Tramontana R: Niềm kiêu hãnh Tây Ban Nha

vancong
Bình luận: 1Lượt xem: 1,052

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Tramontana R: Niềm kiêu hãnh Tây Ban Nha

KyVinhChủ nhật, 17/5/2009, 8:41(GMT+7)

(AutoPro) - Thiết kế độc đáo, sức mạnh và tốc độ...người Tây Ban Nha có quyền tự hào với siêu xe R.

Hãng sản xuất siêu xe thể thao Tây Ban Nha - tập đoàn Tramontana có trụ sở tại Costa Brava, đã vén màn phiên bản mới nhất của chiếc xe mơ ước, Tramontana R. Chiếc xe mới là kết quả từ những cố gắng hoàn thiện, phát triển phiên bản trước.

Nhờ sự làm việc cật lực của toàn thể đội ngũ kỹ thuật, phiên bản mới mang đậm phong cách thể thao đã ra đời. Tramontana R được thiết kế nhằm tăng cường hơn nữa những cảm nhận được trải nghiệm bởi chính người lái, giúp mang đến thông tin cần thiết để điều khiển theo đúng “năng lực” thực sự của chiếc xe.

Mặc dù phiên bản đầu đủ sức chứng tỏ đẳng cấp với công nghệ hiện đại được trang bị, nhưng ở phiên bản mới, nhà sản xuất còn tạo ra nhiều bất ngờ thú vị hơn.

Tramontana R gây ấn tượng đặc biệt kể cả khi xếp lẫn số đông siêu xe thể thao đến từ những “cái nôi” danh tiếng. Với phương châm chú trọng tạo ra sự thoải mái và duy trì khả năng vận hành linh hoạt, nhà sản xuất đã mang lại cho chiếc xe hiệu suất hoạt động đáng ngạc nhiên, đồng thời còn tạo ra cả sức hấp dẫn mạnh mẽ bằng thiết kế ngoại thất có một không hai.

Các kỹ sư Tramontana đã giảm 92 kg (203 lbs) trọng lượng của xe mặc dù thực tế phiên bản đầu vốn được chế tạo bằng loại vật liệu nhẹ nhất. Điều này chứng tỏ khung gầm, các tấm ốp thân đều hoàn toàn làm từ sợi cacbon. Theo số liệu cung cấp, trọng lượng khô của phiên bản trước là 1.360 kg; trọng lượng khô của phiên bản mới là 1.268 kg. Chiếc xe có sự phân bổ trọng lượng hợp lý với tỉ lệ trước/sau tương ứng 42/58, tỉ lệ phải/trái tương ứng 50/50.

Một điều chỉnh quan trọng góp phần tạo cho Tramontana R phong cách siêu chiến mã là thiết kế khung gầm mới, khoảng cách giữa 2 cầu giảm đi 50 mm, đặc biệt là việc cải thiện khả năng điều khiển của xe cũng như hiệu suất khí động học. Tất cả những điều chỉnh cho phép tối ưu hóa tốc độ của xe khi vào cua. Những nghiên cứu cho thấy Tramontana R có số đo lực ép xuống đạt 240 kg (khi chạy ở tốc độ 300 km/h), mức phân bổ 95 kg cho trục trước, 145 kg cho trục sau.

Tramontana R trang bị động cơ V12 dung tích 5.5L tăng áp turbo kép, công suất 720 mã lực, mômen xoắn cực đại 811 lb-ft, cho phép siêu xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa đã giới hạn điện tử hơn 320 km/h (202 mph). Những con số cho thấy mức giá 385.000 Euro để sở hữu siêu xe không làm các khách hàng quá ngạc nhiên.

Thông tin về Tramontana R từng xuất hiện trước đây và ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ kiểu dáng thiết kế độc đáo toát lên từ bộ mui có thể tháo rời, hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn pha Xenon, đèn sương mù tích hợp vào khuếch tán gió trước, đèn phanh thứ ba, cánh gió sau... Ngoài ra, nội thất hiện đại với các màn hình LCD tùy chỉnh, hiển thị thông tin cần thiết thay thế bộ phận đồng hồ đo; hệ thống điều hòa, âm thanh tiên tiến; công thức 1+1 của ghế ngồi và thông tin ban đầu cho hay nhà sản xuất dự kiến chỉ xuất xưởng 12 chiếc mỗi năm.
Nếu dõi theo quá trình chế tạo Tramontana R kể từ nguyên mẫu đầu tiên, bất cứ ai cũng có thể nhận thấy sự hoàn thiện đã không ngừng được thực hiện. Với Tramontana R, nhà sản xuất thêm một lần chứng tỏ năng lực kỹ thuật của mình. Tương lai tươi sáng đang hé mở cho Tramontana Group và siêu phẩm độc nhất vô nhị.























Theo SeriousWheels
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên