Từ 2020, Hà Nội chính thức tổ chức đua xe F1 trong 10 năm

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 1Lượt xem: 1,558

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Hà Nội sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức chặng đua F 1 ở Việt Nam trong vòng 10 năm và Vingroup sẽ là đơn vị tổ chức cũng như tài trợ. Đường đua sẽ nằm ở khu vực Mỹ Đình, dự kiến dài hơn 5,5 km và được thiết kế bởi Hermann Tilke. Chặng đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 04/2020.

Đua xe F1 Hà Nội.jpg

Trong sự kiện họp báo công bố thông tin chính thức vừa diễn ra chiều nay có sự tham gia của ông Chase Carey, giám đốc điều hành Giải đua xe F 1 và đại diện chính quyền thành phố Hà Nội, cùng các bên liên quan.

Ông Chase Carey – Giám đốc điều hành F 1 cho hay, mỗi lần tổ chức sự kiện, bên cạnh chặng đua chính thì còn có các sự kiện khác kéo dài trong 7 ngày để người dân tham gia, như: Diễu hành, trưng bày xe đua; biểu diễn công nghệ tháo lắp lốp…

“Việc tổ chức giải đua rất phức tạp, do vậy chúng tôi vui mừng và đánh giá cao sự hợp tác của Hà Nội, mong đây là sự hợp tác lâu dài để góp phần đưa Hà Nội đến với thế giới và thế giới đến với Hà Nội”, ông nói.

Đua xe F1 Hà Nội 4.jpg

Dự kiến một chặng đua F 1 ở Mỹ Đình, Hà Nội sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày và có nhiều hoạt động bên lề cho khách đến xem và tham gia.

Hợp đồng mà Hà Nội ký kết với Giải đua F 1 sẽ kéo dài trong vòng 10 năm và sẽ gia hạn vào năm thứ 8. Như vậy thì có lẽ là chúng ta sẽ có ít nhất 10 chặng đua tại Hà Nội trong quãng thời gian từ năm 2020 đến 2030.

Hiện tại đường đua đang được thiết kế bởi Hermann Tilke; một kỹ sư, cựu tay đua và nhà thiết kế đường đua nổi tiếng người Đức. Khu vực được chọn là xung quanh khu trung tâm thể thao Mỹ Đình. Đường chạy dự kiến dài hơn 5,5 km. Chặng F 1 ở Hà Nội sẽ là dạng đua đường phố giống với kiểu ở Singapore.

Lãnh đạo giải đua xe công thức 1 cho biết, hiện có 21 chặng đua trên thế giới và mỗi nơi đều có yếu tố khác biệt; giải đấu ở châu Âu thường diễn ra vào mùa hè, còn ở Việt Nam tháng 4 sẽ có thời tiết phù hợp để tổ chức đua.

Để đi đến ký kết tổ chức giải, các chuyên gia F 1 đã nhiều lần đến Hà Nội khảo sát, đánh giá và xác định thành phố có đủ điều kiện hạ tầng cơ sở để tổ chức giải đua như: sân bay, hạ tầng giao thông, hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Đua xe F1 Hà Nội 2.jpg

Về địa điểm đua, ban đầu thành phố dự kiến tổ chức ở quanh Hồ Gươm và một số tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và thấy không hợp lý, Hà Nội đề xuất tổ chức giải đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình.

Kết quả khảo sát của các chuyên gia F 1 cho thấy khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là phương án tối ưu để tổ chức giải đua; hạ tầng giao thông quanh khu vực đã được xây dựng tương đối đầy đủ.

Để tổ chức giải đua sẽ phải ngăn đường 4- 5 ngày và có tác động đến đời sống nhân dân. Tuy nhiên, việc sự kiện chính được tổ chức vào thứ bảy, chủ nhật nên lưu lượng người tham gia giao thông cũng giảm. Bên cạnh đó, thành phố sẽ có phương án phân luồng phù hợp, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giải đua do UBND TP Hà Nội đăng cai, tập đoàn Vingroup là đơn vị tổ chức. Nguồn thu dự kiến từ doanh thu bán vé; dịch vụ cung cấp cho F 1 và các đội đua; quảng cáo trong giải đua; tổ chức sự kiện bên lề; bán hàng lưu niệm; bản quyền phát sóng

Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba tổ chức một chặng đua F 1, sau Malaysia và Singapore.

autozone-f1-vietnam-hanoi 3.jpg
Đua xe F1 Hà Nội 6.jpg
Đua xe F1 Hà Nội 9.jpg
Đua xe F1 Hà Nội5.jpg

Nguồn: autozone​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên