Vấn đề về nhớt máy động cơ

audi@@
Bình luận: 3Lượt xem: 1,249

audi@@

Tài xế O-H
hôm qua có bác hỏi em về vụ dùng nhớt nào là tốt nhất theo theo hiểu biết của em từ trước tới giờ đều là 0w-15 rồi đến 0w-20.... nhưng bác ấy lại nói nhưng có người lại nói ngược lại với bác. em ngẫm thấy cũng đúng các bác ạ, là như thế này: chữ số 5 hoặc 0 là nhớt ít bị đặc lại khi nhiệt độ thấp (số này càng thấp thì càng ít bị đặc lại) còn chữ số ý nghĩa là nhớt ít bị loãng ra khi ở nhiệt độ cao nhưng con số mới là vấn đề đáng nói số 30 hay 40 là tốt hơn hay 20 còn tốt hơn vì theo tài liệu toyota ghi là "cao" > vậy thì ở vn thì ko cần phải sài nhớt 0w hay 5w làm gì mà cần sài 30 hay 40 thậm chí 60 vì phần ăn mòn là ở lúc khởi động và khi động cơ nóng lên ( số càng cao càng ít loãng) ..... tới đây em thực sự cảm thấy như rơi từ trên nóc xuống ????? why _why ____why tối về em quyết tâm tra cho ra lẽ thì thấy thế này
mong các bác cho em một liều an thần ạ.
Untitled.png

[MERGETIME="1436545932"][/MERGETIME]
hôm qua có bác hỏi em về vụ dùng nhớt nào là tốt nhất theo theo hiểu biết của em từ trước tới giờ đều là 0w-15 rồi đến 0w-20.... nhưng bác ấy lại nói nhưng có người lại nói ngược lại với bác. em ngẫm thấy cũng đúng các bác ạ, là như thế này: chữ số 5 hoặc 0 là nhớt ít bị đặc lại khi nhiệt độ thấp (số này càng thấp thì càng ít bị đặc lại) còn chữ số ý nghĩa là nhớt ít bị loãng ra khi ở nhiệt độ cao nhưng con số mới là vấn đề đáng nói số 30 hay 40 là tốt hơn hay 20 còn tốt hơn vì theo tài liệu toyota ghi là "cao" > vậy thì ở vn thì ko cần phải sài nhớt 0w hay 5w làm gì mà cần sài 30 hay 40 thậm chí 60 vì phần ăn mòn là ở lúc khởi động và khi động cơ nóng lên ( số càng cao càng ít loãng) ..... tới đây em thực sự cảm thấy như rơi từ trên nóc xuống ????? why _why ____why tối về em quyết tâm tra cho ra lẽ thì thấy thế này
mong các bác cho em một liều an thần ạ.
Untitled.png
còn đây là cái bất thường???
1.png

[MERGETIME="1436545938"][/MERGETIME]
hôm qua có bác hỏi em về vụ dùng nhớt nào là tốt nhất theo theo hiểu biết của em từ trước tới giờ đều là 0w-15 rồi đến 0w-20.... nhưng bác ấy lại nói nhưng có người lại nói ngược lại với bác. em ngẫm thấy cũng đúng các bác ạ, là như thế này: chữ số 5 hoặc 0 là nhớt ít bị đặc lại khi nhiệt độ thấp (số này càng thấp thì càng ít bị đặc lại) còn chữ số ý nghĩa là nhớt ít bị loãng ra khi ở nhiệt độ cao nhưng con số mới là vấn đề đáng nói số 30 hay 40 là tốt hơn hay 20 còn tốt hơn vì theo tài liệu toyota ghi là "cao" > vậy thì ở vn thì ko cần phải sài nhớt 0w hay 5w làm gì mà cần sài 30 hay 40 thậm chí 60 vì phần ăn mòn là ở lúc khởi động và khi động cơ nóng lên ( số càng cao càng ít loãng) ..... tới đây em thực sự cảm thấy như rơi từ trên nóc xuống ????? why _why ____why tối về em quyết tâm tra cho ra lẽ thì thấy thế này
mong các bác cho em một liều an thần ạ.
Untitled.png
còn đây là cái bất thường???
1.png

[MERGETIME="1436546010"][/MERGETIME]
hôm qua có bác hỏi em về vụ dùng nhớt nào là tốt nhất theo theo hiểu biết của em từ trước tới giờ đều là 0w-15 rồi đến 0w-20.... nhưng bác ấy lại nói nhưng có người lại nói ngược lại với bác. em ngẫm thấy cũng đúng các bác ạ, là như thế này: chữ số 5 hoặc 0 là nhớt ít bị đặc lại khi nhiệt độ thấp (số này càng thấp thì càng ít bị đặc lại) còn chữ số ý nghĩa là nhớt ít bị loãng ra khi ở nhiệt độ cao nhưng con số mới là vấn đề đáng nói số 30 hay 40 là tốt hơn hay 20 còn tốt hơn vì theo tài liệu toyota ghi là "cao" > vậy thì ở vn thì ko cần phải sài nhớt 0w hay 5w làm gì mà cần sài 30 hay 40 thậm chí 60 vì phần ăn mòn là ở lúc khởi động và khi động cơ nóng lên ( số càng cao càng ít loãng) ..... tới đây em thực sự cảm thấy như rơi từ trên nóc xuống ????? why _why ____why tối về em quyết tâm tra cho ra lẽ thì thấy thế này
mong các bác cho em một liều an thần ạ.
Untitled.png
còn đây là cái bất thường???
1.png
 

dunghtqn

Tài xế O-H
Mình có thấy bất thường gì đâu ban.Ở vùng có khí hậu lạnh giá khi nhiệt độ xuống đến âm độ như các nước tây âu thì ng ta quan tâm đến chỉ chỉ số đầu tiên.Như bạn nói chỉ số trc chữ W càng thấp thì dầu càng ít bị đặc lại, còn như nước ta khí hậu nhiệt đới và nhiệt độ không bao giờ xuống đến âm 18 độ C cả nên ta chỉ quan tâm con số đằng sau chữ W nên ở bài báo kia mới viết là áp dụng cho vùng này vùng kia. Chỉ số đằng sau chữ W thì là chỉ số nhớt động học của dầu bôi trơn ở 100•C tuỳ xe mà áp dụng và sử dụng thôi bạn nhưng không nên sử dụng dầu loẵng hơn so với quy định của nhà sản xuất
 

audi@@

Tài xế O-H
Mình có thấy bất thường gì đâu ban.Ở vùng có khí hậu lạnh giá khi nhiệt độ xuống đến âm độ như các nước tây âu thì ng ta quan tâm đến chỉ chỉ số đầu tiên.Như bạn nói chỉ số trc chữ W càng thấp thì dầu càng ít bị đặc lại, còn như nước ta khí hậu nhiệt đới và nhiệt độ không bao giờ xuống đến âm 18 độ C cả nên ta chỉ quan tâm con số đằng sau chữ W nên ở bài báo kia mới viết là áp dụng cho vùng này vùng kia. Chỉ số đằng sau chữ W thì là chỉ số nhớt động học của dầu bôi trơn ở 100•C tuỳ xe mà áp dụng và sử dụng thôi bạn nhưng không nên sử dụng dầu loẵng hơn so với quy định của nhà sản xuất
thế theo bác thì số đằng sau càng lớn là tốt hay càng nhỏ là tốt ạ, em thắc mắc quá
 

tranquynhnd

Tài xế O-H
thế theo bác thì số đằng sau càng lớn là tốt hay càng nhỏ là tốt ạ, em thắc mắc quá
Chỉ số độ nhớt của dầu bôi trơn cao tốt hay thấp tốt phụ thuộc vào tiêu chuẩn khe hở lắp ghép của từng loại động cơ . Chỉ số.độ nhớt càng cao thì khả năng bôi trơn càng tốt nhưng khả năng động học lại càng kém đi tức là khả năng chui vào các mối lắp ghép có khe hở nhỏ càng giảm đi, vì thế mà hiệu qủa bôi cũng.giảm đi . Chính vì thế mà độ nhớt bao nhiêu là tốt nhất cho động cơ thì phải theo quy định của nhà sản xuất cho loại độ.cơ đó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên