theanh_79
Thành viên O-H
Với tinh thần " tự lực tự cường " DIY tự làm khắc sướng mình sẽ hướng dẫn anh em đam mê tự khám phá ,yêu khoa học nhưng kỹ năng đơn giản dể thực hiên để có thể sử lý nhưng công việc đơn giản tại gia.Không phải vì $ mà để khẳng định bản lĩnh đàn ông đích thực>Nên sắm ở nhà vài dụng cụ đơn giản để có thể làm những việc giản đơn như thay nhớt,thay lọc gió,thay má phanh đĩa cũng như cơ....Những dụng cụ cần thiết gồm bộ lục giác hiện có 2 loại nhưng khuyên nên mua bộ rời vì chất lượng thép tốt hơn
Ngoài ra nên sắm 1 bộ cle tốt nhất là 1 đầu vòng để giữ đầu bulong ko bị trượt khi siết chặt.Với xe máy thì lớn nhất cũng chỉ ốc 19/trừ xe đời cũ có ốc hãm tăng xích 23 như Dream.Như vậy là các bạn đã đủ dụng cụ để có thể làm những phần việc đơn giản rồi
Chuẩn bị má thắng đúng loại theo xe,khi mua hỏi người bán cho chắc ăn,vì cùng là Nissin 2pis nhưng có loại có khuyên có loại ko nên tốt nhất nói rõ loại xe là người bán hàng sẽ đưa đúng cho các bạn.
Giờ là công việc.
Dựng chống giữa nên,dùng cle 12 tháo 2 con bulong bắt heo dầu với phuộc trước { đa số dùng ốc 12 có vài xe dùng ốc lục giác } Sau khi lựa rút được heo dầu ra,sẽ có 1 thanh thép gài liên kết với heo dầu bằng 2 chân thép tròn có núm cao su.Dùng tay rút ra để riêng,dùng lục giác tháo 2 con bulong giữ má phanh ra.Sau khi đã tháo chốt ta rút bỏ má phanh cũ,nhớ quan sát trước khi rút để nhớ cách gài khi ráp lại.Lấy bàn chải răng,xà phòng nước vệ sinh heo dàu cả trong lẫn ngoài cho sạch.Sau đấy dùng tô vít ép cho 1 hoặc 2 ống tròn mạ sáng / pistong bơm dầu thắng đó.Phải ép pis xuỗng mới gài má phanh đươc,nếu cứng quá / do áp lực dầu ép pistong ra,dùng cle 8 vặn ốc gió xả e cho giảm áp lực dầu sau đó mới ép pistong xuỗng sát heo dầu.Gài má phanh theo đúng chiều,lồng 2 chốt lại dùng lục giác vặn cho chạy sâu vào trong.Ráp heo lên phuộc như cũ,nếu khe giữa 2 má phanh nhỏ quá,dùng tovit dẹp laách ào nẫy rộng ra.Nếu căng quá tiếp tục xả ốc dầu để lồng heo vào.Bắt ốc liên kết lại.Xong quá trình
Sau đây là clip mình susu tầm trên mạng để minh họa,lưu ý rất nhiều kỹ năng được chia sẻ trong kênh của tác giả này.Rất bổ ích,anh em đam mê DIY mêm dành thời gia tham khảo.Chúc anh em thành công
Ngoài ra nên sắm 1 bộ cle tốt nhất là 1 đầu vòng để giữ đầu bulong ko bị trượt khi siết chặt.Với xe máy thì lớn nhất cũng chỉ ốc 19/trừ xe đời cũ có ốc hãm tăng xích 23 như Dream.Như vậy là các bạn đã đủ dụng cụ để có thể làm những phần việc đơn giản rồi
Chuẩn bị má thắng đúng loại theo xe,khi mua hỏi người bán cho chắc ăn,vì cùng là Nissin 2pis nhưng có loại có khuyên có loại ko nên tốt nhất nói rõ loại xe là người bán hàng sẽ đưa đúng cho các bạn.
Giờ là công việc.
Dựng chống giữa nên,dùng cle 12 tháo 2 con bulong bắt heo dầu với phuộc trước { đa số dùng ốc 12 có vài xe dùng ốc lục giác } Sau khi lựa rút được heo dầu ra,sẽ có 1 thanh thép gài liên kết với heo dầu bằng 2 chân thép tròn có núm cao su.Dùng tay rút ra để riêng,dùng lục giác tháo 2 con bulong giữ má phanh ra.Sau khi đã tháo chốt ta rút bỏ má phanh cũ,nhớ quan sát trước khi rút để nhớ cách gài khi ráp lại.Lấy bàn chải răng,xà phòng nước vệ sinh heo dàu cả trong lẫn ngoài cho sạch.Sau đấy dùng tô vít ép cho 1 hoặc 2 ống tròn mạ sáng / pistong bơm dầu thắng đó.Phải ép pis xuỗng mới gài má phanh đươc,nếu cứng quá / do áp lực dầu ép pistong ra,dùng cle 8 vặn ốc gió xả e cho giảm áp lực dầu sau đó mới ép pistong xuỗng sát heo dầu.Gài má phanh theo đúng chiều,lồng 2 chốt lại dùng lục giác vặn cho chạy sâu vào trong.Ráp heo lên phuộc như cũ,nếu khe giữa 2 má phanh nhỏ quá,dùng tovit dẹp laách ào nẫy rộng ra.Nếu căng quá tiếp tục xả ốc dầu để lồng heo vào.Bắt ốc liên kết lại.Xong quá trình
Sau đây là clip mình susu tầm trên mạng để minh họa,lưu ý rất nhiều kỹ năng được chia sẻ trong kênh của tác giả này.Rất bổ ích,anh em đam mê DIY mêm dành thời gia tham khảo.Chúc anh em thành công