Trao đổi về "xu hướng" và "tương lai" công nghệ ô tô

ninhyeuh
Bình luận: 3Lượt xem: 1,080

ninhyeuh

Tài xế O-H
sáng hôm qua, em có tham dự sự kiện Tương lai công nghệ ô tô & robot do FPT Software tổ chức


"
Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về xu hướng công nghệ ô tô, robot trong cuộc các mạng công nghiệp 4.0; xử lý hình ảnh, phần mềm nhúng trong công nghệ ô tô (Automotive).
Theo FPT Software, cùng với sự phát triển của xe tự hành và xe điện thì ngày nay vai trò của phần mềm quan trọng hơn bao giờ hết. Trên xe là thiết bị dẫn hướng (car navigation), các phần mềm về giải trí (media/audio/video), hiển thị (đồng hồ công-tơ-mét điện tử, các biểu tượng đèn, điều hòa nhiệt độ…), các phần mềm điều khiển xe chạy trên ECU (Electronic Control Unit – hệ thống nhúng kiểm soát một hoặc nhiều hệ thống điện trong phương tiện). Một chiếc xe hiện đại có từ 80 tới 100 ECU.
Theo dự đoán của các chuyên gia, thị trường phần mềm cho Automotive sẽ phát triển mạnh, tăng từ 40,3 tỷ Euro (2016) lên 122,6 tỷ Euro (2021). Xe hơi bây giờ không còn là lãnh địa "bất khả xâm phạm" của Ford, Daimler, Toyota, Nissan… mà là cơ hội cho tất cả công ty công nghệ, các nhà cung cấp giải pháp như Google, Tesla, Apple… và cả FPT Software. "

"Ông Sébastien Eskenazi, chuyên gia thị giác máy tính tại FPT Software, cho rằng Automotive là một ngành công nghiệp đang phát triển với sự đổi mới từng bước nhanh chóng: "Câu chuyện bắt đầu một vài năm trước đây khi tính năng kiểm soát hành trình xuất hiện. Sau đó là tính năng chuyển hướng làn đường và các hệ thống cảnh báo góc mù. Hỗ trợ đỗ xe cũng là một tính năng đặc biệt hữu ích. Sau đó, vào năm 2014, Tesla Motors đã quảng cáo một tính năng mới là "Lái xe tự động" với việc ứng dụng của thị giác máy tính được đưa vào thử nghiệm. Công nghệ này đã giúp việc lái xe tự động trở nên phát triển hơn"

"Trong tháng 10 tới, FPT sẽ giới thiệu phiên bản hoàn chỉnh của xe tự hành" ( vì em viết không hay, nên em xin trích dẫn bài viết trên trang vnreview )


Chúng ta đang trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với đầy cơ hội và thách thức , các công nghệ được sáng tạo và phát triển từng ngày . Trong khi đó , theo quan điểm cá nhân của em thì ngành ô tô Việt Nam hiện nay ... thì mới chỉ liên quan được một số lĩnh vực nhỏ . Và tỷ lệ nội địa hóa của ô tô lắp ráp tại Việt Nam cũng chỉ từ 7-10% , (thậm chí , trong 1 chuyến thăm quan, em được biết nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc chỉ sử dụng dây điện của Việt Nam ) .
Trong những năm gần đây , trong giá trị trên 1 chiếc ô tô thì phần cơ khí càng ngày càng chiếm giá trị nhỏ hơn , và phần điện , điện tử , điều khiển ngày càng có giá trị cao hơn .

Đứng trước các thực trạng như thế , mong các bác cùng nhau trao đổi về xu hướng ô tô của thế giới nói chung và xu hướng ngành ô tô của Việt Nam nói riêng . Đồng thời đóng góp các giải pháp , ý tưởng (như giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn lao động chất lượng cao hay trong chiến lược, kế hoạch ) để chúng ta , những người trực tiếp sử dụng ô tô , trực tiếp làm việc trong ngành ô tô có thể bắt kịp xu hướng , không lạc hậu ,có lợi thế cạnh tranh , không bị thua trên chính sân nhà của mình và ngày càng phát triển hơn .

Vì vậy, một lần nữa mong các bác mạnh dạn chia sẻ , và đóng góp ý kiến của mình . Và em tin rằng với chúng ta ôtô nó không đơn thuần chỉ là phương tiện mà nó còn là đam mê của mỗi người chúng ta .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
sáng hôm qua, em có tham dự sự kiện Tương lai công nghệ ô tô & robot do FPT Software tổ chức


"
Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ về xu hướng công nghệ ô tô, robot trong cuộc các mạng công nghiệp 4.0; xử lý hình ảnh, phần mềm nhúng trong công nghệ ô tô (Automotive).
Theo FPT Software, cùng với sự phát triển của xe tự hành và xe điện thì ngày nay vai trò của phần mềm quan trọng hơn bao giờ hết. Trên xe là thiết bị dẫn hướng (car navigation), các phần mềm về giải trí (media/audio/video), hiển thị (đồng hồ công-tơ-mét điện tử, các biểu tượng đèn, điều hòa nhiệt độ…), các phần mềm điều khiển xe chạy trên ECU (Electronic Control Unit – hệ thống nhúng kiểm soát một hoặc nhiều hệ thống điện trong phương tiện). Một chiếc xe hiện đại có từ 80 tới 100 ECU.
Theo dự đoán của các chuyên gia, thị trường phần mềm cho Automotive sẽ phát triển mạnh, tăng từ 40,3 tỷ Euro (2016) lên 122,6 tỷ Euro (2021). Xe hơi bây giờ không còn là lãnh địa "bất khả xâm phạm" của Ford, Daimler, Toyota, Nissan… mà là cơ hội cho tất cả công ty công nghệ, các nhà cung cấp giải pháp như Google, Tesla, Apple… và cả FPT Software. "

"Ông Sébastien Eskenazi, chuyên gia thị giác máy tính tại FPT Software, cho rằng Automotive là một ngành công nghiệp đang phát triển với sự đổi mới từng bước nhanh chóng: "Câu chuyện bắt đầu một vài năm trước đây khi tính năng kiểm soát hành trình xuất hiện. Sau đó là tính năng chuyển hướng làn đường và các hệ thống cảnh báo góc mù. Hỗ trợ đỗ xe cũng là một tính năng đặc biệt hữu ích. Sau đó, vào năm 2014, Tesla Motors đã quảng cáo một tính năng mới là "Lái xe tự động" với việc ứng dụng của thị giác máy tính được đưa vào thử nghiệm. Công nghệ này đã giúp việc lái xe tự động trở nên phát triển hơn"

"Trong tháng 10 tới, FPT sẽ giới thiệu phiên bản hoàn chỉnh của xe tự hành" ( vì em viết không hay, nên em xin trích dẫn bài viết trên trang vnreview )


Chúng ta đang trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với đầy cơ hội và thách thức , các công nghệ được sáng tạo và phát triển từng ngày . Trong khi đó , theo quan điểm cá nhân của em thì ngành ô tô Việt Nam hiện nay ... thì mới chỉ liên quan được một số lĩnh vực nhỏ . Và tỷ lệ nội địa hóa của ô tô lắp ráp tại Việt Nam cũng chỉ từ 7-10% , (thậm chí , trong 1 chuyến thăm quan, em được biết nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc chỉ sử dụng dây điện của Việt Nam ) .
Trong những năm gần đây , trong giá trị trên 1 chiếc ô tô thì phần cơ khí càng ngày càng chiếm giá trị nhỏ hơn , và phần điện , điện tử , điều khiển ngày càng có giá trị cao hơn .

Đứng trước các thực trạng như thế , mong các bác cùng nhau trao đổi về xu hướng ô tô của thế giới nói chung và xu hướng ngành ô tô của Việt Nam nói riêng . Đồng thời đóng góp các giải pháp , ý tưởng (như giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn lao động chất lượng cao hay trong chiến lược, kế hoạch ) để chúng ta , những người trực tiếp sử dụng ô tô , trực tiếp làm việc trong ngành ô tô có thể bắt kịp xu hướng , không lạc hậu ,có lợi thế cạnh tranh , không bị thua trên chính sân nhà của mình và ngày càng phát triển hơn .

Vì vậy, một lần nữa mong các bác mạnh dạn chia sẻ , và đóng góp ý kiến của mình . Và em tin rằng với chúng ta ôtô nó không đơn thuần chỉ là phương tiện mà nó còn là đam mê của mỗi người chúng ta .
Muốn gì thì gì, phải ở dưới đất, đừng ở trên mây. Đừng nghĩ rằng " lấy nước lã mà vã nên hồ ". Lạc quan là đúng, nhưng đừng lạc quan tếu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên