào đâu ? mục đích để làm gì ? chia sẽ cho ae học hỏi với nhỉ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên