Van điện từ Sauer-danfoss mcv 116a3102

xenangsonlam
Bình luận: 7Lượt xem: 1,427

xenangsonlam

Tài xế O-H
Các cụ ạ.
Các cụ giải thích giúp em nguyên lý hoạt động của cái van điện từ trên cho em rõ hơn được không?
Đây là van đảo chiều di chuyển trên bơm của xe nâng người. Nó chỉ có 2 giây ( Vào và ra)
Theo em hiểu thì lúc dây này có điện + thì dây kia sẽ được cấp điện (-). Và ngược lại.
Nhưng ở đây không hiểu tại sao van này nó chỉ hút được có 1 chiều. Còn đảo ngược lại thì nó không hút.
Có vấn đề gì đó ở đây mà em chưa thể hiểu được. Mong các cụ giải thích giúp ạ.
Tài liệu về van tham khảo http://files.danfoss.com/documents/MCV116A3102 Pressure Control Pilot Valve single coil Installation Guide/K20483.pdf


1f57e52ffd73192d4062.jpg



5ebb1bba4ee8aab6f3f9.jpg


6bd412886fd48b8ad2c5.jpg


1880b780dcd2388c61c3.jpg


d3abfccee49200cc5983.jpg
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Các cụ ạ.
Các cụ giải thích giúp em nguyên lý hoạt động của cái van điện từ trên cho em rõ hơn được không?
Đây là van đảo chiều di chuyển trên bơm của xe nâng người. Nó chỉ có 2 giây ( Vào và ra)
Theo em hiểu thì lúc dây này có điện + thì dây kia sẽ được cấp điện (-). Và ngược lại.
Nhưng ở đây không hiểu tại sao van này nó chỉ hút được có 1 chiều. Còn đảo ngược lại thì nó không hút.
Có vấn đề gì đó ở đây mà em chưa thể hiểu được. Mong các cụ giải thích giúp ạ.
Gọi tên bằng tiếng Việt cho chính xác thì nó là VAN ĐIỆN TỪ TUYẾN TÍNH chứ không phải chỉ là VAN ĐIỆN TỪ.
Riêng cái van này thì nó còn rắc rối hơn nữa, nó là VAN CHỈNH ÁP TUYẾN TÍNH THEO DÒNG ĐIỆN ĐIỀU KHIỂN (tạm dịch từ nguyên văn là Pressure Control Pilot Valve)!!!
Nó có 1 cửa vào, 2 cửa ra là C1 và C2. Áp suất ở 2 cửa ra phụ thuộc tuyến tính vào dòng điện điều khiển và....chiều dòng điện, nói cách khác là cực điện áp dương đặt vào dây A hay dây B.
Hoạt động của nó như hình bên dưới.

Do đó, nó hoàn toàn có thể đảo chiều BƠM.
Chẳng những thế, nó còn có thể TĂNG-GIẢM TỐC ĐỘ nữa đấy.

000.png

 

caniggia

Tài xế O-H
Phải có driver cầu H servo lái con van tỉ lệ non amplifier này rùi ! chỉnh PWM 0-100% 2 chiều dùng con vi dieu khiển viết lái con van này cho nhanh !!
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Phải có driver cầu H servo lái con van tỉ lệ non amplifier này rùi ! chỉnh PWM 0-100% 2 chiều dùng con vi dieu khiển viết lái con van này cho nhanh !!
Chào bạn, lâu lâu mới thấy bạn viết bài!!
Các bài viết chứng tỏ bạn rất rành điện tử.:):)
Riêng bài viết này thì cái BƠM và van điện từ tuyến tính điều khiển BƠM đã có lắp sẵn trên xe; nên chắc chắn là xe cũng phải có sẵn mạch điều khiển rồi.
Chắc là chủ bài viết muốn tìm hiểu nguyên lý hoạt động của cái van để nghịch thôi ấy mà.
Còn nếu "THIẾT KẾ" mới thì chắc chắn là nên dùng "ARDUINO" kết hợp với mạch công suất dùng cầu H để lái rồi; vừa đơn giản, dễ dùng mà lại rẻ.

Hướng dẫn tự làm mạch điều khiển đảo chiều và thay đổi tốc độ bằng Arduino UNO và Arduino Motor Shield L293D; có sẵn cả "CODE" cho Arduino luôn.
Mời xem ở đây:


https://simple-circuit.com/arduino-dc-motor-speed-direction-control-l293d/
https://www.instructables.com/id/Arduino-DC-motor-speed-and-direction-L293D/


Arduino DC control.png



Arduino DC control.jpeg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên