Toyota Fortuner máy dầu khói đen

thkc
Bình luận: 22Lượt xem: 6,877

thkc

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi hôm nay em làm con fortuner máy dầu.ga lên khoảng 2000 thì khói đen rất nhiều.xe mới chạy được hơn 2 vạn.em nghi tubo nhưng mượn tubo khác vào vẫn vậy ( xe không ăn dầu nhé.chạy bình thường mỗi tội khói đen)bác nào đã gặp trường hợp này chua
 

nguyenthienvu

Tài xế O-H
Bác kiểm tra bô e xem có sạch ko ? Gió có thiếu không ? Các béc hoạt động ntn ?
Bác tháo cái ống xả ra , mở các cổ xả ra xem máy nào có vấn đề. Như bác nói nếu bô e mà sạch thì chắc tại béc rồi !
 

checkcar

Tài xế O-H
xe khói trắng mới bị tubor chứ bác. bác đã thay lọc dầu và kiểm tra thùng dầu chưa? dòng máy dầu bị khói đen chỉ có thế thôi hoặc kim bác bị đái.em chỉ giám chém những điều thường vậy thôi. bác nên kiểm tra thùng dầu và lọc nhé
 

chxm

Tài xế O-H
cho mình hỏi tý . khi bạn thử khói thế nào . đen đặc muội dây cuồn cuộn, hay đen tơi ???
 

bahuyid

Tài xế O-H
như bác miêu tả xe fortuner máy dầu.ga lên khoảng 2000 thì khói đen rất nhiều.xe mới chạy được hơn 2 vạn nghi tubo nhưng mượn tubo khác vào vẫn vậy .... theo ý của em bác hãy kiểm tra các giắc cảm biến thật kỹ thấy ok rồi, bác tìm nguyên của ở hệ thống nhiên liệu theo em nguyên nhân chính là do nhiên liệu dầu dizen phun không tơi (bị đái) có thể do các lọc nhiên liệu bị bẩn,tắc dẫn đến áp suất không đủ,.. hoặc do kim phun bj kẹt dẫn đến tắc kim( cái này rất hay gặp bac nhe.)
 

MINHENG

Tài xế O-H
Bác phải chắc chắn là không qua nhớt chổ turbo cái đã rồi tính tiếp các vấn đề liên quan đến đến dầu. Em chỉ tập trung 2 vấn đề:
1.Qua nhớt turbo.
2.Toét đầu béc phun (kim phun)
 

phuongtroimiendong88

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi hôm nay em làm con fortuner máy dầu.ga lên khoảng 2000 thì khói đen rất nhiều.xe mới chạy được hơn 2 vạn.em nghi tubo nhưng mượn tubo khác vào vẫn vậy ( xe không ăn dầu nhé.chạy bình thường mỗi tội khói đen)bác nào đã gặp trường hợp này chua

Nếu khói đen như vậy thì đầu tiên em nghĩ là turbo,nhưng theo bác giải trình thì turbo của bác không vấn đề. Giờ có 2 nguyên nhân,thứ nhất do có một lượng nhớt trong pô,mấy ngày trước em làm cái máy xe asia xe 3 máy,bị hở bạc,khi thay xong mà pô ra khói đen rất nhiều,em liền nghĩ đến nhớt trong pô,vệ sinh sạch sẽ,nổ máy thấy hết khói đen. nguyên nhân thứ 2 là do béc đó bác,bác kiểm tra xem béc có vấn đề gì không.
Chúc bác mau chóng chữa lành bệnh cho chú fortuner!
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
Ngoài những việc như kiểm tra bec phun(xem có bị đái ko hay áp suất phun ko đủ), lọc gió, ống bô, tubo thì bác thử kiểm tra cho em ở bộ làm mát khí nạp, xem các đường ống đã cắm đúng chưa và kiểm tra các cảm biến ở đó. chúc bác sớm tìm ra bệnh.
 

camri

Tài xế O-H
Nếu có nhiều khói đen thì chắc chắn máy sẽ "ăn" dầu hơn bình thường rồi. Mình xin liệt kê các nguyên nhân gây ra khói đen trên con xe này để bạn kiểm tra thử nhé:
- Nhiệt độ buồng đốt thấp.
- Thời điểm phun không đúng.
- Béc dầu bị đái.
- Áp suất phun quá thấp.
- Lọc gió bị nghẹt.
- Turbo bị yếu.
- Thay béc mới mà không nhập code hoặc nhập code sai.
Nói chung khói đen là do dầu cháy không hết nên biến thành muội than có màu đen. Bạn cần phải dùng máy chẩn đoán để xem hệ thống điều khiển động cơ có bị lỗi gì không, nếu không có lỗi thì xem phần Data list xem tín hiệu từ các cảm biến có bình thường hay không. Ví dụ như tín hiệu rpm, tín hiệu cảm biến bàn đạp ga, tín hiệu áp suất nhiên liệu, tín hiệu nhiệt độ nước làm mát, tín hiệu cả biến áp suất tăng áp,... chúc bạn thành công.
 

manhquannd

Tài xế O-H
bác kiểm tra cổ hút có dầu lọc vào không.khi thay dầu đổ nhiều quá dầu sẽ lọc vào cổ hút qua đường hơi thông dáy cacte.bác chỉ cần vê sinh sạch sẽ hệ thống nạp không khí la ok
 

transmart7

Tài xế O-H
Khói Đen Thoát Ra

Khói đen


kiến thức cơ bản:
Nhiên liệu được sử dụng trong động cơ Diesel có nhiệt độ sôi cao hơn và bốc hơi chậm hơn so với động cơ xăng. Ngoài ra, nhiên liệu được phun trực tiếp, do đó hỗn hợp không khí nhiên liệu trong động cơ Diesel được hình thành trong một khoảng thời gian rất ngắn và nó kém đồng nhất hơn. Vì vậy động cơ Diesel sẽ cần phải sử dụng tới tỷ số nén cao hơn. Nếu không khí không được cấp đủ sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình cháy và tăng lượng khói đen (bồ hóng) trong khí xả.

Khi đạp bàn đạp ga, một lượng lớn nhiên liệu sẽ được phun ra. Kết quả là tỷ lệ không khí nhiên liệu sẽ trở nên giầu hơn. Trong điều kiện đó, nhiên liệu sẽ bị thiếu ôxy làm cho quá trình cháy diễn ra không hoàn toàn, gây ra bồ hóng, thoát ra dưới dạng khói đen

Các trường hợp bạn cần lưu ý về triệu chứng trên:
- nếu đảm bảo rằng: lọc gió không bị tắc, bơm cao áp làm việc bình thường, turbo đã thay mới ( theo bạn), kim phun không rò rỉ dầu....ECM không báo lỗi gì về Check Engine...
->>> hãy kiểm tra Cảm biến Maf, bằng cách dùng máy IT2 để đọc dữ liệu hoạt động...so sánh với tiêu chuẩn. và đánh giá.
_ nếu các điều kiện trên tốt....
->>> hãy kiểm tra lọc dầu và chất lượng dầu sử dụng cho xe.
Chúc bạn Thành Công!
 

sks

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi hôm nay em làm con fortuner máy dầu.ga lên khoảng 2000 thì khói đen rất nhiều.xe mới chạy được hơn 2 vạn.em nghi tubo nhưng mượn tubo khác vào vẫn vậy ( xe không ăn dầu nhé.chạy bình thường mỗi tội khói đen)bác nào đã gặp trường hợp này chua

Bác tháo van EGR vệ sinh lắp vào thử xem!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên